Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


VP- BÀI TUYÊN TRUYỀN LỄ KỶ NIỆM 10 NĂM THÀNH LẬP TRUNG TÂM

Dienbien.edu.vn- Trong không khí vui tươi đón chào xuân mới Mậu Tuất 2018, thầy trò Trung tâm GDTX Mường Ảng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 10 năm thành lập Trung tâm với nhiều hoạt động chào mừng lễ kỉ niệm 10 năm thành lập Trung tâm và kỉ niệm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
1

Năm 2007 cùng với sự thành lập huyện Mường Ảng, các cơ quan tổ chức cũng được ra đời để đáp ứng các yêu cầu cần thiết nhằm xây dựng một bộ máy chính quyền ổn định về chính trị, vững chắc về quốc phòng an ninh, kinh tế xã hội phát triển. Theo đó Trung tâm GDTX Mường Ảng được thành lập theo quyết định 1412/ QĐ-UBND ngày 20/11/2007 của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên. Sau khi có quyết định thành lập công tác tổ chức bộ máy được hình thành và chuẩn bị đi vào hoạt động.

 Được sự quan tâm kịp thời của UBND huyện Mường Ảng và sự chỉ đạo trực tiếp của Sở Giáo dục đào tạo tỉnh Điện Biên ngày 01/3/2008 Trung tâm GDTX huyện Mường Ảng chính thức ra mắt và đi vào hoạt động
2

Những ngày đầu hoạt động toàn bộ đội ngũ gồm 8 CBGVNV - Giám đốc Trung tâm GDTX Mường Ảng là Thầy Phạm Ngọc Thỏa - Phó Hiệu trưởng trường THPT Mường Ảng được điều động và chỉ định là Giám đốc, một số thầy cô trường THPT Mường Ảng được điều điều động làm nòng cốt như thầy Đặng Quang Tân, Cô Khổng Thị  Loan.

Tháng 3 năm 2008 Trung tâm chính thức ra mắt đi vào hoạt động với đội ngũ 8 CBGVNV, CSVC chưa có gì, chưa có trụ sở, chưa có phòng làm việc, toàn bộ mọi hoạt động ban đầu được thực hiện nhờ hai phòng của khu nhà công vụ giáo viên trường THPT Mường Ảng, mỗi phòng có diện tích 15m2 .

Mặc dù thiếu thốn hoàn toàn về CSVC, trang thiết bị phục vụ dạy và học, nhà lớp học xong những người đặt nền móng đầu tiên xây dựng Trung tâm GDTX Mường Ảng không quản ngại khó khăn, khắc phục trong điều kiện có thể, Toàn bộ công tác tuyển sinh và mở lớp đều nhờ CSVC của trường THPT Mường Ảng và trường THCS thị trấn Mường Ảng, vì vậy thời gian học tập phải điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện CSVC, học ca tối, ca lỡ để giải quyết nhu cầu học tập của người học trên địa bàn.
 
3

Năm học 2011- 2012 được sự quan tâm của Sở GDĐT Trung tâm đã được xây dựng trụ sở tại bản Hón thị trấn Mường Ảng với CSVC khang trang, các phòng học phòng chức năng, nhà làm việc bao gồm hệ thống nhà hiệu bộ đầy đủ các phòng làm việc của Ban lãnh đạo Trung tâm, 8 phòng học với đầy đủ bàn ghế, trang thiết bị máy tính, máy chiếu, phục vụ cho dạy và học phát huy các chức năng của Trung tâm.

Trong 10 năm qua Trung tâm đã góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục của huyện nhà, người học là tất cả mọi người có nhu cầu học mà chưa được đi học đặc biệt như bổ sung kiến thức cho cán bộ xã, và những người chưa có điều kiện học tập ở trường THPT đã quá tuổi,  cụ thể trong 10 năm đã đào tạo 48 lớp với 1.309 học viên học BTVH, 10 lớp chứng chỉ tiếng dân tộc Mông với 433 học viên, 2 lớp chứng chỉ tin A.B với 80 học viên, 3 lớp Trung cấp ngành nghề với 68 học viên  gồm Trung cấp Pháp lý, Trung cấp xây dựng, Trung cấp Lâm sinh, phối hợp với nhiều đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho người học được tư vấn hướng nghiệp học nghề trước mùa thi.
4

Để đánh giá lại quá trình hoạt động trong 10 năm qua của đội ngũ nhà giáo công tác tại Trung tâm. Sau khi bàn bạc và xin ý kiến chỉ đạo của các cấp các ngành Trung tâm dự kiến tổ chức lễ kỉ niệm 10 năm thành lập Trung tâm vào dịp tháng 3/2018 nhằm ôn lại truyền thống và tuyên truyền tới người dân trên địa bàn về các hoạt động giáo dục của Trung tâm trong những năm tiếp theo với mục tiêu đa dạng hóa các loại hình đào tạo, phát huy tốt các chức năng của Trung tâm, đồng thời sử dụng hiệu quả CSVC của Trung tâm nhằm làm tốt hơn nhiệm vụ giáo dục dạy nghề tư vấn hướng nghiệp cho con em các dân tộc huyện Mường Ảng.

Để lễ kỉ niệm thực sự có ý nghĩa về mặt chính trị Trung tâm trân trọng thông báo với nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện biết về kế hoạch sẽ tổ chức lễ kỉ niệm 10 năm thành lập Trung tâm vào dịp 26/3/2018.

Tác giả: Đỗ Thị Thủy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây