banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Lửa yêu nghề chưa bao giờ nguội tắt

Thứ tư - 01/09/2021 03:31
Dienbien.edu.vn - Cô giáo Lê Thị Kiều Oanh - Hiệu trưởng trường THTP Thanh Nưa, huyện Điện Biên một tấm gương tiêu biểu, với lòng nhiệt tình, giàu nhân ái đã cống hiến nhiều năm cho ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên. Cô luôn được đồng nghiệp và các em học sinh tin yêu, quý trọng.
1
Cô giáo Lê Thị Kiều Oanh cùng các em học sinh dân tộc của nhà trường

Biết cô đã tròn 20 năm, vốn là học trò của cô từ ngày cô còn công tác tại trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ, cô là cô giáo giàu nhiệt huyết, yêu nghề, say mê với công tác chuyên môn và rất nghiêm khắc, có lẽ bởi vậy mà nhiều lứa học trò đã thành đạt nhờ sự dạy bảo của cô! Sau này trở thành đồng nghiệp chúng tôi vẫn nhận được ở cô sự chỉ bảo ân cần. Cô đã thắp thêm ngọn lửa yêu nghề cho chúng tôi luôn phấn đấu trong công việc “gieo hạt giống” trên mảnh đất vùng cao!
2
Cô giáo Lê Thị Kiều Oanh cùng tập thể Ban giám hiệu nhà trường
đón nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Ấn tượng về cô không chỉ ở nụ cười tươi, mà còn qua phong cách làm việc, rất nghiêm khắc, cẩn trọng trong công việc, nhưng đời thường lại rất giản dị và thân thiện; Và dù ở cương vị nào cô cũng luôn nỗ lực hết mình với tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu”. Tính đến nay, cô đã có 30 năm công tác trong Ngành Giáo dục, trong đó có 18 năm trực tiếp làm công tác giảng dạy, trải qua nhiều môi trường công tác, giảng dạy nhiều đối tượng học sinh từ học sinh giỏi ở Trường Chuyên Lê Quý Đôn, đến học sinh nghèo ở vùng Biên giới, kinh tế đặc biệt khó khăn xã Thanh Nưa; luôn đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá. Nhiều năm liền đạt Danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường. Dự thi và được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh liên tục 4 kỳ (bảo lưu Danh hiệu 09 năm liền) từ năm 2000 đến 2009. Cô có nhiều đóng góp và ảnh hưởng lớn trong ngành Giáo dục và Đào tạo, tham gia các hoạt động chuyên môn của ngành. Là giáo viên cốt cán cấp THPT, với chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng cô luôn sẵn sàng giúp đỡ các đồng nghiệp trẻ trong “làng Văn” của tỉnh Điện Biên, từ đó nhiều đồng nghiệp đã trưởng thành, trở thành nòng cốt chuyên môn của các Trường THCS, THPT trên địa bàn toàn tỉnh; hiện cô còn là thành viên Hội đồng biên soạn SGK chương trình Giáo dục địa phương tỉnh Điện Biên, Chi hội trưởng Chi hội Văn học Ngành Giáo dục - thành viên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Điện Biên. Ngay cả khi đã đảm nhiệm vai trò là quản lí, cô vẫn nhiệt tình tham gia ôn luyện Đội tuyển học sinh giỏi Môn Ngữ văn cấp cơ sở trong các năm từ 2012 đến nay đạt nhiều giải cao. Với một ngôi trường vùng biên giới khó khăn, những thành tích về chuyên môn trên là sự nỗ lực ít người có thể làm được.
Trong công tác quản lý, cô đã cùng tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh Nhà trường khắc phục những khó khăn về điều kiện Kinh tế - xã hội, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; Với đặc thù trường vùng biên giới có trên 90% học sinh dân tộc, đa số các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều em bỏ dở chuyện học hành vì gánh nặng kinh tế, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn … Hiểu được nỗi niềm của học sinh, cô đã đến từng cơ quan, đơn vị trên địa bàn vận động ủng hộ giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó bằng các xuất học bổng: “Nâng bước em đến trường”, “Giúp em đừng bỏ học”… Cảm động trước tấm lòng, tình cảm của cô, nhiều thế hệ học sinh trường THPT Thanh Nưa đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh trở thành tấm gương sáng về tinh thần hiếu học. Đây chính là nhân tố quyết định đến chất lượng chung của nhà trường. Trong 12 năm xây dựng và trưởng thành tỉ lệ đỗ tốt nghiệp đạt trung bình trên 90%, trong đó, nhiều năm đạt 100%.
Bên cạnh đó, cô còn luôn quan tâm chỉ đạo công tác Công đoàn, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ đảng viên, người lao động; chia sẻ, động viên đồng nghiệp bằng sự quan tâm và chân thành, nhờ vậy mà nhiều năm liền nhà trường luôn là một Tập thể gắn bó, không xảy ra mất đoàn kết trong nội bộ cơ quan. Trên dưới đồng lòng chung tay xây dựng Tập thể vững mạnh. Trường THPT Thanh Nưa nhiều năm đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, được UBND Tỉnh tặng Bằng khen. Tổ chức Công đoàn nhà trường luôn được công nhận Công đoàn cơ sở vững mạnh, được Tổng Liên đoàn Lo động Việt Nam tặng Bằng khen năm 2018. Luôn sát sao chỉ đạo công tác Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hàng năm đạt Đoàn cơ sở vững mạnh, được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen. Cô đã cùng tập thể Chi ủy và BGH lãnh đạo Nhà trường đạt danh hiệu Trường THPT đạt chuẩn Quốc gia, năm 2019 vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Với những đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, cá nhân cô đã 15 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 02 lần đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 03 lần đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 09 lần được tặng Bằng khen cấp tỉnh, bộ và Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ. Nhưng cũng có cả những hi sinh thầm lặng mà không phải ai cũng hiểu được. Cô chia sẻ: “Muốn thắp sáng trái tim học trò ngọn lửa đam mê, sáng tạo và yêu thương thì trái tim người thầy phải có lửa của tình yêu thương”.
Ghi nhận đóng góp, cống hiến cho Trường THPT Thanh Nưa nói riêng, ngành Giáo dục và Ðào tạo tỉnh nói chung, tháng 4 năm 2021 cô vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”. Hơn 50 năm tuổi đời, 30 năm tuổi nghề, cô giáo Lê Thị Kiều Oanh xứng đáng là một Nhà giáo tiêu biểu trong ngành Giáo dục và Ðào tạo, là “tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” để đồng nghiệp và học sinh noi theo. Tình yêu nghề và tâm huyết của cô sẽ luôn là sức mạnh để xây nên những ước mơ cho học sinh nghèo nơi vùng biên giới Điện Biên./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay80,320
  • Tháng hiện tại941,769
  • Tổng lượt truy cập71,651,149
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi