banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Tập huấn trực tuyến Hướng dẫn thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học mầm non, năm học 2022-2023

Chủ nhật - 02/10/2022 20:29
Dienbien.edu.vn- Ngày 29/9/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Điện Biên và Công ty Honda Việt Nam (HEAD Chí Quyên) tổ chức tập huấn trực tuyến hướng dẫn thực hiện Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học mầm non, năm học 2022-2023 cho cán bộ quản lý và giáo viên Mầm non của 10/10 phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố. Tham gia các lớp tập huấn có 168 điểm cầu và 1.350 đại biểu là cán bộ chuyên môn các phòng giáo dục và đào tạo, cán bộ quản lý, giáo viên đại diện cho các trường mầm non.

Hội thi “Bé với an toàn giao thông” Trường mầm non xã Noong Luống,
huyện Điện Biên
Chương trình "Tôi yêu Việt Nam" trong cấp học giáo dục mầm non là chương trình phối hợp giữa Honda Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua, xây dựng mô hình điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong ngành giáo dục nói chung và công tác giáo dục an toàn giao thông trong cấp học giáo dục mầm non nói riêng và đã được triển khai từ năm học 2021-2022 với 23 tỉnh, thành phố. Năm học 2022-2023, Honda Việt Nam tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo - Vụ Giáo dục mầm non tăng cường triển khai và mở rộng chương trình tới thêm 20 tỉnh/thành phố (trong đó có tỉnh Điện Biên), nâng tổng số địa phương được triển khai lên đến 43 tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Nhằm nâng cao hơn nữa tỷ lệ nhận thức về an toàn giao thông của trẻ em lứa tuổi từ 3-5 và khuyến khích các giáo viên củng cố kiến thức về an toàn giao thông để từ đó truyền tải đến các em một cách hiệu quả nhất.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng- Thiếu tá, Phó đội trưởng đội tuyên truyền điều tra xử lý- Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Điện Biên
 giảng viên lớp tập huấn
Nội dung tập huấn gồm các chuyên đề: Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ theo Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ và hướng dẫn lái xe an toàn. Những vấn đề chung về GD ATGT cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Nguyên tắc, nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục an toàn giao thông cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non. Sử dụng phim hoạt hình và Ebook trong tổ chức các hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non. Công tác tuyên truyền, phối hợp với cha mẹ và cộng đồng trong giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non.

Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách tại lớp tập huấn
Tại lớp tập huấn các học viên được tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ, cập nhật tình hình giao thông hiện nay cũng như được trải nghiệm, thực hành kỹ năng đội mũ bảo hiểm đúng cách, tư thế lái xe an toàn và cách xử lý tình huống khi tham gia giao thông; tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục mầm non có cơ hội học tập, thảo luận những nội dung mới và cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy nội dung giáo dục an toàn giao thông cho các bé mẫu giáo và thảo luận kế hoạch triển khai chương trình năm học 2022-2023 nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả cũng như chất lượng dạy và học an toàn giao thông.
Kết thúc lớp tập huấn, theo đánh giá của Ban tổ chức, lớp học trực tuyến tại điểm cầu trung tâm và các điểm cầu đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện và phương tiện, kĩ thuật phục vụ cho việc học tập của cán bộ quản lý, giáo viên và đảm bảo cho việc giảng dạy của giảng viên đạt hiệu quả. Giảng viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, nhiệt tình, có trách nhiệm cao trong công tác giảng dạy; vận dụng các phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, độc lập, khả năng sáng tạo của học viên.
Các nội dung tại lớp tập huấn này sẽ tiếp tục được triển khai trực tiếp tới tất cả cán bộ quản lý, giáo viên của các cơ sở giáo dục mầm non thông qua các hoạt động sinh hoạt chuyên môn phù hợp để thực hiện có chất lượng Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cấp học mầm non, năm học 2022-2023./.
 

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay28,839
  • Tháng hiện tại3,246,029
  • Tổng lượt truy cập73,955,409
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi