banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tham dự Hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 trong bối cảnh dịch COVID-19

Thứ hai - 20/09/2021 23:25
Dienbien.edu.vn - Chiều ngày 20/9/2021, cùng với lãnh đạo ngành giáo dục và đào tạo của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tham dự Hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 trong bối cảnh dịch COVID-19.
Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (chủ trì hội nghị); đồng chí Trần Quang Nam - Chánh Văn phòng Bộ, đồng chí Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, đồng chí Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng Giáo dục. Tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tào Điện Biên có đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Cù Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở cùng lãnh đạo, chuyên viên phòng giáo dục Tiểu học, Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo.
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học đã cung cấp những thông tin cụ thể về công tác chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19. Theo đó, trong thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ Ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19; ban hành khung kế hoạch thời gian, chỉ thị thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, công điện gửi chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố về tăng cường các giải pháp dạy học ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã tích cực ban hành các văn bản chuyên đề: Điều chỉnh kế hoạch dạy học đối với lớp 5 theo đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018, hướng dẫn xây dựng kho bài giảng để phát trên các kênh sóng truyền hình; tổ chức phát động chương trình "Sóng và máy tính cho em" nhằm hỗ trợ những học sinh thuộc đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu vùng xa chưa có điều kiện được tham gia học trực tuyến.

Đồng chí Nguyễn Văn Đoạt - Phó Giám đốc Sở cùng các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên tham dự Hội nghị tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên

Tại Hội nghị, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các điểm cầu đã được nghe phát biểu của lãnh đạo của một số Sở Giáo dục và Đào tạo hiện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các ý kiến tập trung vào những khó khăn và giải pháp trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ đầu năm học 2021-2022 trong bối cảnh dịch COVID-19.

Điện Biên hiện là "tỉnh xanh" của cả nước. Trong thời gian dài Điện Biên không phát hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã bước vào năm học mới 2021-2022 theo hình thức trực tiếp, trên cơ sở tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế và yêu cầu các cơ quan chức năng. Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 như: Tổ chức rà soát danh sách học sinh chưa có thiết bị hỗ trợ học trực tuyến; tham gia tập huấn dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức; xây dựng kho học bài giảng điện tử e-Learning và video bài giảng để tổ chức dạy học trực tuyến để phát trên các kênh sóng truyền hình của địa phương khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, học sinh phải chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định: Dạy học theo hình thức trực tuyến từ chỗ là một giải pháp tình thế nay đã trở thành một giải pháp quan trọng, thường xuyên nhằm đảm bảo quyền được học tập của tất cả học sinh. Trong thời gian tới, Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo cần tiếp tục tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022 trong bối cảnh dịch COVID-19.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tin rằng, với sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, sự phối hợp của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, nhất là với sự chủ động trong chỉ đạo của các cấp quản lý, linh hoạt trong tổ chức thực hiện của đội ngũ giáo viên, ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên sẽ hoàn mục tiêu kép: Vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Tác giả: Đào Thái Lai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay46,318
  • Tháng hiện tại1,199,209
  • Tổng lượt truy cập70,489,099
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi