banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Mường Nhé đạt Giải Sáng tạo Cuộc thi Sáng kiến khoa học 2023

Thứ năm - 25/05/2023 03:43
Ngày 17/5/2023, Lễ trao giải cuộc thi Sáng kiến khoa học diễn ra tại trụ sở Bộ Khoa học và Công Nghệ. Giải Sáng kiến (Giải pháp đặc biệt dành cho khu vực miền núi) trị giá 30 triệu đồng đã được trao cho nhóm tác giả Nguyễn Thị Cẩm Nhung, giáo viên và Trần Thị Quỳnh, học sinh lớp 12C1 trường THPT Mường Nhé.
Cuộc thi Sáng kiến khoa học 2023 do VnExpress tổ chức với mục đích tạo sân chơi dành cho các nhà khoa học chuyên và không chuyên với kì vọng sẽ truyền cảm hứng sáng tạo và thúc đẩy các các nghiên cứu ứng dụng vào thực tế. Hưởng ứng Cuộc thi, trường THPT huyện Mường Nhé đã gửi 01 dự án dự thi “Sản xuất tơ sợi từ lá cây lưỡi hổ để làm tóc giả và một số sản phẩm thủ công thân thiện với môi trường” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Cẩm Nhung, Trần Thị Quỳnh
Dự án được cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung và em Trần Thị Quỳnh thực hiện  trong thời gian ba tháng từ tháng 9/2021 đến tháng 11/2021 đã từng nhận được giải Khuyến Khích trong cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng do Huyện Mường Nhé tổ chức và giải Ba cuộc thi Khoa học kỹ thuật do tỉnh Điện Biên tổ chức vào năm 2022.
Dự án được hội đồng Ban giám khảo đánh giá có ý tưởng tốt mang đầy ý nghĩa nhân văn cao cả. Mặc dù về mặt công nghệ chưa cao nhưng sáng kiến đã đặc biệt hướng tới việc hỗ trợ vùng miền, phục vụ trực tiếp cho bà con vùng sâu, vùng xa biên giới; tiến tới giúp bà con xóa đói giảm nghèo.
Với giải thưởng này, hai cô trò đã đến gần hơn với ước mơ mình từng ấp ủ đem đến khát vọng tươi sáng hơn cho những bệnh nhân ung thư và hi vọng thay đổi cuộc sống cho người dân vùng cao biên giới. Đây cũng là niềm vinh dự tự hào cho ngôi trường THPT Mường Nhé nơi sẽ thắp sáng thêm những ước mơ, những mầm xanh tri thức cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa vươn tới tầm cao như cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung và Trần Thị Quỳnh đã từng đạt được.
Một số hình ảnh Lễ trao giải và sản phẩm của dự án

 
n
Đại diện Ban tổ chức Cuộc thi trao Giải Sáng tạo cho cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Nhung và học sinh Trần Thị Quỳnh
 
n1
Cô Nguyễn Thị Cẩm Nhung và Em Trần Thị Quỳnh nhận giải sáng tạo
n2
 
n3
 
n4
 
n5
Sản phẩm tóc giả hoàn thiện
 
n6
Hành động hiến tóc của cô giáo Cẩm Nhung khi về nhận giải thưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập503
  • Máy chủ tìm kiếm134
  • Khách viếng thăm369
  • Hôm nay80,411
  • Tháng hiện tại1,292,168
  • Tổng lượt truy cập70,582,058
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi