banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sự nghiệp giáo dục đầy tự hào của Nhà giáo ưu tú Ngô Thị Hải Hà

Chủ nhật - 18/02/2024 20:24
Dienbien.edu.vn - Nhà giáo dục Comenxki đã khẳng định: "Dưới ánh mặt trời không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học". Câu nói là lời ngợi ca, đề cao nghề dạy học, nghề luôn được xã hội tôn vinh và gửi gắm cả thế hệ tương lai. Những cống hiến của họ luôn được ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý, trong đó có danh hiệu Nhà giáo ưu tú.
Tại Quyết định số 1582/QĐ-CTN ngày 25 tháng 12 năm 2023 của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam,  trường THPT Lương Thế Vinh thật hãnh diện và tự hào được vinh danh - Nhà giáo ưu tú Ngô Thị Hải Hà - tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người.
Cô giáo Ngô Thị Hải Hà sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Điện Biên Phủ anh hùng, ngay từ thời trung học cô luôn có ước mơ được trở thành người giáo viên truyền đạt kiến thức cho các học trò. Năm 2005, sau khi tốt nghiệp khoa Toán trường Đại học Tây Bắc, cô được Sở Nội vụ tỉnh Điện Biên phân công về giảng dạy tại Trường THPT Phan Đình Giót -  ngôi trường với những học sinh con em dân tộc vùng cao, còn nhiều khó khăn gian khổ. Với niềm đam mê học tập và nghiên cứu, cô tiếp tục được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng cử đi học Thạc sỹ chuyên ngành LL&PPGD bộ môn Toán tại trường Đại học Tây Bắc. Từ năm 2019 đến nay, cô nhận nhiệm vụ công tác tại trường THPT Lương Thế Vinh. Dù ở môi trường giáo dục nào cô giáo Ngô Thị Hải Hà cũng luôn là tấm gương sáng trong giảng dạy và tinh thần tự học, cô luôn được đồng nghiệp đánh giá cao và học trò tin yêu.
            
Cô giáo Ngô Thị Hải Hà
Ngay từ những ngày đầu khi mới ra trường, với sức trẻ và lòng yêu nghề đặc biệt với một môn học khó, cần nhiều sự quan tâm, mài rũa để truyền lửa đam mê, cô đã trải qua nhiều ngày tháng gian nan, vất vả.  Sau 17 năm cống hiến trong ngành Giáo dục cô đã bồi dưỡng 60 lượt học sinh dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh và xuất sắc đạt được 5 giải Nhì, 17 giải Ba, 38 giải Khuyến khích. Với chất lượng chuyên môn vững vàng cô được tín nhiệm cử đi thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2008 - 2009; 2011 - 2012 và 2019 - 2020. Từ kinh nghiệm của bản thân và tinh thần luôn học hỏi bạn bè đồng nghiệp cô đã 5 lần được Hội đồng khoa học Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên công nhận sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, đặc biệt sáng kiến “Hướng dẫn học sinh lớp 10 giải phương trình chứa ẩn dưới dấu căn bậc hai” được Hội đồng đánh giá cao. Những cống hiến của cô đã được ghi nhận và khen thưởng ở các cấp: nhiều lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và các Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Điện Biên.
Nhắc đến cô giáo Ngô Thị Hải Hà, đồng nghiệp và học trò tại ngôi trường mang tên Trạng nguyên Lương Thế Vinh luôn dành một sự ngưỡng mộ, kính trọng bởi sự chỉn chu, tận tuỵ trong nghề, bởi sự hết mình vì các hoạt động chung của nhà trường, ở trong cô luôn là sự nhiệt huyết, “cháy” hết mình với nghề và chỉ mong cầu học trò của trường THPT Lương Thế Vinh sẽ luôn thành công trên con đường phía trước. Có lẽ, chính vì vậy lãnh đạo các cấp và đồng nghiệp luôn tin tưởng và giao nhiệm vụ cho cô tại các hoạt động chuyên môn quan trọng như: là thành viên Ban giám khảo hội thi Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning, thanh tra tại các kì thi, cuộc thi, tham gia ra đề và chấm thi học sinh giỏi các cấp, là giảng viên cốt cán cấp tỉnh môn Toán cấp THPT và tham gia nhiều đợt tập huấn, bồi dưỡng theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Cô giáo Ngô Thị Hải Hà với các học trò
Chia sẻ với chúng tôi, Nhà giáo Ngô Thị Hải Hà tâm sự: “Danh hiệu nhà giáo ưu tú thực sự là một món quà tuyệt vời và là nguồn động viên cũng như là sự ghi nhận của lãnh đạo các cấp ngành Giáo dục đối với cá nhân tôi cũng như các đồng nghiệp được phong tặng nhân dịp này. Bản thân tôi tự nhủ sẽ nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để đóng góp vào thành tích chung của ngôi trường THPT Lương Thế Vinh mà tôi đang trực tiếp giảng dạy cũng như của ngành Giáo dục tỉnh nhà. Tôi thực sự biết ơn sự động viên, tạo điều kiện giúp đỡ của Chi Uỷ, Ban giám hiệu trường THPT Lương Thế Vinh, cảm ơn những người đồng nghiệp đã luôn sát cánh cùng tôi để tôi vững vàng và thoả sức với đam mê của mình.”
Nhà giáo Ưu tú Ngô Thị Hải Hà cùng đồng nghiệp

Với năng lực vững vàng, sự say mê nghề nghiệp và không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, với tình yêu, sự tận tụy và trách nhiệm với việc giáo dục các thế hệ tương lai, chắc chắn cô giáo Ngô Thị Hải Hà sẽ còn có nhiều cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, đóng góp vào bảng thành tích của ngành giáo dục tỉnh nhà. Cô thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu của ngành và là tấm gương sáng để đồng nghiệp và các thế hệ học sinh học tập, noi theo. Hi vọng cô sẽ mãi là tấm gương sáng lớp lớp thế hệ học trò tin yêu. Chúng ta hãy luôn tự hào về nghề như đúng như lời Mustafa Kemal Atatürk đã khẳng định Một người thầy tốt giống như ngọn nến - cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho những người khác”./.

Tác giả: quản trị, Trường THPT Lương Thế Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay34,324
  • Tháng hiện tại3,450,946
  • Tổng lượt truy cập74,160,326
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi