banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Kiểm tra, tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2022 tại tỉnh Điện Biên

Thứ tư - 27/04/2022 22:49
Dienbien.edu.vn. Ngày 27/4/2022, Đoàn công tác của Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh, Cục trưởng Cục Nhà trường, Phó trưởng Ban TSQS Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã kiểm tra, tư vấn công tác TSQS năm 2022 tại tỉnh Điện Biên. Tham gia đoàn còn có đại biểu đại diện các cơ quan Bộ Quốc phòng, các học viện nhà trường và Bộ tư lệnh Quân khu 2

Hơn 300 học sinh khối 12 thuộc các trường: THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT thành phố Điện Biên Phủ, THPT Phan Đình Giót, THPT Lương Thế Vinh, THPT Nà Tấu, PT Dân tộc nội trú tỉnh đã tham dự buổi tư vấn. Nội dung tư vấn của Đoàn kiểm tra gồm: Công tác sơ tuyển, đăng kí xét tuyển nguyện vọng, đăng kí xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển; tiêu chuẩn, tiêu chí và các yêu cầu bắt buộc khác đối với thí sinh có nguyện vọng đăng kí xét tuyển vào các trường trong quân đội năm 2022; giải đáp những thắc mắc của học sinh liên quan đến công tác TSQS năm 2022.

Ảnh 2

 Đoàn kiểm tra tại BTS quân sự thành phố Điện Biên Phủ
 

Theo báo cáo, từ năm 2019 đến nay, công tác sơ tuyển và TSQS được lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị chỉ đạo, tổ chức chặt chẽ. Ban TSQS tỉnh Điện Biên đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT và cơ quan chuyên môn, tổ chức thực hiện hoàn thành khá tốt nhiệm vụ tuyên truyền và tuyển sinh, đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra. Đối với thí sinh xét tuyển là học sinh các trường THPT, trường Chuyên, trường Dân tộc nội trú có trên 1.730 thí sinh đăng ký sơ tuyển vào các trường quân đội, trong đó đủ điều kiện xét tuyển hơn 1.590 và có 264 thí sinh trúng tuyển. Công tác bồi dưỡng, đào tạo và cử tuyển đại học, cao đẳng 140 chỉ tiêu. Riêng tại địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ, có hơn 300 thí sinh đăng ký sơ tuyển vào các trường quân đội, trong đó đủ điều kiện tham gia xét tuyển trên 280 thí sinh; có 58 thí sinh trúng tuyển.

Anh 1

 Phát tài liệu tư vấn tuyển sinh

Ảnh 3

Học viên Trường Văn hóa Nghệ thuật quân đội giao lưu với học sinh Trường PT Dân tộc nội trú tỉnh

Ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Ban TSQS tỉnh Điện Biên đã đạt được trong giai đoạn 2019 đến nay. Thiếu tướng Nguyễn Văn Oanh - Cục trưởng Cục Nhà trường nhấn mạnh: Chia sẻ những khó khăn, bất cập trong công tác TSQS ở tỉnh Điện Biên; tiếp tục tham mưu, đề xuất với Bộ Quốc phòng, nghiên cứu, điều chỉnh một số nội dung trong công tác TSQS thời gian tới, sát với thực tế tình hình và điều kiện của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, nhân dân và học sinh, nhất là tính ưu việt trong công tác chính sách, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với công tác TSQS, nhằm tuyển chọn, đào tạo cán bộ là con em đồng bào dân tộc thiểu số, tạo nguồn cán bộ, góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN./.


 

Tác giả: Đặng Thị Nhụy – Hà Khánh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay67,718
  • Tháng hiện tại907,435
  • Tổng lượt truy cập71,616,815
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi