banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh

Thứ ba - 09/11/2021 21:27
Dienbien.edu.vn- Sáng 11/9, tại Trường THPT Lương Thế Vinh, có 295 học sinh khối THPT của trường đã được tiêm phòng vắc xin COVID-19. Đây là điểm tiêm chủng lưu động được các ngành Y tế, Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức thực hiện.

Để đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng, trước đó, Sở Y tế đã thông báo đến Trường THPT Lương Thế Vinh lập danh sách học sinh theo từng lớp học, thông tin cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trạm y tế phường Him Lam nắm bắt để phối hợp thực hiện. Đồng thời, chuẩn bị phiếu ký cam kết đồng ý tiêm chủng của gia đình, người giám hộ, tờ khai y tế và phiếu theo dõi sau tiêm, phiếu sàng lọc trước tiêm và theo dõi sau tiêm.
Chiều ngày 8/11, Trường THPT Lương Thế Vinh cũng đã phối hợp với đơn vị tiêm chủng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất. Điểm tiêm chủng tại trường được bố trí, sắp xếp khoa học, theo quy tắc một chiều, gồm: bàn đón tiếp, khu vực chờ trước tiêm chủng, bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, bàn tiêm; bố trí nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế đầy đủ; thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ sau tiêm; thực hiện đúng các quy trình chuyên môn, kỹ thuật về an toàn tiêm chủng.

Sáng ngày 9/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với trạm y tế phường Him Lam đã thực hiện tổ chức tiêm phòng vắc xin mũi 1 cho đối tượng là học sinh cấp THPT. Trước khi tiêm vắc xin, các em được các y, bác sĩ thực hiện đầy đủ các khâu từ khám sàng lọc trước tiêm chủng, khai báo về tình trạng sức khỏe, xuất trình giấy xác nhận đồng ý tiêm chủng của gia đình, người giám hộ. Sau đó tiến hành tiêm chủng, loại vắc xin sử dụng là Pfizer của Mĩ.

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo ngành Y tế, Giáo dục và Đào tạo đã đến nắm bắt tình hình về công tác tiêm chủng cũng như phòng chống dịch Covid-19. Qua kiểm tra đánh giá, công tác tổ chức được nhà trường chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ theo yêu cầu của ngành Y tế. Việc đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng, công tác an ninh trật tự, an toàn trường học được phối hợp thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Trường THPT Lương Thế Vinh bố trí, sắp xếp học sinh đến tiêm đảm bảo
an toàn phòng chống dịch.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19






Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập363
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay52,022
  • Tháng hiện tại891,739
  • Tổng lượt truy cập71,601,119
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi