banner

KHTC - Tăng mức lương tối thiểu vùng từ 01/01/2014

Thứ sáu - 22/11/2013 08:03
Dienbien.edu.vn - Ngày 14/11/2013, Chính phủ ban hành Nghị định 182/2013/NĐ-CP thay thế Nghị định 103/2012/NĐ-CP ngày 4/12/2012, quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động.

Lễ khởi công xây dựng Trường Mầm non số 2 Sam Mứn

Đối tượng áp dụng gồm: Doanh nghiệp thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp (kể cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam); hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các tổ chức khác của Việt Nam có thuê mướn lao động; cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế và cá nhân người nước ngoài tại Việt Nam có thuê mướn lao động (trừ trường hợp điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên có quy định khác với quy định của Nghị định này). Mức lương tối thiểu vùng I là 2.700.000 đồng/tháng, vùng II là 2.400.000 đồng/tháng, vùng III là 2.100.000 đồng/tháng và vùng IV là 1.900.000 đồng/tháng. Như vậy, mức lương tối thiểu vùng mới cao hơn mức lương hiện nay khoảng từ 250.000-350.000 đồng/tháng.

Nghị định cũng nêu rõ, mức lương tối thiểu vùng như trên là cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận tiền lương, bảo đảm mức tiền lương tính theo tháng trả cho người lao động chưa qua đào tạo làm công việc đơn giản nhất trong điều kiện lao động bình thường, bảo đảm đủ thời giờ làm việc bình thường trong tháng và hoàn thành định mức lao động hoặc công việc đã thỏa thuận không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng. Mức lương thấp nhất trả cho người lao động đã qua học nghề (kể cả lao động do doanh nghiệp tự dạy nghề) phải cao hơn ít nhất 07% so với mức lương tối thiểu vùng.

Căn cứ vào mức lương tối thiểu vùng nêu trên, doanh nghiệp xác định, điều chỉnh các mức lương trong thang lương, bảng lương của doanh nghiệp và mức lương ghi trong hợp đồng lao động của người lao động cho phù hợp với quy định của pháp luật lao động.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 31/12/2013. Mức lương tối thiểu vùng quy định tại Nghị định này được áp dụng từ ngày 01/01/2014. Bạn đọc có thể tham khảo toàn bộ nội dung của Nghị định 182/2013/NĐ-CP tại đây./.

Phòng ban: Phòng Kế hoạch - Tài chính

Nguồn tin: Trường THPT Búng Lao

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin mới hơn

Tin cũ hơn

Văn bản mới

1020/QĐ-SGDĐT

QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép thành lập Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Minh Đức

lượt xem: 75 | lượt tải:36

1021-QĐ-SGDĐT

QUYẾT ĐỊNH Về việc cho phép thành lập Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Bright

lượt xem: 72 | lượt tải:34

4428/SGDĐT-KHTC

V/v triển khai cung ứng sách giáo khoa năm học 2026 - 2027 (Hoả tốc)

lượt xem: 164 | lượt tải:141

4443/SGDĐT-QLĐT

V/v cho phép Trung tâm Giáo dục Kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa Green Star Điện Biên tổ chức dạy học tại địa điểm mới

lượt xem: 178 | lượt tải:59
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến 793
Máy chủ tìm kiếm: 74 Khách viếng thăm: 719
  • Hôm nay44,219
  • Tháng hiện tại14,289,607
  • Tổng lượt truy cập207,504,262
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi