banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTNT tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên môn nâng cao hiệu quả dạy học Chuyên đề học tập lớp 10

Thứ hai - 10/10/2022 20:44
dienbien.edu.vn – Thực hiện hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với giáo dục trung học của Sở Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 20/9 đến ngày 30/9/2022 trường PTDTNT tỉnh tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn nâng cao hiệu quả dạy học Chuyên đề học tập lớp 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 với nhiều hoạt động thiết thực như: thảo luận, thống nhất xây dựng kế hoạch dạy học chuyên đề học tập; tổ chức dạy thực nghiệm các tiết học chuyên đề…

Ảnh: Tiết học Chuyên đề học tập môn Lịch sử lớp 10A4
Năm học 2022-2023, căn cứ vào nguyện vọng của học sinh, đội ngũ giáo viên và các điều kiện về cơ sở vật chất, trường PDTNT tỉnh tổ chức dạy học 8 cụm chuyên đề học tập cho học sinh lớp 10, gồm: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Văn học, Lịch sử, Địa lý, Tin học. Để thống nhất các nội dung trong triển khai xây dựng kế hoạch dạy học các cụm chuyên đề học tập, đồng thời tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, các tổ/nhóm chuyên môn đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn với nội dung: trao đổi, thảo luận, thống nhất xây dựng kế hoạch dạy học chuyên đề học tập lớp 10 trong năm học; thảo luận, lựa chọn các tiết dạy chuyên đề và phân công những giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giáo viên cốt cán, có kinh nghiệm giảng dạy thực hiện các tiết dạy thực nghiệm chuyên đề học tập.
Hoạt động thực nghiệm chuyên đề học tập với chủ đề "Dạy học hiệu quả chương trình lớp 10" đã được tổ chức trong tuần 3, tuần 4 tháng 9 năm 2022, thực hiện với các môn học: Toán học, Vật lý, Sinh học, Hóa học, Ngữ văn, Lịch sử. Đối với các môn học còn lại sẽ được nhóm bộ môn tiếp tục tổ chức trong tháng 10/2022.  
 
Ảnh: Tiết học Chuyên đề học tập môn Vật lý lớp 10A1
Các thầy cô giáo được phân công chuẩn bị các tiết dạy chuyên đề học tập đã cùng nhau đầu tư công sức, trí tuệ chuẩn bị cho tiết dạy; cùng nhau giải quyết những khó khăn của bài dạy; do đó đa số các tiết dạy đã đảm bảo về mục tiêu, phương pháp, phù hợp đối tượng học sinh của nhà trường. Sau các tiết dạy chuyên đề, mỗi thầy cô giáo đều đã tích luỹ được cho bản thân những kiến thức, kinh nghiệm trong việc dạy học Chương trình GDPT 2018.  
 Việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên đề học tập được tổ chức ngay từ những tuần đầu của năm học thực sự là hoạt động rất cần thiết và có ý nghĩa, đã giải quyết được những khó khăn, vướng mắc của thầy cô giáo khi thực hiện dạy học Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 10, đặc biệt đối với dạy học các chuyên đề học tập đã giúp giáo viên tự tin hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy.
Ảnh: Tiết học Chuyên đề học tập môn Hóa học lớp 10A1
 Hoạt động sinh hoạt chuyên môn về nội dung dạy học chuyên đề học tập tiếp tục được tổ chức thực hiện trong năm học, với mục tiêu tất cả các thầy cô giáo dạy lớp 10 đều được tổ, nhóm chuyên môn dự giờ, góp ý. Với cách tổ chức dạy học chuyên đề tập trung đối với chương trình lớp 10, sẽ góp phần làm nên thành công cho năm học 2022-2023 của trường PTDTNT tỉnh Điện Biên.
 

Tác giả: Trần Văn Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,218,064
  • Tổng lượt truy cập73,927,444
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi