banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Công đoàn ngành Giáo dục phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp

Thứ tư - 18/01/2023 19:56
Dienbien.edu.vn - Với chủ đề hoạt động năm 2023:“Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giáo dục đã phát động phong trào thi đua trong cán bộ, nhà giáo và người lao động lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp.


Nội dung trọng tâm tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, vận động đoàn viên, CB, NGNLĐ đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, vai trò tiên phong, gương mẫu, tích cực tham gia và tổ chức thành công Đại hội công đoàn cấp cơ sở; Tiếp tục cụ thể hoá chỉ tiêu, nhiệm vụ để triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động do công đoàn cấp trên phát động. Cụ thể hóa các phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; “Xanh, Sạch, Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”, “Cán bộ, công chức, viên chức các tỉnh thi đua thực hiện văn hóa công sở” gắn với Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, Mỗi nhà giáo là một “Tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”...  Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết TW4, TW 6 (Khóa XII)..; Tích cực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; Tiếp tục củng cố, kiện toàn, công đoàn cơ sở vững mạnh. Tăng cường đầu tư các nguồn lực cho công tác phát triển đoàn viên. Nâng cao hiệu quả các hoạt động chăm lo lợi ích và phúc lợi cho đoàn viên, CB, NGNLĐ, tập trung huy động các nguồn lực tổ chức chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng công nhân” để động viên đoàn viên, CB, NGNLĐ ...

Thông qua các phong trào thi đua năm 2023, nhằm động viên, khuyến khích CB, NGNLĐ và công đoàn cơ sở phát huy vai trò, trách nhiệm, tích cực tham gia, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; nỗ lực vượt khó, nâng cao hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018-2023, chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả của các phong trào thi đua yêu nước trong CB, NGNLĐ và hoạt động công đoàn. Kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, khen thưởng, tuyên truyền nêu gương các điển hình tiêu biểu, mô hình mới, cách làm hay nhằm nhân rộng, tạo sự lan toả trong đoàn viên, CB, NGNLĐ và các cơ quan, đơn vị. Gắn phong trào thi đua yêu nước trong CB, NGNLĐ với nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, cán bộ nhà giáo và người lao động.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,137
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm2,110
  • Hôm nay529,033
  • Tháng hiện tại1,846,422
  • Tổng lượt truy cập72,555,802
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi