banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường TH số 1 Mường Mươn hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022

Thứ hai - 30/05/2022 04:24
Dienbien.edu.vn - Trong cuộc sống hàng ngày, nước là một yếu tố rất quan trọng gắn liền với cuộc sống của con người, của động vật và thực vật. Con người sẽ không có sức khỏe và hạnh phúc nếu thiếu nước sạch và điều kiện vệ sinh môi trường không tốt. Việc sử dụng nước sạch và thường xuyên vệ sinh môi trường sẽ phòng tránh được dịch bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống ... Vì vậy để đảm bảo nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường là trách nhiệm của tất cả chúng ta.
Thực hiện văn bản số 337/PGDĐT-THCS ngày 29/4/2022 của Phòng Giáo dục đào tạo huyện Mường Chà về việc tổ chức thực hiện tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022. Trường TH số 1 Mường Mươn đã tổ chức tuyên truyền tới cán bộ, giáo viên, nhân viên trong cuộc họp hội đồng sư phạm nhằm nâng cao nhận thức về sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân để nâng cao sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh; sử dụng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước tại nhà trường và gia đình; khuyến khích sử dụng công nghệ, sản phẩm thân thiện với môi trường, ít tiêu hao năng lượng, hạn chế sử dụng các nguồn nhiên liệu có phát sinh chất thải, gây ô nhiễm môi trường.
1
Cán bộ quản lý, giáo viên Trường Tiểu học Số 1 Mường Mươn
tham gia tập huấn nước sạch và vệ sinh môi trường
Tuyên truyền cho học sinh kiến thức sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân trong tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt cuối tuần để các em có sức khoẻ tốt, tham gia học tập và rèn luyện năng lực phẩm chất nâng cao chất lượng giáo dục.
2
Giáo viên tập huấn cho học sinh về nội dung nước sạch và bảo vệ môi trường
Tổ chức thường xuyên hàng ngày cho các em học sinh tham gia vệ sinh lớp học, sân trường, phòng ở, phòng ăn, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng hàng ngày ( Trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh), chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, thu gom, rác,  quét dọn, làm sạch mọi nơi, mọi lúc.
3
Học sinh Trường Tiểu học Số 1 Mường Mươn rửa tay bằng xà phòng
4
Học sinh quét dọn đảm bảo công tác vệ sinh môi trường
Bên cạnh việc tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hưởng ứng tích cực tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2022. Nhà trường còn tuyên truyền tới các bậc phụ huynh cùng hưởng ứng tham gia khơi thông cống rãnh, thu gom rác, quét dọn, làm sạch hành lang đường giao thông ở khu vực cổng trường.
5
Phối hợp phụ huynh thực hiện vệ sinh môi trường cải tạo cảnh quan trường lớp
Việc hưởng ứng tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường đã giúp cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh có thêm thông điệp: Nước là tài nguyên hữu hạn. Hãy luôn giữ sạch nguồn nước, sử dụng nước một cách tiết kiệm, hiệu quả vì một tương lai bền vững. Thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ để nâng cao sức khỏe phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống COVID-19.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,037
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm2,015
  • Hôm nay283,965
  • Tháng hiện tại2,752,460
  • Tổng lượt truy cập73,461,840
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi