banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổng phụ trách Ðội tận tâm với nghề

Thứ sáu - 14/05/2021 00:47
Dienbien.edu.vn - Ðảm nhiệm vai trò Tổng phụ trách Ðội Trường PTDTBT Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS) xã Phu Luông (huyện Ðiện Biên), cô Vi Thị Ngọc là tấm gương sáng về sự nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp trồng người.
1

Ngoài vai trò Tổng phụ trách Ðội, cô Vi Thị Ngọc còn là giáo viên giảng dạy bộ môn Ngữ Văn cấp THCS.
Năm 2010, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Ðiện Biên, cô Vi Thị Ngọc nhận công tác tại Trường THCS xã Mường Lói (nay là Trường PTDTBT Tiểu học và THCS xã Phu Luông). Với lòng yêu nghề, năng động của tuổi trẻ, cô Ngọc được Ban Giám hiệu giao nhiệm vụ là giáo viên Tổng phụ trách Ðội, cô đã không ngừng phấn đấu đưa công tác Ðội và phong trào thanh thiếu nhi của trường ngày càng đi lên. Cô Ngọc chia sẻ: “Ðể làm tốt nhiệm vụ của người Tổng phụ trách Ðội trước hết bản thân phải có nhiệt huyết với các hoạt động Ðoàn, Ðội. Luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, tìm tòi học hỏi việc triển khai các phong trào công tác Ðoàn, Ðội ở các đơn vị khác để triển khai có hiệu quả, phù hợp với trường mình”.
Vào năm học mới cô Ngọc đều xây dựng kế hoạch hoạt động Ðoàn, Ðội chi tiết cho cả năm học. Ðồng thời tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức các chương trình, hội thi: Văn nghệ, vẽ tranh, kể chuyện, đọc thơ, tìm hiểu và học theo Bác... Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho học sinh, giúp các em có những phút giây thư giãn sau giờ học và rèn luyện tính tích cực, sáng tạo, mạnh dạn trong các hoạt động tập thể. Thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khoá tìm hiểu về “tôn sư trọng đạo”, phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, Câu lạc bộ giới tính, an toàn giao thông; thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách trên địa bàn, dọn dẹp đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ xã... Bên cạnh đó, cô vận động đội viên thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Nuôi heo đất” được các em hưởng ứng nhiệt tình. Hàng năm, từ việc thu gom giấy vụn, ve chai, Liên đội đã góp được từ 3 - 5 triệu đồng, số tiền này được dùng để thăm hỏi những gia đình thương binh, liệt sĩ; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Số tiền tuy không nhiều nhưng đã giáo dục cho các em biết tiết kiệm, bảo vệ môi trường và hình thành nhân cách sống đẹp, biết hướng đến cộng đồng.
Ða số học sinh của trường là người dân tộc thiểu số nên việc triển khai công tác Ðội vẫn có nhiều khó khăn do các em có tâm lý ngại giao tiếp, rụt rè. Ðể thu hút học sinh nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động Ðội của nhà trường, tránh để các em cảm thấy bắt buộc, gượng ép trong việc tham gia, cô Ngọc đã tranh thủ thời gian rảnh rỗi trò chuyện; thành lập “hòm thư góp ý” để các em viết ý kiến của mình gửi vào; thông qua các trò chơi hướng các em vào sinh hoạt tập thể, giúp các em mạnh dạn hơn.
Thầy giáo Ðỗ Hữu Tụy, Hiệu trưởng nhà trường nhận xét: “Không những là Tổng phụ trách Ðội năng động, nhiệt tình, cô Ngọc còn là giáo viên hòa đồng với đồng nghiệp, tâm huyết trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Những năm qua, phong trào Ðoàn, Ðội của nhà trường luôn vững mạnh là nhờ sự đóng góp của cô giáo Ngọc, các phong trào đều thu hút được đông đảo các em học sinh tham gia”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập219
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay34,865
  • Tháng hiện tại1,187,756
  • Tổng lượt truy cập70,477,646
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi