banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Trường Tiểu học Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

Thứ ba - 21/11/2017 04:48
Sáng 20/11, Trường Tiểu học Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Cùng chung vui với thầy trò nhà trường có Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Điện Biên Phủ; lãnh đạo phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường Noong Bua, đại diện Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo; Hiệu trưởng các trường tiểu học, mầm non, THCS trên địa bàn; đại diện các đơn vị, doanh nghiệp, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.
Trường Tiểu học Noong Bua nằm trên địa bàn phường Noong Bua được thành lập ngay từ những ngày đầu thành lập thị xã Điện Biên Phủ. Sau hơn 10 năm phấn đấu và trưởng thành, rất tự hào từ một ngôi trường non trẻ của thành phố Điện Biên phủ, trường tiểu học Noong Bua đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong công tác giáo dục của thành phố Điện Biên Phủ nói chung và phường Noong Bua nói riêng.

Trong những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Điện Biên Phủ, Đảng ủy, HĐND, UBND phường Noong Bua và sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ. Từ khi thành lập đến nay, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường luôn nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo dựng cảnh quan trường lớp khang trang sạch đẹp, phấn đấu xây dựng các tiêu chí của trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia. Sau hơn 10 năm kiên trì, nỗ lực nâng cao chất lượng dạy học, tôn tạo cảnh quan trường lớp, đến nay cơ sở vật chất nhà trường đầy đủ với phòng thư viện, thiết bị, tin học, ngoại ngữ, âm nhạc, Mỹ thuật, giáo dục thể chất, phòng ăn, phòng ngủ của học sinh, khu vui chơi dân gian, nhà vệ sinh, sân cầu lông,… Các thiết bị như máy chiếu, máy tính, tăng âm loa đài được đầu tư đồng bộ phục vụ có hiệu quả công tác dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục đáp ứng các tiêu chí của trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

 Toàn trường hiện có 18 giáo viên, để nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường đã chỉ đạo dạy học bám sát yêu cầu cơ bản của chuẩn kiến thức, kỹ năng; lựa chọn nội dung, thời lượng, phương pháp, hình thức phù hợp với từng đối tượng, đáp ứng khả năng nhận thức của học sinh. Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thầy, cô giáo được tham gia bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đến nay 100% giáo viên của trường có trình độ trên chuẩn đào tạo. Toàn trường hiện có 12 lớp với  427 học sinh. Tỉ lệ huy động số học sinh 6 – 10 tuổi ra lớp luôn đạt 100%. Trường thực hiện dạy 2 buổi/ ngày đối với 12 lớp đạt 100%. Học sinh của trường đã đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi do tỉnh và thành phố tổ chức. Ngoài việc nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả đào tạo, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo; tổ chức các trò chơi dân gian, giáo dục kĩ năng sống, các hoạt động văn nghệ, thể thao để cho học sinh có cơ hội phát triển toàn diện.

Ghi nhận kết quả phấn đấu của nhiều thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh của nhà trường, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định công nhận trường Tiểu học Noong Bua đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đây là niềm vinh dự, tự hào, sự động viên khích lệ to lớn đối với toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Từ đây mở ra một chương mới để nhà trường vươn lên trở thành một ngôi trường tiêu biểu của thành phố, đạt chuẩn về mọi mặt.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia đồng chí Trần Hữu Năm, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Điện Biên Phủ đã chúc mừng và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò trường Tiểu học Noong Bua đạt được trong nhiều năm qua, đặc biệt là trong quá trình phấn đấu đạt các tiêu chí của trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thành phố cũng yêu cầu nhà trường cần tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, nhân cách cho học sinh, góp phần đào tạo những con người nghĩa tình, năng động, sáng tạo trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Những kết quả mà thầy và trò trường Tiểu học Noong Bua đạt được trong những năm qua, là hình ảnh sinh động về sự phát triển đi lên của nhà trường và ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ. Đó là vừa là sự kết tinh của trí tuệ, phẩm chất, lương tâm và trách nhiệm của người thầy, đồng thời cũng thành quả của sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của các cấp quản lý, của các bậc phụ huynh với sự nghiệp trồng người cao quý. Để giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, cán bộ quản lý và giáo viên trường Tiểu học Noong Bua sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm và lương tâm của người Thầy; tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học; không ngừng tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục và đào tạo trong tình hình mới.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp từ trường Tiểu học Noong Bua trong buổi Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2./.
 
1
Tiết mục văn nghệ đặc sắc của các thầy cô giáo trường Tiểu học Noong Bua ngày đón Bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2
 
2
Đồng chí Trần Hữu Năm, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Điện Biên Phủ trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho nhà trường
3
Học sinh trường Tiểu học Noong Bua trong buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
4
BGH  trường Tiểu học Noong Bua  nhận hoa của Sở Giáo dục và Đào tạo  tặng tập thể sư phạm nhà trường
 
5
Tập thể sư phạm trường Tiểu học Noong Bua chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu về dự buổi lễ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,223,572
  • Tổng lượt truy cập70,513,462
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi