banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ngày 5/9, huyện Nậm Pồ sẽ đồng loại tổ chức khai giảng năm học mới 2021 – 2022 bằng hình thức trực tuyến

Thứ hai - 06/09/2021 05:59
Dienbien.edu.vn - Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi sẵn sàng bước vào năm học mới cho thầy cô giáo, các em học sinh, theo kế hoạch, huyện Nậm Pồ sẽ đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022 vào ngày 5/9 bằng hình thức trực tuyến tại 42 trường mầm non, tiểu học, THCS trong toàn huyện.
Toàn cảnh trường PTDTBT TH Phìn Hồ
Năm học 2021-2022, toàn huyện Nậm Pồ có 42 trường học với 20.675 học sinh. Trong đó, cấp Mầm non có 15 trường, 310 lớp, 7.086 học sinh; cấp Tiểu học có 15 trường, 338 lớp, 8.373 học sinh; Cấp THCS  có 12 trường, 160 lớp, 5.216 học sinh. Ngành đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới với 810 phòng học trong đó, xây mới được 21 phòng học, 15 nhà vệ sinh, 27 phòng nội trú cho học sinh, 06 phòng công vụ; sửa chữa 16 phòng (gồm phòng học và các phòng khác). Các phòng nội trú, công vụ, nhà vệ sinh, công trình nước sạch đều đã đảm bảo, cụ thể: phòng nội trú 540 phòng; phòng công vụ 232 phòng; nhà vệ sinh 293 nhà…
Bên cạnh việc chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ, huy động học sinh cơ bản đảm bảo theo chỉ tiêu kế hoạch đề ra, Ngành cũng đã chỉ đạo các trường bổ sung kịp thời thiết bị vật tư y tế đảm bảo phòng chống dịch COVID-19. Chú trọng chuẩn bị các điều kiện tổ chức nấu ăn cho học sinh các trường bán trú. Tăng cường kiểm soát chặt chẽ người ra vào các cơ quan, đơn vị làm việc và thực hiện các giao dịch.
Đồng chí Ngô Xuân Chiến - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ cho biết: “Trước diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn ra ở nhiều nơi trên cả nước, huyện Nậm Pồ cũng là một trong những địa phương có nhiều nguy cơ tiềm ẩn, nhất là các xã có đường biên giới. Chính vì vậy Lễ khai giảng năm học 2021– 2022 theo sự hướng dẫn chỉ đạo của các cấp, các ngành, phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ triển khai đồng loạt  vào ngày 5/9 bằng hình thức trực tuyến tại tất cả các trường học trong toàn huyện. Thời điểm này, đây là hình thức phù hợp nhất để khai giảng diễn ra đúng kế hoạch”.
 Tại các trường học, Công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới đã được triển khai thực hiện nghiêm túc. Từ việc chỉ đạo đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên trang trí khuôn viên sạch, đẹp, có các khẩu hiệu tuyên truyền như: “Nhiệt liệt chào mừng năm học mới 2021 – 2022”, “Chào mừng ngày khai giảng năm học mới 2021- 2022”, “Chào mừng ngày toàn dân đưa trẻ tới trường”…, chuẩn bị các thiết bị kết nối đường truyền, tăng âm, loa đài… Đồng chí Trần Đăng Khoa - Hiệu trưởng trường PTDTBT TH Phìn Hồ cho biết: “Để chuẩn bị cho công tác khai giảng năm học mới nhà trường đã bám sát chỉ đạo của các cấp, căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương cũng như của nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức khai giảng cho năm học mới sao cho vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 vừa đảm bảo được không khí vui tươi, phấn khởi, sẵn sàng bước vào năm học mới cho thầy cô giáo, các em học sinh; đồng thời thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội”.
Các trường đã tổ chức lao động, vệ sinh trường lớp,  sẵn sàng cho khai giảng năm học mới 2021 - 2022
Về hình thức tổ chức khai giảng Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo các trường tiến hành tổ chức khai giảng trên phòng Hội đồng, sân khấu nhà trường, điều hành tổ chức trực tuyến qua mạng google meet… (không quá 20 người) gồm ban giám hiệu nhà trường, tổ trưởng tổ khối, đại diện một số em học sinh… còn lại tổ chức trên lớp học gồm giáo viên chủ nhiệm và học sinh.
Lễ khai giảng năm học 2021-2022, theo sự hướng dẫn chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ được rút gọn sao cho phù hợp nhất với tình hình thực tế của địa phương cũng như của nhà trường. Các trường chỉ thực hiện phần Lễ không có phần Hội. trong đó Phần Lễ bao gồm 6 nội dung chính: Đón học sinh đầu cấp; Chào cờ, hát Quốc ca theo nhạc đệm; Tuyên bố lí do, giới thiệu Đại biểu; Đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng; Diễn văn khai giảng năm học mới và Đánh trống khai trường. Riêng phần Khen thưởng trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia, Cờ Thi đua, Bằng khen, giấy khen các cấp sẽ được công bố và tổ chức trao vào thời điểm sau diễn văn khai giảng của lãnh đạo nhà trường.
Hình thức khai giảng trực tuyến lần đầu tiên được áp dụng tại huyện Nậm Pồ, song với việc chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tâm thế sẵn sàng chào đón năm học mới của tập thể sư phạm các nhà trường và các em học sinh trong toàn huyện, hứa hẹn khai giảng năm học mới 2021 - 2022 sẽ được diễn ra thành công tốt đẹp./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm198
  • Hôm nay36,022
  • Tháng hiện tại1,247,779
  • Tổng lượt truy cập70,537,669
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi