banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công đoàn ngành Giáo dục đã kiểm tra, giám sát 03 đơn vị CĐCS

Thứ bảy - 31/12/2022 22:49
Dienbien.edu.vn - Trong 03 ngày (từ ngày 05 đến ngày 07/12/2022), Đoàn kiểm tra, giám sát CĐN Giáo dục đã tiến hành kiểm tra, giám sát tại 03 đơn vị: CĐCS Trường THPT: Mường Luân, Trần Can; PTDT Nội trú -THPT huyện Điện Biên Đông theo Quyết định số 185/QĐ - CĐN ngày 21/11/2022 của Công đoàn ngành Giáo dục.

Nội dung kiểm tra giám sát tập trung vào: kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, quản lý tài chính công đoàn; giám sát việc thực hiện Bộ Luật lao động công đoàn cơ sở, năm học 2022 - 2023.
Qua kiểm tra, nhìn chung, các chương trình, kế hoạch công tác của các CĐCS được tổ chức triển khai đảm bảo phù hợp, hiệu quả, theo đúng phương châm hướng về cơ sở. Chức năng chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ CBNGNLĐ trong đơn vị được chú trọng. Công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ NGNLĐ thực hiện nghiêm túc; các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước, của Ngành và tổ chức công đoàn tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Việc phối hợp, tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo học tập, nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ tiếp tục được chú trọng và có hiệu quả. Trong năm học đã bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục và Công đoàn ngành để cụ thể hóa trong kế hoạch hoạt động, đảm bảo sát với tình hình thực tiễn và yêu cầu của giai đoạn đổi mới giáo dục. Đồng thời rà soát, điều chỉnh giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm kỳ. Đội ngũ cán bộ công đoàn từng bước nâng cao bản lĩnh và năng lực công tác, chỉ đạo triển khai tích cực hoạt động công đoàn từng đơn vị cơ sở.
Về công tác giám sát, nhìn chung Ban Chấp hành các công đoàn đã chủ động phối hợp cùng thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện đúng quy định về tiêu chuẩn lao động; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động. Đại diện người sử dụng lao động, người lao động tại cơ sở trong quan hệ lao động và các quan hệ khác liên quan trực tiếp đến quan hệ lao động được quy định của Bộ luật lao động năm 2019

Tác giả: Như Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,233,677
  • Tổng lượt truy cập70,523,567
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi