banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT thị xã Mường Lay tổ chức Lễ Trị ân và Trưởng thành cho học sinh Khối 12, niên khoá 2020-2023

Thứ hai - 22/05/2023 23:02
Lễ Tri ân và Trưởng thành của khối lớp 12 là một sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời học sinh, giúp các em hướng về truyền thống tốt đẹp, trân trọng đạo lý uống nước nhớ nguồn: bày tỏ tấm lòng của người con đối với cha mẹ - người cho con cuộc sống, tình cảm của người học trò đối với thầy cô - người cho con cả một kho tàng kiến thức. Đó cũng là sự kiện lớn được các nhà trường quan tâm tổ chức và cũng là sự mong chờ của các học sinh cuối cấp.
Tối 20/5/2023, Trường THPT thị xã Mường Lay đã long trọng tổ chức chương trình “Tri ân và trưởng thành – Ngày hội khi tôi 18” cho học sinh khối 12 niên khóa 2020 - 2023. Đến dự Lễ tri ân và trưởng thành, về phía chính quyền có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đóng trên địa bàn thị xã; lãnh đạo xã phường; các ông, bà trong ban đại diện cha mẹ học sinh; các phụ huynh học sinh lớp 12, các ông bà là phóng viên Trung tâm văn hóa – Phát thanh Truyền hình Thị xã đến dự và đưa tin. Về phía nhà trường có thầy giáo, thạc sĩ Nguyễn Văn Hải - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể CBGV - CNV và học sinh nhà trường.
Ảnh: Tiết mục văn nghệ “Vươn xa thanh niên” chào mừng chương trình.
Phát biểu tại Lễ Tri ân và Trưởng thành, thầy giáo, thạc sĩ Nguyễn Văn Hải - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các con được học hành, luôn luôn phối hợp với nhà trường trong công tác dạy học và giáo dục học sinh. Trong buổi lễ đặc biệt của học trò, thầy Hiệu trưởng đã có rất nhiều điều nhắn gửi chân tình, sâu sắc tới 176 học sinh khối lớp 12: “Khi rời xa mái trường THPT thị xã Mường Lay, phía trước các em là đường đời muôn ngả. Mỗi em sẽ chọn lối rẽ và đích đến cho riêng mình. Cuộc sống chắc chắn sẽ có nhiều chông gai, thử thách  nhưng Thầy mong các em hãy tự tin trên gương mặt, lương thiện ở trong tim, khí phách ở trong máu và mạnh mẽ trong cuộc đời thì dù trong môi trường học tập hay công tác nào, các em cũng sẽ thành công.” Thầy Hiệu trưởng cũng cảm ơn các em học sinh vì ở thời điểm cách đây 3 năm, các em đã lựa chọn Trường THPT thị xã Mường Lay bằng sự thân thiện, yêu mến. Thầy tin rằng, với những thành tích mà các em học sinh niên khóa 2020 - 2023 đã làm được trong suốt 3 năm qua chắc chắn các em sẽ gặt hái được những kết quả tốt nhất trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 và kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng sắp tới.
 
Ảnh: Thầy giáo, thạc sĩ Nguyễn Văn Hải: Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chúc mừng học sinh.
Trong phần Tri ân cha mẹ, thay lời cho 176 học sinh khối lớp 12, em Lã Hương Giang – học sinh lớp 12C1, đã nói lên những cảm xúc chân thành, sâu lắng tự tận đáy lòng với cha mẹ:  Nhật kí của cha mẹ đã thấm đẫm nước mắt và mồ hôi, để nhật kí của chúng con được tràn ngập tiếng cười và nhiều hoa trái. Chúng con cảm ơn cha mẹ đã sinh ra chúng con, cho con cuộc sống , nuôi dạy chúng con để chúng con có được ngày hôm nay. Chúng con rất tự hào về cha mẹ, chúng con yêu cha mẹ, biết ơn cha mẹ nhiều lắm .
Ảnh: Em Lã Hương Giang lớp 12Cphát biểutri ân nói lên những cảm xúc chân thành, sâu lắng tự tận đáy lòng với cha mẹ.
Không chỉ tri ân cha mẹ, các em học sinh khối lớp 12 còn tri ân thầy cô - Những người cha, người mẹ thứ hai truyền thụ tri thức để các em vững bước trên đường đời: Chúng con vui vì biết mình đã trưởng thành cả về thể chất lẫn tinh thần. Trong niềm vui ấy, chúng con lại có chút hụt hẫng, vì lớn lên đồng nghĩ với việc phải chia xa mái trường THPT thị xã Mường Lay thân yêu, rời xa vòng tay bảo bọc của cha mẹ, của thầy cô tự mình bước tiếp trên đường đời muôn ngả khó khăn để thực hiện ước mơ của mình”. Các em đã tặng những bó hoa tươi thắm, những lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy cô.
Ảnh: Đại diện học sinh 12 tặng hoa, thư tri ân Thầy, Cô.
Thay mặt cho toàn thể giáo viên nhà trường, cô giáo Hoàng Thị Hồng Thảo – giáo viên chủ nhiệm lớp 12C2, đã ân cần dặn dò, động viên các em học sinh lớp 12 hãy mạnh mẽ vững bước lên đường chinh phục những giấc mơ của mình. Hãy cất cánh bay cao, bay xa. Mái trường này sẽ mãi mãi là của các em và luôn rộng mở đón các em ngày trở về.
Sau những tiết mục văn nghệ và những lời tri ân tới cha mẹ thầy cô, dưới sự chứng kiến của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo, các em được cùng thầy Hiệu trưởng cắt bánh sinh nhật và cùng nhau hát vang bài hát “Chúc mừng sinh nhật”. Những khúc nhạc sôi động đã vang lên, những vũ điệu khỏe khoắn …. cả sân trường tưng bừng náo nhiệt. Những khuôn mặt rạng rỡ, những nụ cười thật tươi, những bó hoa tươi thắm, những cái ôm thật chặt và đâu đó có cả tiếng nấc nghẹn ngào… Các em gửi tới cha mẹ, thầy cô những tình cảm các em luôn ấp ủ, trước đây chưa dám bày tỏ thì giờ đây đã được thể hiện, đã vỡ òa cảm xúc… 
Ảnh: BGH, đại diện các bậc phụ huynh, GVCN, lớp trưởng các lớp 12 cùng thắp nến
 chúc mừng sinh nhật tuổi 18.
Buổi lễ diễn ra vừa trang trọng vừa sâu lắng, xúc động vì có lẽ đây là lần đầu tiên nhiều học sinh tự tay làm một món quà tặng cha mẹ, chạy tới ôm và nói lời cảm ơn tới cha mẹ, thầy cô của mình. Buổi lễ cũng là dịp để các em cùng nhau tạo nên những kỷ niệm chung của thời học trò, khắc sâu vào tâm hồn mỗi thành viên của niên khóa 2020 -2023 một dấu ấn đẹp, khó quên về những năm tháng được hoc dưới mái trường THPT thị xã Mường Lay thân yêu.

Tác giả: Hồng Thảo - Thúy Phượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay28,524
  • Tháng hiện tại3,211,059
  • Tổng lượt truy cập73,920,439
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi