banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Thành phố Điện Biên Phủ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022

Chủ nhật - 02/10/2022 23:33
Sáng ngày 01/10/2022 tại trường THCS Tân Bình, UBND thành phố Điện Biên Phủ tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 với chủ đề "Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19"
Dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí đồng chí Nguyễn Mạnh Quân – Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên; đồng chí Đào Hoài Nam – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy - Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên. Cùng dự có đại biểu các phòng ban chuyên môn thành phố; Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố; Giám đốc trung tâm học tập cộng đồng; Lãnh đạo UBND, Hội Khuyến học phường Tân Thanh; đại diện các cơ sở giáo dục; các đồng chí chuyên viên phòng Giáo dục – đào tạo; các thầy giáo, cô giáo và hơn 900 học sinh trường THCS Tân Bình.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Đào Hoài Nam – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy - Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: “Học tập suốt đời không chỉ trang bị và nâng cao kiến thức, kỹ năng cho con người mà còn giúp chúng ta sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Đặc biệt sau đại dịch covid -19 việc chuyển đổi số đã mở ra phương pháp tiếp cận mới để thúc đẩy văn hóa học tập suốt đời trong mỗi người dân, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong cộng đồng xã hội; giúp con người được tận hưởng những tiện ích của chuyển đổi số, mọi người đều bình đẳng trong tiếp cận với nguồn học liệu mở, thông tin kiến thức đa chiều. Việc thực hiện chuyển đổi số còn làm thay đổi cách chúng ta sống, học tập, làm việc và giao dịch”.
 
Ảnh: Đồng chí đồng chí Đào Hoài Nam – Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy - Phó Chủ tịch UBND thành phố  phát biểu Khai mạc TLHUHTSĐ năm 2022

Cũng trong buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Hạnh - Hiệu trưởng trường THCS Tân Bình lên phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022. Với chủ đề của năm 2022, kỳ vọng mỗi một người dân sẽ có những sáng tạo, những ứng dụng công nghệ số để góp phần vào sự thay đổi phương thức học tập, mô hình học tập, và để có những kết quả học tập hiệu quả hơn, phù hợp hơn với đặc thù của mỗi cá nhân và cộng đồng nơi mình sinh sống.
 
Ảnh: Đồng chí Phạm Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Bình phát động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022.

Buổi lễ còn có sự tham dự của đồng chí Đặng Quang Vương, giám đốc trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Viễn thông Điện Biên đến chia sẻ về tầm quan trọng của chuyển đổi số trong học tập suốt đời. Cô giáo Mai Thị Ngọc Linh, giáo viên trường THCS Him Lam và em Nguyễn Thị Biên Hoà, lớp 12C5, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn thay mặt giáo viên và học sinh các cơ sở giáo dục trong toàn thành phố lên phát biểu chia sẻ kinh nghiệm học tập với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng tích cực phối hợp với các đơn vị tổ chức tốt các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời theo kế hoạch. Hướng dẫn, tổ chức phát động các hoạt động hưởng ứng học tập suốt đời trên địa bàn thành phố. Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động dạy và học; hướng dẫn các nhà trường định hướng giúp các em học sinh tự nghiên cứu, tìm hiểu tri thức của nhân loại một cách lành mạnh, an toàn trên môi trường mạng.
 
Ảnh: Đồng chí Đặng Quang Vương, giám đốc trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Viễn thông Điện Biên chia sẻ về tầm quan trọng của chuyển đổi số trong học tập suốt đời.
 
Ảnh: Cô giáo Mai Thị Ngọc Linh – GV trường THCS Him Lam đại diện cho các cơ sở giáo dục phát biểu.
 
Ảnh: Em Nguyễn Thị Biên Hoà – Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn phát biểu chia sẻ kinh nghiệm học tập.
 
Cũng nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh và Viễn thông Điện Biên đã tặng 50 xuất học bổng cho học sinh thuộc Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập năm học 2022-2023
 

 

Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2022 như một lời nhắc nhở, đồng thời là lời kêu gọi đầy ý nghĩa cho mọi tầng lớp nhân dân, gây dựng một phong trào học tập rộng khắp, thường trực và lâu dài, học tập suốt đời, học tập cho mọi đối tượng, học tập mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh. Bởi nhờ học tập suốt đời mà chúng ta sẽ càng có khả năng thích ứng, phát triển và cộng tác trong một thế giới rộng mở như tổ chức UNESCO đã nêu "Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình"./.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

 

 

 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập372
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm266
  • Hôm nay37,738
  • Tháng hiện tại1,249,495
  • Tổng lượt truy cập70,539,385
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi