banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CHMT-Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2021

Thứ hai - 24/04/2017 03:23

CHMT-Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2021

Dienbien.edu.vn Đại hội Chi hội Mỹ thuật ngành Giáo dục và Đào tạo được tổ chức tại Sở Giáo dục và Đào tạo trong ngày 22/4/2017. Tới dự có đồng chí Đỗ Trọng Luân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội VHNT tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở GD - ĐT; đến dự còn có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Lãnh đạo Văn phòng Sở, lãnh đạo một số Hội, Chi hội trực thuộc Hội VHNT tỉnh, Chi hội trực thuộc ngành GD - ĐT và 38 đại biểu là hội viên Chi hội đã về dự Đại hội.
Nhiệm kỳ vừa qua, trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm của Hội VHNT tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, hoạt động của Chi hội Mỹ thuật ngành GD - ĐT đã có những chuyển biến tích cực, đóng góp có hiệu quả vào phong trào Mỹ thuật của ngành, của tỉnh.

Nhiệm kỳ 2013 – 2017, Chi hội đã chú trọng đổi mới nội dung, đa dạng hóa hoạt động, tổ chức nhiều hoạt động Mỹ thuật thiết thực, đáp ứng nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ chuyên môn của Ngành, của Hội VHNT tỉnh. Đội ngũ hội viên phát triển khá toàn diện, hoạt động sáng tác khá đồng đều, đồng thời ngày càng tỏ rõ sự vững vàng về quan điểm chính trị, đúng đắn về phương pháp sáng tác; tâm huyết với nghề nghiệp, say mê sáng tạo tác phẩm mỹ thuật phục vụ nhiệm vụ chung của ngành, của tỉnh, đáp ứng nhu cầu thưởng thức mỹ thuật của cán bộ, giáo viên và HSSV trong ngành.

Cùng với sự phát triển của đội ngũ hội viên, nhiệm kỳ vừa qua Chi hội cũng đã có những đổi mới về tổ chức, phương thức hoạt động và xây dựng đội ngũ. Chi hội đã thực hiện khá tốt chức năng tập hợp, hướng dẫn hội viên sáng tạo nhiều tác phẩm mỹ thuật có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, góp phần phát triển phong trào mỹ thuật trong hội viên và cán bộ, giáo viên và HSSV trong ngành. Các tác phẩm của các hội viên đã bám sát và phản ánh sinh động cuộc sống, lao động, học tập; nét đẹp trong đời sống văn hóa của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên. Nhiều hội viên của Chi hội đã được tặng thưởng tại các triển lãm Mỹ thuật khu vực thường niên do Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức. Số lượng các tác phẩm công bố, đăng tải trên Tạp chí Văn nghệ Điện Biên ngày càng tăng về số lượng và chất lượng.

Đại hội cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế cần được khắc phục trong nhiệm kỳ tới: hoạt động của Chi hội chưa thực sự đi vào chiều sâu; hoạt động ở một số loại hình chưa thực sự đa dạng, phong phú. Sinh hoạt nghiệp vụ, chuyên môn của Chi hội chưa thường xuyên, đồng đều. Trong lĩnh vực sáng tác còn ít những tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, phản ánh sâu sắc hiện thực đời sống xã hội, đúng tầm vóc, tương xứng những thành tựu công cuộc đổi mới của đất nước và của tỉnh. Việc giáo dục thẩm mỹ, giáo dục thị hiếu nghệ thuật cho thanh, thiếu niên, nhi đồng chưa được coi trọng đúng mức, dẫn đến chưa có nhiều hoạt động tương tác, lan tỏa hoạt động mỹ thuật của Chi hội với các thầy cô giáo và các em HSSV ở các đơn vị trong ngành. Chưa tạo nhiều điều kiện, sự hấp dẫn trong thu hút hội viên, dẫn đến lực lượng sáng tác còn mỏng. Tuổi đời bình quân của đội ngũ hội viên Chi hội còn trẻ, tuy nhiên nhiệm kỳ qua chưa phát huy được hết tiềm năng.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Nguyễn Văn Kiên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận kết quả hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ qua, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục đồng thời yêu cầu Ban chấp hành Chi hội khóa II cần thực hiện tốt 1 số nhiệm vụ trọng tâm:

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về văn học, nghệ thuật trong giai đoạn mới, nhất là quán triệt sâu sắc Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới”. Trên cơ sở đó, xây dựng chiến lược phát triển của Chi hội, cụ thể hoá thành các mục tiêu, nhiệm vụ và có giải pháp, bước đi thích hợp, vững chắc, nhằm xây dựng Chi hội ngày càng vững mạnh, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ Chính trị của ngành, của tỉnh.

Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động Chi hội. Đẩy mạnh việc tổ chức và vận động cán bộ, hội viên tích cực hưởng ứng các cuộc vận động sáng tác, các cuộc thi sáng tác Mỹ thuật. Đổi mới, nâng cao chất lượng sáng tác của hội viên, để công chúng có cơ hội hưởng thụ nhiều hơn những tác phẩm mỹ thuật.

Đại hội Chi hội Mỹ thuật ngành GD – ĐT tỉnh Điện Biên lần thứ II đã bầu ra Ban Chấp hành Chi hội khóa II gồm 5 đồng chí. Đ/c Vũ Hữu Cương (Trường CĐSP) – Chi hội trưởng khóa I đã được Ban chấp hành Chi hội khóa II tiếp tục bầu giữ chức Chi hội Trưởng, đồng chí Lê Văn Ninh (Trường THPT Lương Thế Vinh) giữ chức Chi hội Phó, Ủy viên Ban chấp hành gồm 3 đ/c: Mai Thanh Hưng (Trường CĐSP), Nguyễn Việt Hồng (Trường THCS Chiềng Sinh - H .Tuần Giáo), Hoàng Mạnh Hùng (Trường PTDTBT Tiểu học Ảng Tở - H. Mường Ảng).

Một số hình ảnh Đại hội lần thứ II Chi hội Mỹ thuật ngành GD – ĐT





Tác giả: Mai Thanh Hưng - Chi hội Mỹ thuật ngành GD - ĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay49,510
  • Tháng hiện tại1,202,401
  • Tổng lượt truy cập70,492,291
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi