banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - CÔ TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI TÀI NĂNG

Thứ bảy - 18/11/2017 04:43
Dienbien.edu.vn - Cô Nguyễn Phương Thùy có 13 năm công tác, gắn bó với trường THCS Thị trấn Mường Ảng đến nay được 07 năm. Mặc dù vừa giảng dạy bộ môn Ngữ Văn 7 vừa làm công tác Đội nhưng hai nhiệm vụ đó cô luôn hoàn thành tốt, được nhà trường và các cấp đánh giá cao, góp phần vào thành tích chung của trường THCS Thị trấn Mường Ảng và của huyện nhà.
Được biết giáo viên tổng phụ trách Đội như cô luôn phải có mặt đầu giờ buổi sáng, đi rất sớm để đôn đốc và tổ chức các hoạt động tập thể, quản lí mọi hoạt động nền nếp của học sinh nhà trường, của Đội. Công việc vất vả nhưng bản thân cô luôn sắp xếp công việc gia đình rèn luyện các thành viên dậy sớm, cho các con ăn sáng và đến trường sau đó hoàn tất mọi công việc sinh hoạt buổi sáng thật nhanh để kịp giờ đến trường. Trong quá trình tổ chức các hoạt động Đội trên cơ sở thực hiện nhiệm vụ do nhà trường và ngành phân công, cô luôn suy nghĩ, học hỏi tổ chức các hoạt động đa dạng dưới nhiều hình thức, lôi cuốn được các em tham gia ; 07 năm qua Liên đội nhà trường luôn đạt Liên đội vững mạnh xuất sắc được BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng Khen.

Trường THCS Thị trấn là một trường trung tâm của huyện. Nhiều hoạt động của ngành và của huyện luôn diễn ra tại đây cho nên các hoạt động Đội được nhà trường và ngành quan tâm chú trọng. Ngoài việc học tập các em học sinh thường xuyên tham gia các hoạt động Đội do nhà trường cũng như các cấp yêu cầu. Mặc dù vậy nhưng bất kì một hoạt động Đội nào cô Thùy cũng tổ chức hướng dẫn các em thực hiện rất nghiêm túc và đạt hiệu quả cao, luôn được nhà trường và các câp tin tưởng khi giao nhiệm vụ. Tôi nghĩ rằng để làm được điều đó bản thân cô cũng rất cố gắng vượt khó, vượt khổ.
 
1
2
 
Hình ảnh cô giáo Nguyễn Phương Thùy tham gia Liên hoan GV- làm TPT đội giỏi toàn quốc năm 2015 tại
TP Hồ Chí Minh.
Hình ảnh cô Nguyễn Phương Thùy huấn luyện đội Aerobic đạt huy chương Đồng tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ XVIII năm học 2015-2016.
 
Với nỗ lực cố gắng trong công tác, cô đã đạt được nhiều thành tích cao: Năm học 2012-2013 đạt giải Ba hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Năm 2013-2014 đạt giải Nhất hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp Huyện, đạt giải Nhì hội thi giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp Tỉnh và năm học 2014-2015 được Bộ Giáo dục công nhận giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi cấp Quốc gia; 07 năm liền đạt thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi và trong 07 năm đó cô đều được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Bằng khen. Tháng 7 năm 2015 cô được Ban chấp hành Liên đoàn lao động tỉnh Điện Biên tặng Bằng khen trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ công nhân viên chức. Năm học 2015-2016 cô đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua được UBND tỉnh tặng Bằng khen; học sinh cô dạy có 01 em đạt giải thưởng Kim Đồng toàn quốc, có 04 em  trong tổng số 12 em trong tỉnh đạt giải trong cuộc thi “Em viết ước mơ” được về Hà Nội tham quan gặp mặt giao lưu Ban tổ chức.

Năm học 2016-2017 vừa qua cô được chủ tịch UNBD huyện Mường Ảng tặng giấy khen “Đã có thành tích nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập huyện”, và Giấy khen “Đã có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhiệm kì 2012-2017”, đạt danh hiệu Lao động tiên tiến được UBND huyện khen; được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn. Năm 2016 được Hội tri thức Việt Nam tặng giải thưởng "Tri thức Việt Nam tiêu biểu".
 
3
4
 
Hình ảnh cô giáo Nguyễn Phương Thùy nhận giải thưởng
“Tri thức Việt Nam tiêu biểu” năm 2016 vào tháng 6/2017 tại Hà Nội.
 
Đặc biệt ngày 12 tháng 11 năm 2017 vừa qua cô đã về thủ đô Hà Nội nhận giải thưởng "Cánh én hồng” toàn quốc năm 2017; cô vinh dự là một trong 10 giáo viên làm Tổng phụ trách Đội được Bộ trưởng Bộ Giáo dục tặng Bằng khen, được Hội đồng Đội Trung ương tặng Bằng khen và Báo Nhi đồng tặng cúp giải thưởng  “Cánh én hồng” năm 2017; được Ban chấp hành Trung ương Đoàn tặng  “Huy hiệu Phụ trách giỏi” năm 2017.
 
5
6
 
Hình ảnh cô giáo Nguyễn Phương Thùy đạt giải thưởng “Cánh én hồng” toàn quốc vào tháng 11 năm 2017 vừa qua tại Hà Nội. Hình ảnh cô Nguyễn Phương Thùy trong tốp 10  GV-TPT Đội toàn quốc được trao giải thưởng ”Cánh én hồng” và được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục  năm 2017 tại Hà Nội.
 
 
7
8
 
Cô Nguyễn Phương Thùy cùng em HS Phan Thành Tuấn học trò cũ đang là SV trường ĐH KHXH và NV đến tri ân cô giáo nhân Lễ trao giải thưởng “Cánh en hồng” năm 2017 và em được Hội Sinh viên Việt Nam trao xuất học bổng 5 triệu đồng. Hình ảnh cô Nguyễn Phương Thùy được BTC mời lên sân khấu giao lưu  trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm  quá trình công tác trong Lễ trao giải thưởng ”Cánh én hồng” năm 2017 vừa qua.
 
Là một cô giáo dạy Văn có tâm huyết, hết lòng vì các em học sinh, khi lên lớp cô Thùy luôn quan tâm đầu tư giáo án để có những bài giảng hấp dẫn, thu hút sự tham gia tương tác tích cực của học trò. Nhìn hình ảnh các trò vây quanh cô, chúng tôi hiểu cô luôn được học trò quý mến, gần gũi như người mẹ, người chị thân thương.
 
  
9
10
 
Hình ảnh cô giáo Nguyễn Phương Thùy đang hướng dẫn bài tập Ngữ Văn cho các em học sinh lớp 7 nhà trường. Hình ảnh cô giáo Nguyễn Phương Thùy và các em HS tham gia tiết mục văn nghệ chào mừng“Đại hội Hội cựu giáo chức huyện Mường Ảng lần thứ II năm 2015”.
 
 
11
12
 
 
 Cô Tổng phụ trách  trao quà cho các em đội viên có thành tích xuất sắc nhân dịp
“Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ” cấp liên đội năm 2015.
Hình ảnh  cô Tổng phụ trách  tổ chức cho  các em HS sinh hoạt tập thể giữa giờ  
 
Đối với bạn bè đồng nghiệp và mọi người xung quanh, cô là một người khiêm tốn, hòa nhã và thân thiện. Ngoài công việc ở trường, về nhà với thiên chức của một người vợ, người mẹ, cô tâm sự: “Mình phải cố gắng sắp xếp công việc và thời gian khoa học; luôn tạo lập không khí vui tươi đầm ấm trong gia đình; đặc biệt, luôn tôn trọng, lắng nghe, quan tâm, chia sẻ với mọi người trong gia đình và không quên quan tâm chăm sóc cho chính bản thân mình từ hình thức đến sức khỏe, tinh thần và vun đắp cho các mối quan hệ gia đình hài hòa”.

Gia đình là hậu phương vững chắc, nên khi quyết định công việc gì dù lớn hay nhỏ cô thường bàn bạc với gia đình để được chia sẻ và giải quyết thấu đáo, luôn là người hậu thuẫn quan trọng của gia đình, chồng con, là nguồn động viên tinh thần để chồng con có thêm sức mạnh trong cuộc sống. Cô phân công công việc phù hợp cho mỗi thành viên để mọi người luôn biết yêu thương giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau. Buổi tối còn dành một khoảng thời gian để quan tâm đến việc học hành của các con, nuôi dạy con chăm ngoan, học giỏi, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, lễ phép với người lớn tuổi. Hai cháu của cô năm nào cũng đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, ngoan ngoãn được bạn bè quý mến. Vì vậy trong những năm qua gia đình cô luôn được UNBD thị trấn Mường Ảng công nhận “gia đình văn hoá”.

“Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” là mục tiêu phấn đấu không hề đơn giản của các nữ nhà giáo. Để trở thành người phụ nữ vừa “Giỏi việc trường” vừa “Đảm  việc nhà”, một nhà giáo tâm huyết yêu nghề và có nhiều thành công trong công việc không chỉ một sớm một chiều mà cả là một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ. Cô Nguyễn Phương Thùy đã làm được điều đó, cô chính là một tấm gương nhà giáo mẫu mực để tôi và các đồng nghiệp học tập, noi theo./.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập346
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,217,741
  • Tổng lượt truy cập73,927,121
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi