banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH - NHỮNG ĐÓA HOA NGÁT HƯƠNG CỦA TRƯỜNG PT DTNT TỈNH ĐIỆN BIÊN

Thứ hai - 03/12/2018 02:58
Dienbien.edu.vn.Từ ngày 23- 26/11/2018, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCSHCM đã tổ chức chương trình Lễ Tuyên dương học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2018.

Năm nay, tổng số học sinh, sinh viên được tuyên dương là 166 em thuộc 20 dân tộc của 30 tỉnh, thành phố. Trong số này có 17 em đạt giải trong cuộc thi KHKT cấp Quốc gia năm 2018, 94 em đạt giải kì thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia, 02 em trúng tuyển Đại học với số điểm 27 (không tính điểm ưu tiên), 42 em tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng loại xuất sắc.

Tham gia Lễ Tuyên dương học sinh- sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2018, trường PT DTNT tỉnh Điện Biên có 2 em học sinh đang học tại nhà trường năm học 2018- 2019 và 2 em là cựu học sinh của nhà trường, cụ thể:

Stt

Họ và tên học sinh

Dân tộc

Thành tích

Trường đang học/đã học

1

Khoàng Thị Chương

Thái

Đạt giải Tư trong kì thi KHKT cấp Quốc Gia

PT DTNT tỉnh Điện Biên

2

Cứ Thị Hạnh

Mông

3

Lò Thị Linh

Thái

Đạt kết quả tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc.

Trường ĐH Lâm Nghiệp Hà Nội.

4

Lỳ Chà Vự

Si La

Đạt kết quả cao trong kì thi THPT Quốc Gia, thuộc nhóm dân tộc dưới 1000 người.

(18,5 điểm)

Dự bị Đại học Việt Trì.

Ngày 24/11/2018,

Sáng, tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội, trước lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, các em được cùng đoàn tham gia lễ Báo công với Bác Hồ về thành tích học tập và rèn luyện trong năm học vừa qua và chụp ảnh lưu niệm tại tòa nhà Phủ Chủ Tịch.

1

Đoàn Đại biểu, học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2018

2

Đ/c Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Lễ Tuyên dương chụp ảnh lưu niệm với giáo viên và học sinh trường PTDTNT tỉnh Điện Biên.

Chiều, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, các em được tham gia Lễ dâng hương, tìm hiểu lịch sử
khoa bảng Việt Nam, nghe thuyết minh về Văn Miếu, những tấm gương hiếu học tiêu biểu đã được vinh danh. Đặc biệt, các em được trang trọng ghi tên, địa chỉ, thành tích của mình vào sổ vàng tại Văn Miếu.

3

Tối, tại Hội trường lớn khách sạn Khăn Quàng Đỏ, các em được tham gia vinh danh và giao lưu với tất cả các anh chị, các bạn học sinh trong chương trình Gala Dinner.

 
Với chủ đề: Đường tới ước mơ, Lễ Tuyên dương học sinh- sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2018 chính thức được diễn ra vào tối 25/11/2018, tại nhà hát lớn Hà Nội. Tới tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Bế Xuân Trường; Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình; Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ cùng đại diện một số bộ, ngành, cơ quan Trung ương. 

Những câu chuyện cụ thể với những mảnh đời bất hạnh nhưng sự nỗ lực vượt khó và đạt thành tích cao trong năm 2018 của các em đã được chương trình ghi nhận, tôn vinh. Các em học sinh của trường PTDTNT tỉnh Điện Biên dù còn đang học tập tại trường hay đã tung cánh bay xa để thực hiện ước mơ, khát vọng của mình đã thực sự tỏa ngát hương thơm trong vườn hoa muôn màu đang khoe sắc thắm.
4
Em Cứ Thị Hạnh, Khoàng Thị Chương trong buổi lễ tuyên dương (thứ 5, 6 từ phải sang).
5
Em Lỳ Chà Vự (đứng giữa) trong buổi lễ tuyên dương
6
Em Lò Thị Linh  trong buổi lễ tuyên dương (hàng trên, thứ 4 từ trái sang)

Chương trình Lễ Tuyên dương học sinh- sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2018 thực sự có ý nghĩa nhằm tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam đồng thời biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội của Học sinh, Sinh viên dân tộc thiểu số nói chung và các em học sinh của tỉnh Điện Biên nói riêng. Những bông hoa ngát hương của trường PTDTNT tỉnh được tham gia Lễ Tuyên dương năm nay sẽ là những tấm gương sáng, là động lực để từng học sinh của nhà trường nỗ lực hơn nữa và đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện, xứng danh đơn vị Anh hùng Lao động thời kì đổi mới!

Tác giả: Hoàng Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập309
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay56,771
  • Tháng hiện tại3,321,624
  • Tổng lượt truy cập74,031,004
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi