banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Đổi mới hình thức hoạt động Đội thích ứng an toàn với dịch Covid-19 tại liên đội trường Tiểu học Quài Cang, huyện Tuần Giáo

Thứ hai - 28/02/2022 02:44
Thực hiện công tác đội và phong trào thiếu nhi, những năm qua Liên đội Trường Tiểu học Quài Cang đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động mang tính chiều sâu, trong đó chú trọng giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp cho học sinh, đội viên trong nhà trường.
Năm học 2021- 2022, Liên đội trường có 535 đội viên, nhi đồng thuộc 8 chi đội và 11 sao nhi. Để tạo môi trường học tập, vui chơi cho các em, Liên đội đã có nhiều hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn, giúp học sinh vừa học tập, vừa vui chơi với nhiều hoạt động bổ ích, lý thú, thiết thực, góp phần thực hiện tốt phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.
Ngay từ đầu năm học, trên cơ sở kế hoạch chương trình công tác Đội và phòng trào Thiếu nhi năm học 2021-2022 của Hội đồng Đội Huyện Tuần Giáo, Liên đội đã tổ chức Đại hội Liên Đội xây dựng chương trình hoạt động trong năm học, phát động các phong trào thi đua, bầu BCH Liên đội, ổn định tổ chức Đội và đi vào nề nếp hoạt động.
Tổ chức Đại hội Liên đội năm học 2021-2022
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, Liên đội đã đổi mới linh hoạt trong phương thức triển khai các phong trào, chương trình hoạt động đội cho thiếu nhi phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid 19, đảm bảo cho học sinh được học tập, rèn luyện trong môi trường an toàn. Thay cho những hoạt động ngoài sân trường, Liên đội đã chọn tổ chức các hoạt động đội diễn ra trong lớp học như:
- Sáng thứ hai hàng tuần, Liên đội tổ chức chào cờ, hát Quốc ca theo nghi thức đội; Liên đội trưởng đánh giá về phẩm chất, năng lực, kiến thức kỹ năng và các hoạt động đội; Tuyên dương những bạn học sinh tiểu biểu trong học tập và phong trào hoạt động; Đánh giá thi đua trong tuần của các lớp và phương hướng hoạt động của tuần tiếp theo.
Học sinh học tiết chào cờ đầu tuần
- Các thứ 3,4,5 tổ chức hoạt động đầu giờ như: Múa hát tập thể, chơi các trò chơi vui nhộn nhằm giúp học sinh khởi động vui vẻ, tạo tinh thần thoải mái trước khi bước vào các tiết học chính khóa của nhà trường.
Học sinh tham gia chơi trò chơi
- Thứ 6 hàng tuần, tại phòng Đội của trường lại vang lên giọng phát thanh trong trẻo của hai bạn dẫn chương trình phát thanh măng non nhà trường với những nội dung đa dạng phong phú như: Tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19; Giáo dục an toàn giao thông, kỹ năng sống; phát động thi đua chào mừng các ngày lễ lớn,…
Học sinh trong đội phát thanh măng non của nhà trường
Bên cạnh tổ chức tốt các hoạt động tập thể, Liên đội cũng đã phát động các phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, “Bạn giúp bạn”... Tổ chức sinh hoạt theo chủ đề, chủ điểm về “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” trong giờ chào cờ đầu tuần, sinh hoạt Liên đội; tổ chức thành lập và duy trì các Câu lạc bộ tiếng Anh, Aerobic, cầu lông, cờ vua,… nhờ đó số lượng học sinh đạt giải trong các cuộc thi đều tăng so với năm học trước.
Hưởng ứng phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực được Liên đội triển khai. Các công trình, phần việc được các chi đội lựa chọn đăng ký thực hiện đảm bảo vừa sức, phù hợp, không gây tốn kém cho học sinh, góp phần giáo dục ý thức giữ gìn trường, lớp sạch đẹp, tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh, trồng hoa trong khuôn viên nhà trường. Qua các phong trào trên, giúp cho các em hăng hái thi đua trong học tập và rèn luyện.
Học sinh tham gia trồng và chăm sóc cây xanh
Nhờ các phong trào, các hoạt tập thể do Liên đội nhà trường tổ chức đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho các em học sinh. Qua đó, tạo môi trường bổ ích cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng học tập, phấn đấu và rèn luyện, góp phần xây dựng tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi trường Tiểu học Quài Cang ngày càng phát triển, vững mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,180
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm2,146
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,510,776
  • Tổng lượt truy cập73,220,156
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi