banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI Ở TRƯỜNG THCS MƯỜNG THÍN, HUYỆN TUẦN GIÁO, TỈNH ĐIỆN BIÊN

Thứ tư - 24/03/2021 21:42
Dienbien.edu.vn - Trường THCS Mường Thín nằm trên địa bàn xã khó khăn, đa số nhân dân thuần nông, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn; tỷ lệ học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, con mồ côi và gia đình có khó khăn chiếm tỷ lệ cao; nhiều em nhà xa trường, điều kiện đi lại còn khó khăn, do đó ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyên cần và chất lượng các hoạt động giáo dục.
Nhằm giúp các em bớt khó khăn trong cuộc sống và tạo điều kiện cho các em được đến trường học tập nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn xã, nhà trường đã chú trọng đẩy mạnh hoạt động của Chi hội khuyến học. Để thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của mình, trong nhiều năm qua Chi hội khuyến học nhà trường đã thực hiện tốt các giải pháp cụ thể như sau:
Làm tốt công tác tuyên truyền Chỉ thị 11/CT-TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và các Quyết định, Kết luận, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước,  các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
Thực hiện có hiệu quả công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác khuyến học khuyến tài, quan tâm các đối tượng học sinh thuộc hộ nghèo, con mồ côi, con gia đình chính sách, con gia đình có hoàn cảnh khó khăn …, tham mưu thực hiện miễn giảm các khoản tiền phải đóng góp theo quy định, đúng các văn bản, chế độ chính sách của Nhà nước đã ban hành, đồng thời trích kinh phí của Hội Khuyến học xã khen thưởng kịp thời cho các gương học sinh nghèo vượt khó, có thành tích xuất sắc trong học tập.
Tổ chức các hoạt động phối hợp giữa các đoàn thể trong ngoài nhà trường , xây dựng tinh thần tương thân, tương ái trong học sinh và giáo viên, vận động quyên góp, hỗ trợ kịp thời giúp những học sinh hoàn cảnh quá khó khăn. Liên đội TNTP HCM trong nhà trường đã tổ chức những hoạt động giúp bạn nghèo vượt khó. Ban Đại diện PHHS của trường đã vận động các cơ quan đơn vị, hội, đoàn thể và Ban Đại diện PHHS các lớp hỗ trợ, ủng hộ tích cực cho quỹ khuyến học của nhà trường trong từng năm học để hoạt động của chi hội ngày càng có hiệu quả cao. Quỹ chi hội thực hiện tuyên dương, khen thưởng các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, hỗ trợ học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn học khá, giỏi…
Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp trên, kết quả công tác khuyến học, khuyến tài năm học 2019-2020 của trường THCS Mường Thín đạt được rất tích cực: Năm học 2019-2020 toàn trường có 228 học sinh, nhà trường miễn giảm các khoản tiền phải đóng góp theo quy định cho 101/228 học sinh gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng kế hoạch dạy phụ đạo cho học sinh có học lực yếu, kém tại trường (nhà trường không thu học phí); tổ chức ôn luyện học sinh giỏi, tham gia thi học giỏi cấp huyện có 07 em được công nhận học sinh giỏi cấp huyện; CBQL, GV, NV của trường xây dựng quỹ trợ cấp cho 05 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi tháng từ 200-500đ/1 học sinh. Quỹ Hội phụ huynh khen thưởng cho 61 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Nhà trường tặng quà cho 101 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt trong các dịp lễ, tết. Liên đội TNTP HCM của trường giúp 08 bạn nghèo vượt khó, huy động quyên góp giúp đỡ 01 bạn gia đình gặp nạn cháy nhà. Có 20 học sinh nghèo học giỏi được các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trao tặng học bổng. Nhà trường  được trường Tiểu học Tả Thanh Oai, Thanh Trì - Hà Nội ủng hộ hơn 700 quyển vở, hơn 1000 quyển truyện các loại và hơn 20 triệu học bổng hỗ trợ cho học sinh của trường.
Phát huy những kết quả đạt được, Trường THCS Mường Thín tiếp tục xây dựng kế hoạch đẩy mạnh các hoạt động của công tác khuyến học, khuyến tài trong năm học 2020-2021 và những năm học tới nhằm góp phần xây dựng sự nghiệp giáo dục của địa phương đạt được những thành quả tốt đẹp thực hiện tốt 3 mục tiêu cơ bản của Hội Khuyến học Việt Nam đã được nêu trong Điều lệ Hội, đó là: Góp sức phấn đấu cho sự công bằng xã hội về quyền lợi học tập của mọi người;cổ vũ xã hội quan tâm đối với vai trò của người thầy trong sự nghiệp giáo dục và đối với các em học sinh nghèo hiếu học; làm tư vấn về giáo dục.

Gặp mặt, tặng quà học sinh có hoàn cảnh đặc biệt trong các dịp lễ, Tết
 
Giờ học phụ đạo của các em học sinh trường THCS Mường Thín

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,025
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm1,965
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,091,046
  • Tổng lượt truy cập72,800,426
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi