banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công tác xã hội hóa giáo dục tại trường PTDTBT TH Mường Toong số 1, huyện Mường Nhé

Thứ tư - 19/05/2021 05:25
Dienbien.edu.vn - Trường PTDT BT Tiểu học Mường Toong số 1, huyện Mường Nhé thuộc xã đặc biệt khó khăn, địa bàn quản lý rộng. Năm học 2020 – 2021 có 13 điểm trường với 42 lớp với 994 học sinh; các điểm trường đều cách xa trung tâm, giao thông đi lại khó khăn, đặc biệt là mùa mưa lũ.
Học sinh của trường phần lớn là dân tộc Hmông, Thái, Hoa, Dao. Mỗi dân tộc có nhiều phong tục tập quán, thói quen sinh hoạt, ngôn ngữ giao tiếp bằng tiếng địa phương khác nhau… Điều kiện kinh tế của nhân dân trong xã còn nghèo, hầu hết các điểm trường chưa có điện lưới quốc gia. Nhiều điểm trường lẻ cách xa trung tâm xã, giao thông đi lại khó khăn. Cơ sở vật chất trường lớp học ở nhiều điểm trường còn là nhà bán kiên cố sau nhiều năm sử dụng đã bị hư hại, chưa được đầu tư xây dựng kiên cố, chưa có điện lưới quốc gia làm ảnh hưởng đến công tác dạy – học của giáo viên và học sinh. 
Thầy cô và phụ huynh lao động dọn dẹp trường lớp

Trong nhiều năm qua nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác xã hội hóa giáo dục, coi đây là nhiệm vụ then chốt để tạo nguồn lực tăng cường việc tu sửa cơ sở vật chất các phòng học đã cũ, làm mới các phòng học cho các điểm trường lẻ đảm bảo cho việc dạy và học. Năm học 2018 – 2019 được sự hỗ trợ kinh phí của tổ chức từ thiện "Đồng Bào Việt", nhà trường đã vận động bà con nhân dân bản Nậm Pan góp 80 ngày công lao động cùng với các đơn vị thi công hoàn thành điểm trường Nậm Pan (nhóm 1) với 3 phòng học, 2 phòng công vụ và nhà vệ sinh. Ngoài ra với sự hỗ trợ và kết nối của dự án “Ánh sáng núi rừng”, nhà trường đã vận động các nhà hảo tâm xây dựng nhà lớp học và công trình phụ trợ tại các bản: Huổi Pinh, Nậm Xả, Huổi Đanh, Nậm Pan 3 đảm bảo cho việc dạy và học của các thầy cô và học sinh tại các điểm trường.
Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Nậm Pan (nhóm 1) từ nhà tài trợ.

Phát huy những kết quả đạt được trong công tác xã hội hóa, trong năm học 2020 – 2021 nhà trường tiếp tục tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, phòng GD&ĐT vận động các nhà hảo tâm ủng hộ xây mới xây mới 04 phòng học, 01 phòng công vụ giáo viên, 02 nhà bếp thay thế các lớp học xuống cấp tại hai điểm trường Tà Hàng, Ngã Ba.
Cô giáo Lê Thị Hồng – Hiệu trưởng nhà trường nhận bàn giao nhà lớp học mới xây dựng tại điểm trường Tà Hàng do công ty Sao biển tài trợ

Trong năm học nhà trường tiếp tục kết nối và nhận được sự hỗ trợ của các đoàn từ thiện hỗ trợ các em trong học tập và sinh hoạt. Ngày 11/01/2020. Qua sự kết nối của các thầy cô đã từng công tác trên địa bàn; nhà trường được Trường Tiểu học Phương Liên – quận Đống Đa - Thành phố Hà Nội trao tặng qua các món quà cho các em học sinh tại điểm trường Nậm Pan (nhóm 1), qua buổi tặng quà các em được hòa mình trong không khí vui tươi phấn khởi do các thầy cô giáo trường Phương Liên tổ chức.

Các thầy cô trường Tiểu học Phương Liên cùng các bạn học sinh bản Nậm Pan (nhóm 1)

Ngày 16/10/2020 nhà trường được Câu lạc bộ tình nguyện viên Quốc tế -IVC tặng 60 suất quà cho các em học sinh tại điểm trường Ngã Ba mỗi suất quà gồm Tiền mặt 500.000 đồng/hs và gói quà kèm theo quần áo, đồ dùng học tập. 04 Đồng chí Giáo viên tại điểm trường Ngã Ba được Câu lạc bộ tình nguyện viên Quốc tế -IVC tặng 1.000.000 đồng tiền mặt. Những ngày cuối năm 2020 với cái lạnh buốt của mùa đông vùng cao nhà trường đã được “Dự án nuôi em” trao tặng 179 chiếc áo ấm cho các em nuôi của nhà trường với phần quà này các em đã có quần áo đủ ấm để đến trường. Trong năm học các em học sinh nhà trường còn nhận được các phần quà  như: Quần áo, mì tôm, giày dép, đồ dùng học tập do hội nhà báo tỉnh Điện Biên kết nối với các tổ chức từ thiện trao tặng cho các em học sinh điểm trường Tà Hàng trị giá 30 triệu đồng.
Từ những thành công trên, chúng tôi nhận thấy việc tranh thủ sự đóng góp của phụ huynh học sinh và nguồn lực vận động của các nhà từ thiện rằng để tăng cường cơ sở vật chất sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Tác giả: Lê Thị Hồng - HT trường PTDTBT TH Mường Toong số 1

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,046
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm1,973
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,073,113
  • Tổng lượt truy cập72,782,493
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi