banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CĐN – Công đoàn ngành Giáo dục hướng dẫn năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn 2017

Chủ nhật - 02/04/2017 23:43

CĐN – Công đoàn ngành Giáo dục hướng dẫn năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn 2017

Để triển khai có hiệu quả “Năm vì lợi ích đoàn viên”, Công đoàn ngành Giáo dục yêu cầu công đoàn giáo dục các cấp cần hướng các hoạt động của tổ chức Công đoàn trong năm 2017 mang lại lợi ích thiết thực nhiều hơn cho người lao động là đoàn viên công đoàn. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên và hiệu quả hoạt động công đoàn nhằm xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh để thu hút người lao động tự giác gia nhập Công đoàn Việt Nam, theo đó các cấp Công đoàn cần tập trung thực hiện một số nội dung chính:
1. Chăm lo lợi ích vật chất cho đoàn viên

Chăm lo lợi ích vật chất cho đoàn viên là nhiệm vụ trọng tâm, có tính chất lâu dài coi đây là một trong những nội dung chủ yếu để làm phương thức tập hợp đoàn viên công đoàn. Các hoạt động chăm lo lợi ích vật chất cho đoàn viên gồm có: “Chăm lo lợi ích cho đoàn viên thông qua tham gia xây dựng chính sách pháp luật”. “Chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động thông qua thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể”. “Chăm lo lợi ích cho đoàn viên thông qua đối thoại, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở”. “Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên”. “Thông qua các cơ sở vật chất hiện có của tổ chức Công đoàn”. “Thông qua hoạt động xã hội, từ thiện của Công đoàn”.


Đ/c Nguyễn Thị Thu Phương - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục thăm và trao quà cho cán bộ, nhà giáo và người lao động
 
2. Chăm lo lợi ích tinh thần, quyền lợi chính trị cho đoàn viên

Chăm lo lợi ích tinh thần, quyền lợi chính trị cho đoàn viên có thể coi đây là động lực và cơ hội lớn để cho đoàn viên đứng trong hàng ngũ của tổ chức Công đoàn. Theo đó các lợi ích tinh thần cho đoàn viên như tham gia các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao; hoạt động thăm quan, nghỉ mát, vui chơi, giải trí. Đảm bảo các quyền lợi chính trị cho đoàn viên công đoàn như tạo điều kiện cho đoàn viên có nhiều cơ hội học tập, nâng cao trình độ chính trị; được xem xét giới thiệu phát triển đảng; được ưu tiên của tổ chức Công đoàn đề xuất với cấp ủy, người sử dụng lao động xem xét, bố trí đề bạt chức danh lãnh đạo, quản lý là đoàn viên công đoàn khi đang có sự cân nhắc lựa chọn giữa các đối tượng khác nhau trong đó có đoàn viên công đoàn. Tạo điều kiện và cơ hội cho đoàn viên công đoàn được tham gia các lớp học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; thu hút đoàn viên tham gia các phong  trào thi đua do công đoàn tổ chức, nhất là phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, từ đó mở ra cơ hội thăng tiến cho đoàn viên công đoàn./.

Nguồn tin: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,572
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm2,522
  • Hôm nay548,104
  • Tháng hiện tại1,865,493
  • Tổng lượt truy cập72,574,873
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi