banner

KHTC-Điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp mất sức lao động

Thứ sáu - 17/06/2016 16:10
Dienbien.edu.vn: Ngày 15/6/2016, Chính phủ ban hành Nghị định 55/2016/NĐ-CP điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp mất sức lao động, trợ cấp hằng tháng và trợ cấp đối với giáo viên mầm non có thời gian làm việc trước năm 1995. Nghị định 55/2016/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ 01/8/2016.
Nghị định số 55-NĐ/CP quy định cụ thể đối tượng được điều chỉnh mức lương, trợ cấp mất sức lao động gồm: Người hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp hằng tháng; cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động (kể cả người có thời gian tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người nghỉ hưu từ quỹ bảo hiểm xã hội nông dân Nghệ An chuyển sang theo Quyết định 41/2009/QĐ-TTg ngày 16/3/2009 của Thủ tướng Chính phủ); quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu đang hưởng lương hưu hằng tháng; cán bộ xã, phường, thị trấn quy định tại Nghị định 92/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009, Nghị định 121/2003/NĐ-CP ngày 21/10/2003 và Nghị định số 09/1998/NĐ-CP ngày 23/1/1998 của Chính phủ đang hưởng lương hưu và trợ cấp hằng tháng bắt đầu hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng trong giai đoạn từ ngày 01/1/2015 đến trước ngày 01/5/2016. Giáo viên mầm non có thời gian làm việc trong cơ sở giáo dục mầm non trước ngày 01/01/1995 có mức lương hưu thấp hơn mức lương cơ sở. Các đối tượng nêu trên đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động, trợ cấp hằng tháng trước ngày 01/01/2016 và người bắt đầu hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng trong giai đoạn từ ngày 01/01/2016 đến ngày 31/12/2016 có mức lương hưu, trợ cấp dưới 02 triệu đồng/tháng.


 
Theo đó, Thời điểm và mức điều chỉnh được quy định như sau: Điều chỉnh tăng 8% mức lương hưu, trợ cấp hằng tháng đối với các đối tượng nêu trên. Thời điểm điều chỉnh tính từ tháng bắt đầu hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng. Riêng các đối tượng đã được điều chỉnh tăng 8% theo Nghị định số 09/2015/NĐ-CP ngày 22/1/2015 của Chính phủ thì giữ nguyên mức hưởng. Từ ngày 01/5/2016, giữ nguyên mức lương hưu, trợ cấp hằng tháng của các đối tượng đã được điều chỉnh tăng 8% trước đó; đối với người lao động có thời gian đóng bảo hiểm xã hội thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định nghỉ hưu từ ngày 1/5/2016 trở đi, lương hưu được tính trên mức lương cơ sở mới 1.210.000 đồng/tháng theo cách tính quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội.

Bên cạnh đó, Người có mức lương hưu, trợ cấp mất sức lao động và trợ cấp hằng tháng thấp hơn 2 triệu đồng/tháng, thì mức hưởng được điều chỉnh từ ngày 01/01/2016 đối với người đang hưởng trước ngày 01/01/2016 và tính từ tháng bắt đầu hưởng lương hưu, trợ cấp hằng tháng đối với người bắt đầu hưởng trong giai đoạn từ ngày 01/01/2016 đến ngày 31/12/2016, mức điều chỉnh cụ thể như sau: Tăng thêm 250.000 đồng/người/tháng đối với những người có mức lương hưu từ 1.750.000 đồng/người/tháng trở xuống; tăng lên bằng 2.000.000 đồng/người/tháng đối với những người có mức lương hưu từ trên 1.750.000 đồng/người/tháng đến dưới 2.000.000 đồng/người/tháng; tăng thêm 150.000 đồng/người/tháng đối với những người có mức trợ cấp mất sức lao động, trợ cấp hằng tháng từ 1.850.000 đồng/người/tháng trở xuống; tăng lên bằng 2 triệu đồng/người/tháng đối với những người có mức trợ cấp mất sức lao động, trợ cấp hằng tháng từ trên 1.850.000 đồng/người/tháng đến dưới 2 triệu đồng/người/tháng.

Ngoài ra, giáo viên mầm non có thời gian làm việc trong cơ sở giáo dục mầm non trước ngày 01/01/1995, đang hưởng lương hưu trước ngày 01/01/2016 và giáo viên mầm non có thời gian làm việc trong cơ sở giáo dục mầm non trước ngày 01/01/1995 bắt đầu hưởng lương hưu trong giai đoạn từ ngày 01/01/2016 đến ngày 31/12/2016, từ ngày 01/01/2016 nếu mức lương hưu sau khi đã được điều chỉnh theo quy định mà thấp hơn mức lương cơ sở tại thời điểm hưởng lương hưu thì được trợ cấp thêm để mức lương hưu bằng mức lương cơ sở./.

Phòng ban: Phòng Kế hoạch - Tài chính

Nguồn tin: Phòng GDTXCN&NCKH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin mới hơn

Tin cũ hơn

Văn bản mới

5122/BC-SGDĐT

BÁO CÁO Kết quả triển khai công tác tuyển sinh vào đại học theo chế độ cử tuyển năm 2026

lượt xem: 82 | lượt tải:92

5118/SGDĐ-QLĐT

V/v nhập học hệ Dự bị đại học đối với học sinh cử tuyển, năm học 2026-2027

lượt xem: 90 | lượt tải:133

5038/SGDĐT-QLĐT

V/v thông tin tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩ chương trình Lãnh đạo học đợt 2 năm 2026

lượt xem: 107 | lượt tải:127

1123/QĐ-SGDĐT

QUYẾT ĐỊNH Về việc công bố công khai thu hồi kinh phí năm 2026 của các đơn vị trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo

lượt xem: 98 | lượt tải:105
Thống kê truy cập
Đang trực tuyến 616
Máy chủ tìm kiếm: 23 Khách viếng thăm: 593
  • Hôm nay112,676
  • Tháng hiện tại1,331,365
  • Tổng lượt truy cập211,884,760
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi