banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Bông hoa núi rừng dân tộc Si La

Chủ nhật - 27/02/2022 19:34
Dienbien.edu.vn- “Làm nhà giáo đã vất vả, công tác ở vùng cao, biên giới còn vất vả gấp bội. Nhưng với tình yêu con trẻ và say mê với nghề, chưa một lần tôi muốn đổi công việc khác. Tôi đã gắn bó với mảnh đất cực Tây này gần 20 năm và còn muốn cống hiến hơn nữa cho sự nghiệp trồng người ở nơi này” - đó là tâm sự của cô Hồ Thị Thắm, dân tộc Si La, hiện là Hiệu trưởng Trường Mầm non Mường Nhé (huyện Mường Nhé).
1
Cô Hồ Thị Thắm bên học sinh thân yêu.
Cô giáo Hồ Thị Thắm - người mà bà con nơi đây vẫn gọi với biệt danh rất thân thương - “bông hoa” núi rừng của dân tộc Si La. Nói về cô Thắm thì ai cũng biết, bởi dù sinh ra và lớn lên trong điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn, lại thuộc dân tộc rất ít người, song người phụ nữ ấy nỗ lực học tập, trở thành cô giáo vùng cao, được nhiều người yêu mến. Cô giáo Hồ Thị Thắm đã được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Cô cũng là một trong những nhà giáo trẻ tiêu biểu, được tham gia Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc năm 2010.
Trong không khí cận kề những ngày xuân, cô giáo Hồ Thị Thắm kể sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm ngành Giáo dục Mầm non năm 2003, với tuổi trẻ và lòng nhiệt huyết của mình, cô đã tình nguyện xung phong lên nhận công tác tại huyện Mường Nhé và được phân công về Trường Mầm non Chung Chải. Sau đó cô chuyển sang Trường Mầm non Sín Thầu. Đến năm 2014, được điều động về Trường Mầm non Mường Nhé và công tác ở đó đến nay. Lúc mới vào nghề, như bao thầy cô giáo vùng cao khác, cô Thắm cũng gặp không ít khó khăn do bất đồng ngôn ngữ. Làm thế nào để gần gũi với học trò là câu hỏi khiến cô luôn trăn trở. Dốc sức cống hiến cho sự nghiệp trồng người, cô luôn cố gắng hết mình, tận tâm chăm sóc các em nhỏ nơi đây. Cô Hồ Thị Thắm chia sẻ, cái khó nhất của giáo viên vùng cao là việc vận động học sinh đến trường. Thế nhưng, đó cũng chính là niềm vui và động lực để các thầy cô cố gắng. “Công tác ở nhiều nơi, nhiều cương vị khác nhau, nên có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, đáng trân trọng, nó cũng là hành trang, động lực để chúng tôi nỗ lực vươn lên, rồi thêm yêu, gắn bó với nghề hơn” - cô Thắm tâm sự.
Gần 20 năm công tác ở vùng cao, cô giáo Hồ Thị Thắm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Là Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cô Thắm luôn gương mẫu, phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh toàn diện. Nhờ đó, chất lượng dạy và học của trường không ngừng nâng lên; công tác huy động và duy trì số lượng học sinh ra lớp hàng năm đều đạt 97% trở lên. Đặc biệt, năm học 2020 -2021, Trường Mầm non Mường Nhé đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,211
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm2,157
  • Hôm nay434,212
  • Tháng hiện tại2,323,338
  • Tổng lượt truy cập73,032,718
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi