banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

VP- Giáo dục Điện Biên với việc xét tặng danh hiệu NGND-NGƯT lần thứ 14 năm 2017

Thứ tư - 29/03/2017 03:39
Thực hiện Nghị định số 27/2015/NĐ-CP ngày 10 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ quy định về xét tặng danh hiệu “Nhà giáo Nhân dân”, “Nhà giáo Ưu tú” và Công văn số 3332/BGDĐT-TĐKT ngày 07/7/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân - Nhà giáo Ưu tú lần thứ 14 năm 2017;
Tỉnh Điện Biên đã triển khai công tác xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân - Nhà giáo Ưu tú (NGND, NGƯT) một cách nghiêm túc, đầy đủ, tới toàn thể cơ sở giáo dục, các ban, ngành trong tỉnh. Hội đồng xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT các cấp tỉnh Điện Biên đã tiến hành họp, xét đề nghị phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú cho các cá nhân đảm bảo đúng quy trình quy định.

Qua 13 lần xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT, hiện nay, ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên có 16 nhà giáo đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

Lần xét tặng thứ 14, năm 2017, Hội đồng Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhận được 17 hồ sơ cá nhân đề nghị xét tặng danh hiệu NGƯT gửi về từ 7 Hội đồng cơ sở thuộc các Trường: PTDTNT tỉnh, THPT Chuyên Lê Quý Đôn, THPT Thành phố Điện Biên Phủ, PTDTNT THPT huyện Điện Biên, THPT Thanh Chăn, THPT Mường Ảng và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh. Đây là năm Hội đồng Sở Giáo dục và Đào tạo nhận được số lượng hồ sơ nhiều nhất từ trước đến nay. Trình độ đào tạo của các nhà giáo đề nghị xét tặng danh hiệu NGƯT cao hơn những năm trước đây với 1 tiến sĩ, 7 thạc sĩ và 9 đại học.

10/17 cá nhân có đủ tiêu chuẩn NGƯT và đủ 90% số phiếu trở lên của Hội đồng Sở Giáo dục và Đào tạo được đề nghị Hội đồng cấp tỉnh tiếp tục xét tặng danh hiệu NGƯT năm 2017.

Ngày 10/3/2017 vừa qua, Hội đồng xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT cấp tỉnh đã tiến hành họp xét. Kết quả 10/10 cá nhân nói trên đủ điều kiện và số phiếu đạt từ 90% trở lên của Hội đồng tiếp tục được đề nghị Hội đồng xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT Bộ Giáo dục và Đào tạo xét chọn.

Năm nay, 10/10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh không thành lập Hội đồng cấp huyện vì không có cá nhân làm hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú.

Qua việc xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT lần thứ 14 năm 2017 của tỉnh Điện Biên cho thấy, nhiều tập thể, cá nhân trong ngành đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn, quyết tâm phấn đấu phấn hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục và đào tạo mà Đảng và nhà nước đã giao cho. Tỉnh Điện Biên là tỉnh miền núi khó khăn, tuy điều kiện phát triển kinh tế xã hội còn nhiều hạn chế, song phong trào giáo dục ở tất cả các địa phương trong tỉnh đã và đang không ngừng phát triển đi lên. Nhiều nhà giáo ở tất cả các cấp học, đặc biệt là cấp Mầm non, Tiểu học đã tình nguyện gắn bó cả cuộc đời mình với việc dạy chữ cho con em đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, đã đạt được nhiều thành tích đóng góp không nhỏ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo, họ xứng đáng được Đảng, nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ghi nhận công lao và phong tặng các danh hiệu vinh dự nhà giáo cũng như khen tặng các phần thưởng cao quý.

Tuy nhiên, một số cơ sở giáo dục trong tỉnh chưa thực sự chú ý, quan tâm xây dựng, động viên, giúp đỡ các cá nhân nhà giáo phấn đấu đạt các danh hiệu vinh dự nhà giáo của nhà nước dành cho ngành. Một số cá nhân thiếu mạnh dạn, quyết tâm phấn đấu đạt các danh hiệu vinh dự nhà giáo.

Xây dựng những điển hình tiên tiên tiến, tạo điều kiện để mỗi cán bộ giáo viên phấn đấu, từng bước đạt được những tiêu chuẩn của một NGƯT, NGND là trách nhiệm của mỗi tập thể, nhất là người đứng đầu đơn vị. Từng cơ sở giáo dục, mỗi tập thể nhỏ trong một đơn vị và mỗi cá nhân trong ngành đều có trách nhiệm đối với việc xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhân tố để thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục và Đào tạo không ngừng phát triển.

Danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” năm 2017
 
 
TT
Học hàm, học vị hoặc ông/bà  
Họ và tên
 
Chức vụ, đơn vị công tác
1 Thạc sĩ Phạm Thị Hà Định Giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên
2 Tiến sĩ Chử Thị Hải Hiệu trưởng trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh Điện Biên
3 Dương Thị Minh Hồng Giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên
4 Thạc sĩ Lương Thị Hồng Giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên
5 Thạc sĩ Trần Mạnh Hồng Giáo viên trường Phổ thông DTNT tỉnh Điện Biên
6 Ngô Thị Huệ Giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên
7 Phạm Thị Khánh Giáo viên trường Phổ thông DTNT tỉnh Điện Biên
8 Nguyễn Thị Minh Nguyệt Giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên
9 Thạc sĩ Nguyễn Thị Ánh Tuyết Giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên
10 Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Vân Giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Điện Biên

Tác giả: Cao Mai Hoa

Nguồn tin: Sở Giáo dục và Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập266
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,215,519
  • Tổng lượt truy cập70,505,409
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi