banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ngày hội trải nghiệm sáng tạo giao lưu học đường năm học 2022-2023 tại Trường PTDTBT Tiểu học Leng Su Sìn huyện Mường Nhé

Thứ hai - 13/03/2023 05:49
Dienbien.edu.vn - Hoạt động trải nghiệm (ở cấp Tiểu học) là hoạt động giáo dục bắt buộc thực hiện trong chương trình Giáo dục Phổ thông 2018.
Điểm mới trong nội dung chương trình Hoạt động trải nghiệm là không dừng lại ở các chủ đề mang tính chính trị xã hội như trong chương trình hiện hành mà còn chú trọng vào các hoạt động phát triển cá nhân, lao động, đồng thời tạo cơ hội cho trẻ sử dụng những kiến thức đã học để giải thích thế giới xung quanh và khám phá các giá trị tri thức địa phương, tiếp cận các di sản văn hóa truyền thống một cách có định hướng.Ngày 13/01/2023, được sự thống nhất, chỉ đạo của chi bộ, Ban giám hiệu, công đoàn nhà trường. Đoàn thanh niên, liên đội phối kết hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh, Trường PTDTBT TH Leng Su Sìn tổ chức Ngày hội “Trải nghiệm sáng tạo giao lưu học đường” tại khuôn viên nhà trường.
Tham gia vào các hoạt động trải nghiệm không chỉ giúp học sinh có hứng thú hơn mà còn là cơ hội để các em rèn luyện, tích lũy thêm kỹ năng sống đồng thời phát triển năng lực, phẩm chất nhân cách và đặc biệt là phát huy tiềm năng sáng tạo của học sinh nhằm hình thành thói quen tự phục vụ, kỹ năng học tập, kỹ năng ứng phó các tình huống có thể xảy ra ở trường, ở nhà và ngoài cuộc sống.Trong chuỗi các họat động trải nghiệm, các em được tham dự hai phần nội dung bổ ích:  
Khởi động, sân khấu: Học sinh được tham gia khởi động bằng các vũ điệu sôi động, các tiết mục văn nghệ với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô…
Nội dung chính:Thăm viếng các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm anh hùng Trần Văn Thọ, ngày hội bánh chưng xanh, giáo dục kĩ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích thông qua hoạt động bác sĩ nhí, giao lưu các trò chơi dân gian.
1. Cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Leng Su Sìn, giáo viên, học sinh, dâng hương đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm.

Các em học sinh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.
Các em học sinh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Các em học sinh tham gia nhổ cỏ, dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh đài tưởng niệm cùng các chú bộ đội.

2.  Phần không thể thiếu trong ngày hội đó là Các hoạt động trải nghiệm tại điểm trạm, giao lưu các trò chơi.
Dưới sự tổ chức của các thầy cô giáo chủ nhiệm và các anh chị hướng dẫn viên hỗ trợ, các em học sinh đã được tham gia các hoạt động kĩ năng như: hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho các em học sinh.


3. Ngày hội bánh chưng xanh

Phần sôi động và hứng thứ nhất là các em được tham gia các trò chơi dân gian như đi cà kheo, nhảy dây, kéo co, bịt mắt đánh trúng bóng, bịt mắt bắt vịt, bắt thỏ, …. Những giọt mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt xen lẫn những ánh mắt lấp lánh, những nụ cười giòn tan, … tất cả đã nói lên sự thành công của hoạt động này.

Ngày hội đã diễn trong không khí ấp áp, thắp lên niềm vui, nụ cười trong ánh mắt của thầy và trò về một mái trường thân thiện, học sinh tích cực. Đây thực sự là dịp trải nghiệm thú vị, độc đáo, rèn luyện cho học sinh kiến thức, kỹ năng về giới tính, cách phòng tránh tai nạn thương tích, cách chế biến và thưởng thức những món ăn mang hương vị, sắc màu quê hương độc đáo, thể hiện nghệ thuật ẩm thực đặc trưng của vùng quê, góp phần gìn giữ nét đẹp về văn hoá ẩm thực vùng quê. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích nhằm phát triển nâng cao các tố chất, tiểm năng, sáng tạo của bản thân học sinh, nuôi dưỡng ý thức sống độc lập, biết quan tâm chia sẻ với người xung quanh. Thành công của ngày hội cũng tạo nên niềm tin của phụ huynh, của gia đình và xã hội đối với nhà trường.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay44,727
  • Tháng hiện tại1,256,484
  • Tổng lượt truy cập70,546,374
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi