banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tăng cường phòng dịch Covid-19 trong trường học

Thứ năm - 29/09/2022 05:52
Dienbien.edu.vn - Đến thăm Trường PTDTBT tiểu học Nậm Nèn, xã Nậm Nèn (huyện Mường Chà) những ngày đầu năm học mới, chúng tôi thấy được ý thức và tinh thần phòng, chống dịch của thầy và trò nhà trường nơi đây.

Giờ học của cô và trò Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn, xã Nậm Nèn (huyện Mường Chà).

Năm học 2022 - 2023, Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Nèn có 381 học sinh với 15 lớp; trong đó, 1 điểm trường chính và 5 điểm bản lẻ. Cô giáo Lê Thị Thanh Lý, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cùng với việc tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới, Trường còn tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 như: Trang bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn; tiến hành phun khử trùng trường lớp trước khi đón học sinh ra lớp. Thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở không chỉ với giáo viên, học sinh mà còn phổ biến rộng rãi cho cả phụ huynh học sinh để cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường. Đối với học sinh nội trú, bố trí giường ngủ, bàn ăn đúng khoảng cách, tại mỗi của phòng có một lọ dung dịch sát khuẩn, rửa tay khô... Khi các em đến lớp có biểu hiện ho, sốt phải báo cáo với giáo viên chủ nhiệm.
Song song với đó, Trường kết hợp với trạm y tế xã vận động phụ huynh cho con em mình đi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đến nay, số lượng học sinh đã tiêm mũi 1 là 373/381 đạt 97,9% (còn 8 em chưa tiêm mũi 1 do dị ứng kháng sinh, bị bệnh nền...); mũi 2 là 299/381 đạt 78,5% (các em còn lại chưa có thuốc tiêm và chưa đủ thời gian tiêm). 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đã tiêm mũi 4.
Năm học 2022 - 2023, huyện Mường Chà có 41 đơn vị trường với 721 lớp và 18.276 học sinh. Ông Trần Hồng Quân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà cho biết: Để đón năm học mới đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngay từ đầu năm học Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường học trên địa bàn triển khai tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngành Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bùng phát trong cơ quan, đơn vị trường học. Tiếp tục kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Phát huy vai trò tổ an toàn Covid-19, các đoàn thể trong cơ quan, đơn vị trường học, huy động sự vào cuộc của cha mẹ học sinh trong công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em mình đi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Kết quả tiêm ở các cấp học tính đến ngày 23/9/2022: Mầm non, mũi 1 đạt 98,7%, mũi 2 đạt 53,1%; tiểu học, mũi 1 đạt 98,8%, mũi 2 đạt 79,4%; THCS, mũi 1 đạt 99,4%, mũi 2 đạt 67,4%.
Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục thường xuyên tổng vệ sinh khuôn viên trường học; lau chùi, khử khuẩn lớp học, phòng làm việc, bàn ghế, cầu thang, đồ chơi, đồ dùng học tập... bằng xà phòng/dung dịch khử khuẩn; phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh tiêu diệt lăng quăng (bọ gậy), thu gom rác thải, chất thải trong và ngoài khuôn viên đơn vị trường học theo quy định. Kích hoạt lại các phòng cách ly tạm thời tại các đơn vị trường học; kiểm tra, rà soát, bổ sung kịp thời thuốc thiết yếu, thiết bị, vật tư y tế; bố trí khu vực rửa tay có nước sạch, đảm bảo nước sạch dùng trong sinh hoạt hàng ngày cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên. Thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 qua các kênh thông tin chính thức và thông báo của cơ quan y tế, nhất là sự xuất hiện và lây lan của các biến thể mới của Covid-19; chủ động xây dựng kịch bản phương án ứng phó và triển khai đáp ứng với mọi tình huống có thể xảy ra của dịch...
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm283
  • Hôm nay52,234
  • Tháng hiện tại1,205,125
  • Tổng lượt truy cập70,495,015
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi