banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CHI HỘI MỸ THUẬT NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HOÀN THÀNH TỐT CHUYẾN THỰC TẾ SÁNG TÁC MỸ THUẬT TẠI HUYỆN MƯỜNG CHÀ

Thứ hai - 29/06/2020 07:05
Thực hiện Công văn số 1069/SGDĐT - CNTT&NCKH của Sở Giáo dục và Đào tạo V/v tham gia đi thực tế sáng tác Mỹ thuật; Công văn số 79/HVHNT-BHV&ST của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Điện Biên; Kế hoạch hoạt động năm 2020 của Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo. Nhằm tạo tiền đề chuẩn bị cho hội viên tích cực sáng tác tác phẩm mới tham dự Triển lãm Mỹ thuật khu vực III, Tây Bắc - Việt Bắc năm 2020 được tổ chức tại tỉnh Điện Biên, đồng thời có những tác phẩm mỹ thuật chất lượng đăng tải, giới thiệu trên Trang thông tin điện tử của Ngành và Tạp chí Văn nghệ Điện Biên

Từ ngày 16/6/2020 đến ngày 18/6/2020 Chi hội Mỹ thuật đã phối hợp với Ban Hội viên và Sáng tác của Hội VHNT tỉnh Điện Biên tổ chức chuyến thực tế sáng tác mỹ thuật cho 19 hội viên của Chi hội là giáo viên mĩ thuật đang công tác tại các trường trực thuộc các phòng Giáo dục và Đào tạo: Tuần Giáo, Tủa Chùa, Mường Ảng, huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ và Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh. Địa điểm đoàn đi thực tế là một số bản thuộc các xã: Mường Mươn, Na Sang, Hừa Ngài, Ma Thì Hồ của huyện Mường Chà. Đây là chuyến đi thực tế sáng tác mỹ thuật đầu tiên có số lượng hội viên đông đảo nhất kể từ ngày thành lập Chi hội đến nay.

Chuyến thực tế sáng tác đã tạo được bầu không khí vui tươi, phấn khởi, khơi nguồn và kích thích tiềm năng sáng tác mỹ thuật của các hội viên. Quá trình thực tế sáng tác tại các xã của huyện Mường Chà, hội viên Chi hội đã được chính quyền, bà con các dân tộc trên địa bàn đón tiếp nồng hậu, thân tình; được giao tiếp, trao đổi mĩ thuật với giáo viên và học sinh một số trường trên địa bàn thực tế. Kết quả thu được sau đợt thực tế sáng tác là: 21 tác phẩm kí họa chì, 07 kí họa màu, 04 kí họa bút sắt,… với nhiều góc nhìn, phong cách vẽ khác nhau, cùng với đó là hàng trăm bức ảnh tư liệu về phong cảnh, sinh hoạt cuộc sống đậm đà bản sắc dân tộc của nhân dân các dân tộc ở các xã nơi đoàn đến thực tế. Trong buổi tổng kết chuyến đi, đã có 19/19 hội viên trong đoàn đã đăng kí sáng tác tác phẩm gửi xét duyệt Triển lãm Mỹ thuật khu vực III, Tây Bắc - Việt Bắc năm 2020.

Ngay sau chuyến thực tế sáng tác, Ban chấp hành Chi hội đã phân công công việc cụ thể cho các thành viên trong Ban chấp hành thường xuyên theo dõi, đôn đốc, trao đổi, động viên các hội viên tích cực sáng tác nhiều tác phẩm tham gia Triển lãm Mỹ thuật hoặc đăng tải, giới thiệu trên Trang thông tin điện tử của Ngành và Tạp chí Văn nghệ Điện Biên.
           
Để có được thành công từ chuyến thực tế sáng tác mỹ thuật, các hội viên Chi hội đã nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện từ Hội VHNT tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường trực thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo: Tuần Giáo, Tủa Chùa, Mường Ảng, huyện Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ và Trường CĐSP tỉnh đã tạo điều kiện thời gian và kinh phí để hội viên hoàn thành chuyến thực tế sáng tác./.

Một số hình ảnh và kí họa từ chuyến đi thực tế

a1

 

                                 

Tác giả: Nguyễn Việt Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập401
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm304
  • Hôm nay44,819
  • Tháng hiện tại1,256,576
  • Tổng lượt truy cập70,546,466
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi