banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đoàn vận động viên trường THPT Trần Can tham dự “Ngày Hội văn hóa dân tộc Mông” toàn quốc năm 2021, xuất sắc giành 4 HCV, 3 HCB, 8 HCĐ

Thứ ba - 28/12/2021 21:52
Dienbien.edu.vn: Ngày Hội văn hóa dân tộc Mông là sự tôn vinh văn hóa một dân tộc giàu truyền thống văn hóa, là một sân chơi có tầm ảnh hưởng lớn, bổ ích dành cho các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên đồng bào dân tộc Mông toàn quốc. Ngày Hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ III năm 2021 được tổ chức tại tỉnh Lai Châu, diễn ra từ ngày 22/12/2021 đến ngày 26/12/2021.
Các em học sinh trường THPT Trần Can đã tích cực tham gia tập luyện và thi đấu các môn thể thao truyền thống dân tộc Mông trong khuôn khổ Ngày hội: đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co. Đây không chỉ là dịp để các em khẳng định được năng lực của bản thân mà còn là dịp để các em được sống trong không gian ngày Hội văn hóa của dân tộc mình, để giữ gìn và phát huy những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc. Chiến thắng của các em có sức lan tỏa về các giá trị văn hóa truyền thống, về tinh thần thể dục thể thao “khỏe để học tập tốt”; mang hình ảnh chất lượng giáo dục toàn diện của trường THPT Trần Can nói riêng, của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên nói chung đến với ngành giáo dục.

Sau một thời gian luyện tập, các em đã nhận được sự tận tình hướng dẫn của các thầy cô huấn luyện viên, sự quan tâm, động viên, tạo mọi điều kiện tốt nhất của trường THPT Trần Can, của Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh. Kết quả: các em đã khẳng định được chính mình và giành được thành tích cao, trở thành niềm tự hào không chỉ cho nhà trường mà còn cho đồng bào dân tộc Mông tỉnh Điện Biên nói chung với 15 huy chương (trong đó: 4 HCV, 3 HCB, 8 HCĐ), góp phần quan trọng cho thành tích của tỉnh Điện Biên với vị trí thứ 2 toàn đoàn.

Ngay trong buổi sáng ngày 27/12/2021, tại tiết chào cờ của trường THPT Trần Can đã có màn giao lưu với những vận động viên sau chiến thắng trở về. Mở đầu là lời tuyên dương của thầy Nguyễn Hữu Đà – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cùng với những tràng pháo tay chúc mừng, đón chào nồng nhiệt của thầy và trò nhà trường dành cho những vận động viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về. Trên gương mặt của các em vận động viên ánh lên niềm vui, niềm tự hào, và đặc biệt là lời cảm ơn chân thành mà sâu sắc tới khả năng phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo và đặc biệt là sự quan tâm, động viên của các thầy cô trong nhà trường, của lãnh đạo huyện Điện Biên Đông, của Sở Giáo dục và đào tạo, của Sở VHTTDL tỉnh Điện Biên để các em có thể bước tới “đài vinh quang” của ngày hôm nay. Khép lại, màn giao lưu, em Vàng A Vả đã thổi lên niềm tin vào hơn 800 học sinh trường THPT Trần Can “trong hơn 800 học sinh ngồi đây sẽ có rất nhiều bạn sẽ làm được điều mà chúng em đã làm”.
Nguồn tin: Trường THPT Trần Can, huyện Điện Biên Đông

Hình ảnh: Một số hình ảnh về hoạt động
 
trcan5
 
trcan6
 
trcan3
 
trcan4
 
trcan1
 
trcan2
 
trcan7









 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,971
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm1,932
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại1,948,019
  • Tổng lượt truy cập72,657,399
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi