banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Vẽ tranh Hưởng ứng Cuộc thi thiết kế biểu trưng và tranh cổ động Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Thứ năm - 25/05/2023 03:05
Hưởng ứng Cuộc thi thiết kế biểu trưng và tranh cổ động Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, Công đoàn trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã tuyên truyền, phổ biến, vận động đoàn viên công đoàn tích cực tham gia các cuộc thi về tìm hiểu lịch sử công đoàn, bên cạnh đó còn hưởng ứng tham gia cuộc thi vẽ tranh cổ động với 01 sản phẩm. Bức tranh cổ động của đơn vị trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nêu lên được các mục đích, vai trò và ý nghĩa cao cả của Công đoàn Việt Nam.
h

Tác phẩm dự thi tranh cổ động chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam


Bức tranh cổ động Chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần này nhóm tác giả đưa ra 05 nhóm ngành nghề có ảnh hưởng nhất đối với sự phát triển đất nước, sự phồn vinh của Tổ quốc, sự an cư của nhân dân.
Nghề giáo viên: Là những giáo viên không chỉ đóng vai trò là người truyền đạt tri thức mà bên cạnh đó thì giáo viên còn phải là người tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn, gợi mở, cố vấn, trọng tài cho các hoạt động học tập tìm tòi khám phá, từ đó giúp học sinh tự lực chiếm lĩnh, nắm vững kiến thức mới được học. Trong giai đoạn như hiện nay, dưới bối cảnh kĩ thuật công nghệ phát triển nhanh chóng, tạo ra sự chuyển dịch định hướng giá trị, giáo viên trước hết phải là nhà giáo dục có năng lực phát triển đối với học sinh về cảm xúc, thái độ, hành vi, bảo đảm các đối tượng là những người tham gia vào quá trình học tập sẽ có thể làm chủ được và biết ứng dụng hợp lí tri thức học được vào cuộc sống của chính bản thân cũng như gia đình, cộng đồng. Thông qua những giá trị về nhân cách của mình, giáo viên có tác động tích cực đến sự hình thành nhân cách của học sinh, giáo viên cũng cần phải là một công dân gương mẫu, có ý thức trách nhiệm xã hội, hăng hái tham gia vào sự phát triển của cộng đồng.
Nghề Y: Giờ đây, không chiến tranh, không tiếng bom đạn, nhưng những người thầy thuốc vẫn tiếp tục bền bỉ, kiên cường, dũng cảm chiến đấu với dịch bệnh, gồng mình đối phó với “giặc" Covid-19. Rất nhiều thầy thuốc trong ngày lễ, tết, những ngày trọng đại của gia đình mà vắng mặt, họ vẫn lặng lẽ, âm thầm, hi sinh niềm hạnh phúc riêng của bản thân, không ngại gian khó, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe và sự bình an của nhân dân. Nghề y là một nghề thật đặc biệt và cao quý! Bởi sự sống của mỗi con người phụ thuộc rất nhiều vào cả sự tận tâm và tài đức của thầy thuốc. Khi người bệnh đứng trước ranh giới mong manh sinh – tử ấy, không ai khác mà chính những người thầy thuốc ở bên chăm sóc họ, cứu chữa, giúp họ giành giật mạng sống từ tay tử thần. Con người luôn là vốn quý nhất của xã hội, chính vì thế việc chăm sóc sức khỏe cho con người là thật sự cần thiết, luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu. Vì vậy, dù ở thời đại nào sứ mệnh cao cả mà thầy thuốc mang trong mình luôn luôn được xã hội tôn vinh.
Công an nhân dân được biết đến là lực lượng vũ trang nhân dân có vai trò làm nòng cốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Ngày 19/8 chính là một ngày quan trọng đã đánh dấu sự thành công của cách mạng Việt Nam ta, đưa đất nước thoát khỏi những áp bức bóc lột nặng nề, xé tan xiềng xích nô lệ gần 100 năm của bọn thực dân Pháp, mở ra một kỉ nguyên mới cho dân tộc ta. Đây cũng chính là một ngày để tưởng nhớ và đề cao sự biết ơn, trân trọng lực lượng công an nhân dân ta luôn giữ một vai trò là nòng cốt cho các cuộc chiến. Là lực lượng xung phong đi đầu trong sự nghiệp bảo vệ đất nước và nhiệm vụ bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự cho đất nước.
Quân đội nhân dân là lực lượng nòng cốt của lực lượng vũ trang nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, bao gồm lực lượng thường trực và lực lượng dự bị động viên. Lực lượng thường trực của Quân đội nhân dân có Bộ đội chủ lực và Bộ đội địa phương. Quân đội nhân dân có chức năng, nhiệm vụ sau: Sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; thực hiện công tác vận động, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Lao động sản xuất, kết hợp quốc phòng với kinh tế - xã hội, tham gia phòng thủ dân sự, cùng toàn dân xây dựng đất nước;Thực hiện nghĩa vụ quốc tế.
Kỹ sư là một trong các nhóm ngành nghề phổ biến hiện nay. Đây cũng là nhóm nghề đóng vai trò quan trọng trong phát triển nền kinh tế. Kỹ sư là khái niệm chung dùng để chỉ các lao động làm việc trong nhóm ngành kỹ thuật. Hiểu đơn giản hơn, họ sẽ là những người thực thi, áp dụng các nghiệp vụ kỹ thuật, nghiên cứu, phát minh các máy móc, công nghệ để phục vụ cho hoạt động, cuộc sống, khoa học. Do đó, kỹ sư chính là nhóm ngành đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của kinh tế. Họ sẽ giúp phát triển, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống nói chung của xã hội.
                                                                                   
 

Tác giả: Nguyễn Thị Thúy Hằng -Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay47,663
  • Tháng hiện tại3,293,614
  • Tổng lượt truy cập74,002,994
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi