Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


GDTrH - Hoạt động ngoại khóa “Xuân yêu thương” tại ngôi trường mang tên anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Đình Giót.

Dienbien.edu.vn. Hòa trong không khí hân hoan cùng cả nước chào mừng 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2019); chào Xuân Kỷ Hợi năm 2019, trường THPT Phan Đình Giót long trọng tổ chức chương trình ngoại khóa mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi năm 2019 với chủ đề “Xuân yêu thương”.
Chương trình ngoại khóa với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, được lồng ghép một cách sáng tạo, hài hòa gây hứng thú cho cán bộ giáo viên và học sinh toàn trường.
Các tiết mục hát múa sinh động ca ngợi vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam cùng những vũ điệu mùa xuân vui nhộn khiến cho không khí trở nên sôi động hơn.

Chủ đề Xuân yêu thương
Trong phần giao lưu mừng Đảng, mừng xuân mới, với cách đặt câu hỏi ý nghĩa hóm hỉnh đã thu hút sự tham gia nhiệt tình từ đông đảo học sinh. Nội dung câu hỏi về ngày thành lập Đảng, xuân Kỷ Hợi, ý nghĩa, nguồn gốc của một số loại bánh ngày Tết như một lời nhắc nhở về niềm tự hào, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.            

Giao lưu câu hỏi giữa thầy va trò
Phần thi gói bánh chưng xanh được cho là điểm nhấn của chương trình. Trong 30 phút thi đấu, 05 đội thi dưới sự hướng dẫn tận tình của các cô giáo tổ Ngoại ngữ - Tin học đã  hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu đề ra với 50 chiếc bánh. Đặc biệt, những chiếc bánh này được dành tặng cho học sinh nội trú của nhà trường để chia sẻ với những thiệt thòi phải sống xa gia đình của các em. Cùng với Ban quản lí nội trú, các đội thi đã dành hết số tiền thưởng của mình, mua thêm quà cho các bạn với mong muốn mang hương vị ngày tết đến ngay tại ngôi nhà chung của các em.
  
  
Thi gói bánh chưng
Nhân dịp này, Quỹ tấm lòng vàng và Hội chữ thập đỏ nhà trường cũng trao 104 suất quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 20.800.000đ.

Thầy giáo Phí Văn Sốp - Hiệu trưởng trao quà Tết của Quỹ tấm lòng vàng cho học sinh

Cô giáo Nguyễn Thị Hiến - Phó Hiệu trưởng trao quà Tết của Hội chữ thập đỏ cho học sinh

Thầy giáo Bùi Trung Thành - Phó Hiệu trưởng trao giải thi gói bánh chưng
Đây là một hoạt động ý nghĩa quan trọng, nhằm giáo dục học sinh về truyền thống vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam. Thông qua các hoạt động trải nghiệm, giúp các em học sinh biết trân trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Tác giả: Tạ Xuân Chính

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây