banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đoàn Công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Phông Sa Lỳ, CHDCND Lào thăm và làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên

Thứ hai - 06/02/2023 05:34
Trong ba ngày từ ngày 05/02 đến ngày 08/02/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đón tiếp và làm việc với đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Phông Sa Lỳ, CHDCND Lào. Chiều 06/02/2023, chương trình làm việc giữa hai bên được tổ chức tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tham gia buổi làm việc, về phía Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên có đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT, các đồng chí Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở; lãnh đạo trường Chính trị tỉnh, các trường Cao đẳng trong tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng PA03, Công an tỉnh; lãnh đạo Phòng Lễ tân - Lãnh sự, Sở Ngoại vụ Điện Biên.

Về phía đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Phông Sa Lỳ, CHDCND Lào, đồng chí Phon Xay on Sả, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở làm trưởng đoàn cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Phông Sa Lỳ.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông tin tình hình giáo dục của hai tỉnh; đánh giá, trao đổi, chia sẻ các nội dung về hợp tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, học sinh của tỉnh Phông Sa Lỳ tại Điện Biên theo đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào giai đoạn 2016-2020 và đề xuất một số nội dung về đào tạo bồi dưỡng nhân lực cho tỉnh Phông Sa Lỳ trong giai đoạn tới.

a1

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt, UV BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu

Đồng chí Phon Xay On Sả, Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Phông Sa Lỳ nhấn mạnh và đánh giá cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng của các cơ sở đào tạo của tỉnh Điện Biên trong công tác đào tạo nhân lực cho tỉnh Phông Sa Lỳ. Trong thời gian tới, tỉnh Phông Sa Lỳ đề xuất Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên giúp đỡ trong công tác bồi dưỡng, tập huấn về việc sử dụng thiết bị thí nghiệm thực hành các môn Sinh học, Vật lý; kĩ năng sử dụng phòng máy tính và đào tạo nghề ngắn hạn cho người học.

a3

Ảnh: Kí Biên bản ghi nhớ giữa Sở GD&ĐT Điện Biên với Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Phông Sa Lỳ

Trên cơ sở trao đổi, thống nhất cao các nội dung về công tác đào tạo, bồi dưỡng, hai bên đã kí biên bản ghi nhớ. Trong thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu UBND tỉnh, phối hợp với các đơn vị có liên quan để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức  tỉnh Phông Sa Lỳ trong khuôn khổ đề án hợp tác đào tạo giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.
Trong khuôn khổ của chuyến thăm và làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, Đoàn công tác thăm trường Cao đẳng Nghề Điện Biên, tham quan tìm hiểu về lịch sử, văn hóa địa phương tại thành phố Điện Biên Phủ./.


 

Tác giả: Đặng thị Nhụy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,215,365
  • Tổng lượt truy cập70,505,255
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi