Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

https://dienbien.edu.vn


VP- Ðẩy mạnh thể dục thể thao, nâng cao chất lượng giáo dục ở Tủa Chùa

Dienbien.edu.vn - Thể dục là môn học bắt buộc tại các trường phổ thông, góp phần nâng cao thể chất thể lực, giúp học sinh có sức khỏe tốt, học tập tốt. Bên cạnh học chính khóa, các trường còn đẩy mạnh phong trào thể thao ngoại khóa, giúp học sinh nâng cao đời sống tinh thần, yêu trường mến lớp, tăng cường sức khỏe, nâng cao chất lượng học tập. Nhiều năm qua, các trường phổ thông của huyện Tủa Chùa đã duy trì và tổ chức tốt môn học thể dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, đẩy mạnh phát triển nhiều môn thể thao ngoài giờ học.
Cô giáo Trần Thanh Tịnh, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Tủa Thàng, cho biết: Học sinh các khối lớp của Trường có 2 tiết học môn thể dục/tuần, theo chương trình quy định bắt buộc của Bộ Giáo dục và Ðào tạo. Ngoài ra, trường có 262/353 học sinh bán trú, ngoài giờ học Trường tổ chức các hoạt động thể thao cho các em nhằm nâng cao đời sống tinh thần và rèn luyện sức khỏe. Cụ thể, Trường duy trì hoạt động thể thao với nhiều môn, cho nhiều lứa tuổi, giới tính và sở thích phù hợp với sở thích, năng khiếu, sức khỏe của mỗi người: Bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, kéo co, đẩy gậy, cờ vua, bóng bàn, ném pao, đánh tù lu. Nhà trường cũng tổ chức thi đấu giao lưu thể thao nội bộ giữa các khối lớp và với các trường bạn vào dịp lễ tết, sự kiện chính trị của trường, địa phương. Hoạt động này giúp học sinh có điều kiện rèn luyện thân thể, là sân chơi lành mạnh bổ ích trong thời gian nhàn rỗi, giúp tinh thần vui vẻ phấn khởi học tập tốt.
 
1
Học sinh Trường THCS thị trấn Tủa Chùa đồng diễn thể dục tại Hội khỏe Phù Ðổng huyện Tủa Chùa lần thứ 9, năm 2018.
 
Thầy giáo Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Tủa Chùa, cho biết: Ngoài những tiết học bắt buộc của môn thể dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Ðào tạo, với các trường phổ thông, 5 năm 1 lần Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện tổ chức hội khỏe Phù Ðổng, thu hút hàng nghìn học sinh tham gia. Ðại hội thể dục, thể thao cấp huyện 4 năm 1 lần, ngoài vận động viên là cán bộ, công chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang có sự tham gia của giáo viên, học sinh các cấp. Hàng năm, Phòng tổ chức đội tuyển tham gia thể thao ngành Giáo dục vào đầu năm với các môn thi đấu: Bóng chuyền, cầu lông, kéo co, cờ vua. Có những môn thể thao được tổ chức thi đấu riêng biệt tùy theo từng năm như: Cầu lông, bóng chuyền, bóng đá, điền kinh... Nhìn chung các hoạt động thể dục, thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần, rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong các trường. Ðặc biệt các trường vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, trường có đông học sinh bán trú. Tổ chức tốt việc học tập môn thể dục theo thời khóa biểu, đẩy mạnh phong trào thể thao ngoài giờ là hoạt động bề nổi cần thiết đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong các trường học. Hội khỏe Phù Ðổng huyện Tủa Chùa lần thứ 9, tổ chức tháng 1/2018 vừa qua với sự tham gia của hơn 1.000 học sinh 28 trường, với nhiều nội dung thi đấu thực sự là ngày hội của học sinh, giúp các em yêu trường lớp, tích cực rèn luyện thân thể khỏe mạnh để học tập tốt.

Tranh thủ các nguồn lực đầu tư trang thiết bị, dụng cụ phục vụ học tập rèn luyện thể dục, thể thao, sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền các cấp bố trí xây dựng sân chơi bãi tập cho giáo viên, học sinh. Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Tủa Chùa tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm giờ học, tiết học môn thể dục chính khóa; đẩy mạnh phong trào thể thao trong các trường gắn với rèn luyện thân thể thi đua dạy tốt, học tốt. Phong trào thể dục, thể thao của cán bộ, giáo viên, học sinh trong các trường phổ thông góp phần thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao ở huyện Tủa Chùa phát triển, nâng cao sức khỏe cho giáo viên, học sinh.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây