banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 và tập huấn công tác thi đua, khen thưởng khối các Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2022

Thứ hai - 24/10/2022 03:59
Dienbien.edu.vn - Ngày 21 tháng 10 năm 2022, tại Trường Đại học Đà Lạt, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 và tập huấn công tác thi đua, khen thưởng khối các Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2022. Tiến sĩ Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GDĐT chủ trì Hội nghị.
Tham dự Hội nghị có gần 200 đại biểu đại diện Vụ Thi đua - Khen thưởng, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo Sở, lãnh đạo đơn vị và chuyên viên trực tiếp làm công tác thi đua, khen thưởng của 63 Sở Giáo dục và Đào tạo.
Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh: ngành Giáo dục đang tích cực triển khai thực hiện phong trào “đổi mới và sáng tạo” trong quản lý, giảng dạy và học tập, triển khai số hóa trong toàn ngành vì vậy công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Giáo dục cũng phải thực sự đổi mới, sáng tạo. Có như vậy thì công tác thi đua, khen thưởng mới lan tỏa tích cực trong ngành và tìm được sự đồng thuận cao từ xã hội.
Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ Thi đua - Khen thưởng đã đánh giá công tác thi đua, khen thưởng năm học 2021-2022 và triển khai tập huấn công tác thi đua khen thưởng trong năm học 2022-2023. Trong đó, năm học 2022-2023, đối với cụm thi đua khối các Sở GDĐT, Bộ chia 8 cụm thi đua; đối với cụm 4, tỉnh Hà Giang làm Cụm trưởng và tỉnh Sơn La làm Cụm phó. Từ năm học 2022-2023, mỗi năm toàn ngành sẽ chọn trung bình 200 nhà giáo tiêu biểu từ tất cả các cấp học, bậc học: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trường chuyên biệt, đại học và cao đẳng. Riêng năm học này, kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ GDĐT sẽ chọn thêm 200 nhà giáo tiêu biểu, trong đó chọn 40 nhà giáo tiêu biểu nhất để gặp mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước.
Toàn cảnh Hội nghị
Sau hướng dẫn sử dụng phần mềm đánh giá kết quả thi đua khối các Sở Giáo dục và Đào tạo của đại diện Cục Công nghệ thông tin, 09 ý kiến của các đại biểu tham dự đã nêu nhiều vấn đề băn khoăn, vướng mắc về thực hiện xét tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân”, “Nhà giáo Ưu tú”, công nhận danh hiệu thi đua cho tập thể, cá nhân, xét tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”. Các ý kiến đã được Vụ Thi đua - Khen thưởng ghi nhận và giải đáp tại Hội nghị.
Để công tác thi đua, khen thưởng thực chất, đem lại nhiều ý nghĩa tích cực, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đề nghị nâng cao tính chịu trách nhiệm của các Sở GDĐT, các địa phương trong công tác thẩm định, xét duyệt, công khai, bình đẳng, lan toả trong thi đua, khen thưởng. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị đội ngũ làm công tác thi đua, khen thưởng của ngành Giáo dục từ Bộ đến Sở, phòng, các cơ sở giáo dục cần được tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ đầy đủ, kịp thời để nâng cao năng lực, có trách nhiệm cao trong thực thi nhiệm vụ./.

Tác giả: Mai Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,040
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm1,978
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại1,945,852
  • Tổng lượt truy cập72,655,232
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi