banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với công tác thi và quản lý chất lượng khối Sở Giáo dục và Đào tạo.

Thứ ba - 13/09/2022 02:50
Dienbien.edu.vn - Từ ngày 7, 8 tháng 9 năm 2022 tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh Bộ Giáo dục và Đào tạo (BGDĐT) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với công tác thi và quản lý chất lượng khối Sở Giáo dục và Đào tạo. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Bộ trưởng BGDĐT Nguyễn Kim Sơn, đại diện Bộ Công an, bộ Y tế, đại diện các vụ, cục thuộc BGDĐT, các bộ ban ngành liên quan và đại diện UBND tỉnh Bắc Ninh.
Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng BGDĐT đã điểm qua một số nhiệm vụ đã thực hiện làm nên sự thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.
Tại Hội nghị đại diện Cục quản lý chất lượng BGDĐT trình bày báo cáo tổng kết công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022; phương hướng nhiệm vụ năm 2023 báo cáo ghi nhận, kỳ thi năm 2022 cơ bản giữ ổn định về phương thức như năm 2021Điểm mới chú ý, năm 2022 là năm đầu Bộ GDĐT tổ chức đăng ký dự thi trực tuyến, đã có 93,12% thí sinh lựa chọn hình thức đăng ký này trong tổng hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Hệ thống quản lý thi hoạt động ổn định, việc đăng ký dự thi của thí sinh diễn ra cơ bản thuận lợi, đảm bảo số liệu thi chính xác, tin cậy.
98,75% thí sinh đăng ký đã tham dự kỳ thi. 18 thí sinh trong tổng số 79 thí sinh thuộc diện F0 dự thi. Trên cả nước, 2.243 điểm thi với 42.293 phòng thi được đặt tại địa phương nơi thí sinh theo học đã giúp các em không phải di chuyển xa, không phải lo sinh hoạt ăn, nơi ở, tạo tâm thế bình tĩnh, tự tin hơn khi làm bài, đồng thời không gây áp lực về giao thông tại các thành phố lớn.
Kết quả kỳ thi và kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2022 nhìn chung đảm bảo khách quan, công bằng, đánh giá sát trình độ thí sinh và phản ánh sát đúng thực tế dạy học của các địa phương trên phạm vi toàn quốc.
Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022-2023, Bộ GDĐT sẽ tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, thay thế các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản quản lý không còn phù hợp; xây dựng, hoàn thiện quy chế thi, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT bảo đảm thực tiễn, khả thi, sát thực tế.
Tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo hướng giữ ổn định về cơ bản như năm 2022 và hoàn thiện văn bản để công bố và từng bước chuẩn bị triển khai phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực học sinh, có độ tin cậy và sự phân hóa để xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh và cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng giáo dục, điều chỉnh quá trình dạy học nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong các trường phổ thông.

Tại hội nghị đại biểu đại diện Sở GDĐT các tỉnh, thành phố: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Cần Thơ, Điện Biên, Phú Thọ, Ninh Bình… đã tham gia tham luận, nội dung các tham luận tập trung làm rõ công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và những định hướng cho kỳ thi tốt nghiệp các năm tiếp theo. Các nội dung về công tác đánh giá chất lượng giáo dục; công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ; công tác quản lý thực hiện quy chế công khai cũng được các đại biểu và hội nghị thảo luận và làm rõ.
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Cù Huy Hoàn Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã nêu khái quát về tình hình công tác triển khai thực hiện kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và những kết quả đã đạt được, đồng thời chỉ ra những giải pháp thực hiện đưa đến sự thành công của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại tỉnh Điện Biên.
Đồng chí Cù Huy Hoàn Phó Giám đốc SGDĐT phát biểu tham luận tại Hội nghị
Kết luận Hội nghị thứ trưởng BGDĐT Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao nỗ lực của toàn ngành, đặc biệt sự chủ động, sáng tạo của các sở GDĐT các tỉnh, thành phố đối với công tác thi và quản lý chất lượng trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 với nhiều khó khăn, thử thách. Với những khó khăn bất đang tồn tại, Thứ trưởng Bộ GDĐT đề nghị các đơn vị, các Sở GDĐT cần tập trung giải quyết kịp thời, tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò của công tác thi và quản lý giáo dục để thực hiện tốt hơn trong năm học mới; Các đơn vị liên quan, các Sở GDĐT phải hoàn thiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo, nhất là các văn bản liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi, đồng thời có những lưu ý cụ thể về thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Tác giả: Nguyễn Văn Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,076
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm2,057
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại1,913,914
  • Tổng lượt truy cập72,623,294
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi