Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTH – Tổ chức thi hết phần tiếng Việt cho lưu học sinh Lào năm học 2017-2018

Ngày 15/6/2018, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thi hết phần Tiếng Việt cho lưu học sinh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào năm học 2017-2018.
Tham dự kỳ thi có 165 lưu học sinh Lào đã tham gia học tập tiếng Việt từ tháng 10/2017 đến tháng tháng 6/2018. Các học viên tham gia thi học phần môn Tiếng Việt tập trung vào các nội dung: Đọc và trả lời câu hỏi - học viên đọc các bài thơ, bài văn xuôi trong tài liệu học tập và các tài liệu sách báo khác bằng tiếng Việt; trả lời các câu hỏi gắn liền với nội dung bài tập vừa đọc; Chính tả (nghe viết) và ngữ pháp (giáo viên đọc - học sinh viết); Tập làm văn - viết một đoạn văn hoặc bài văn theo yêu cầu của đề.
1
Lưu học sinh làm bài thi hết phần Tiếng Việt
 
Trong ngày 15/6/2018, các lưu học sinh Lào tham gia dự thi hết phần Tiếng Việt: Buổi sáng thi hai phần: Đọc và trả lời câu hỏi; Chính tả (nghe viết) và Ngữ pháp. Buổi chiều: Thí sinh làm bài thi Tập làm văn.

Chương trình đào tạo tiếng Việt cho lưu học sinh Lào đã tổ chức hơn 15 năm. Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Ban Giám đốc, các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở, lãnh đạo và đội ngũ giáo viên trực tiếp giảng dạy của Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh; sự kết hợp chặt chẽ của các tỉnh Bắc Lào, việc tiếp cận ngôn ngữ tiếng Việt của lưu học sinh Lào ngày càng đạt hiệu quả cao.

Hi vọng những kiến thức và vốn tiếng Việt có được trong những năm tháng được học tập ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Điện Biên sẽ giúp các em lưu học sinh thêm tự tin khi vào học tại các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên cũng như cả nước. Tin rằng những ấn tượng tốt đẹp về thầy cô và mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng sẽ  góp phần vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị Việt-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững./.

Tác giả: Đỗ Văn Mười

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây