banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sâu lắng, xúc động “Đêm thơ - nhạc” kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên

Thứ bảy - 27/05/2023 05:12
Dienbien.edu.vn - Tối ngày 25/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình “Đêm thơ - nhạc” chào mừng 60 năm Ngày thành lập Ngành Giáo dục và Đào tạo (01/6/1963 - 01/6/2023) tại Trung tâm Hội nghị Văn hoá tỉnh. Chương trình “Đêm thơ - nhạc” thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân dân trên địa bàn tham gia.
Đ/c Cù Huy Hoàn, Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu khai mạc
Nhằm khẳng định và tôn vinh những thành tựu to lớn của Ngành Giáo dục Điện Biên trong 60 năm xây dựng và phát triển, ngành Giáo dục đã phát động và tổ chức Cuộc thi viết, sáng tác ca khúc, vẽ tranh tuyên truyền về Ngành. Cuộc thi là dịp để cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên thể hiện tình cảm, sự tri ân của mình đối với những đóng góp quý báu của các thế hệ nhà giáo trong sự nghiệp giáo dục. Từ đó khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm với nghề; phát hiện và nhân rộng nhân tố mới trong lĩnh vực thơ, ca, nhạc hoạ, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần trong đội ngũ giáo viên, học sinh.
Cuộc thi đã thu hút nhiều đối tượng tham gia với tổng số 2.280 tác phẩm dự thi, trong đó có 367 tác phẩm thi viết, 1.899 tác phẩm vẽ tranh tuyên truyền, 14 tác phẩm ca khúc viết về ngành.
Tác giả Nguyễn Ngọc Bảo với tác phẩm “Người tuyển quặng”
Tác giả Đoàn Trần Hiệp với tác phẩm “Bài ca người giáo viên Điện Biên”
Các ca sĩ trình bày ca khúc “Vinh quang người giáo viên Điện Biên”
của tác giả Quốc Trưởng, Lời thơ: Ngọc Kiên
Các tác phẩm dự thi tập trung phản ánh truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam, ca ngợi nét đẹp của nghề giáo, về những cống hiến thầm lặng của người làm công tác giáo dục. Đặc biệt là hình ảnh các thầy cô giáo ở vùng cao, biên giới được nhiều tác giả khai thác, giành nhiều cảm xúc trân quý, kính trọng, biết ơn về sự hi sinh và cống hiến của họ cho giáo dục vùng cao.
Kết thúc Cuộc thi, ngành Giáo dục lựa chọn 31 tác phẩm tiêu biểu để trao giải, với 03 giải nhất, 06 giải nhì, 09 giải ba và 13 giải khuyến khích. Các tác phẩm có chất lượng được biên tập vào cuốn sách “Thắp sáng miền biên cương” và được lưu hành trong các cơ sở giáo dục trong toàn ngành./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,141
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm2,102
  • Hôm nay369,633
  • Tháng hiện tại2,838,128
  • Tổng lượt truy cập73,547,508
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi