banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KHTC- Quỹ Trò nghèo vùng cao đồng hành cùng ngành Giáo dục Điện Biên

Thứ sáu - 22/09/2017 03:07
Dienbien.edu.vn: Từ khi thành lập đến nay, Quỹ trò nghèo vùng cao luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, đặc biệt là huy động các nguồn lực tài trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cho các trường học vùng khó khăn, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên cả nước nói chung, trong đó có tỉnh Điện Biên.
Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được cải thiện đáng kể. Cùng với việc đầu tư từ ngân sách Nhà nước, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên nhận được sự hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là Quỹ Trò nghèo vùng cao.
1
Ký túc xá trường THPT  huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên do Quỹ Trò nghèo đầu tư  xây dựng
 
Riêng năm 2016 và 2017, Quỹ Trò nghèo vùng cao đã huy động tài trợ gần 20 tỷ đồng đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học cho một số cơ sở giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Điện Biên. Trong đó: Xây dựng 19 phòng học, 13 phòng nội trú, 06 nhà vệ sinh, 06 nhà bếp, 01 nhà tắm và trang thiết bị kèm theo cho 06 điểm trường mầm non và tiểu học xã Pú Xi huyện Tuần Giáo; xây dựng 02 phòng nội trú và thiết bị kèm theo cho trường tiểu học Phình Sáng huyện Tuần Giáo; xây dựng 10 phòng nội trú, nhà bếp, nhà ăn, trang thiết bị kèm theo cho trường THPT Mường Ảng; xây dựng 15 phòng nội trú, nhà bếp, nhà tắm, 250m2 sân bê tông, 120 giường tầng cho trường THPT Nậm Pồ.

Hiện nay, Quỹ Trò nghèo vùng cao đang chuẩn bị các thủ tục đầu tư cơ sở vật chất cho trường phổ thông Dân tộc bán trú THCS Pú Xi huyện Tuần Giáo với quy mô đầu tư 10 phòng học, nhà ban Giám hiệu, nhà nội trú học sinh, nhà công vụ giáo viên, nhà bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh.

Đây là những món quà có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, sự sẻ chia của Hội đồng quản lý Quỹ  và cán bộ, nhân viên Quỹ trò nghèo vùng cao cũng như các nhà tài trợ đối với thầy và trò ngành Giáo dục và Đào tỉnh Điện Biên nói chung, thầy và trò các trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số nói riêng.
c2
Học sinh trường mầm non Mường Nhà, huyện Điện Biên nhận quà của Quỹ trò nghèo vùng cao
 
Hiện nay, cơ sở vật chất, thiết bị trường học tại nhiều xã trên địa bàn tỉnh Điện Biên còn rất khó khăn. Thầy và trò ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của Hội đồng Quỹ trò nghèo vùng cao và các tổ chức, cá nhân để giảm bớt khó khăn cho học sinh vùng cao, vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn./.

Tác giả: Đặng Việt Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập250
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,223,830
  • Tổng lượt truy cập70,513,720
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi