banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Trần Can huyện Điện Biên Đông-tỉnh Điện Biên 20 năm, một chặng đường xây dựng và phát triển

Thứ sáu - 23/10/2020 05:46
Dienbien.edu.vn -Trường THPT Trần Can, ngôi trường mang tên Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trần Can, nằm trên địa bàn tổ 2 thị trấn huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên một huyện khó khăn của tỉnh Điện Biên. Để phục vụ nhu cầu học tập cho con em trong địa bàn huyện, ngày 21/6/2000 Ủy ban tỉnh Lai Châu quyết định thành lập trường cấp 2 - 3 Trần Can, đến ngày 22/12/2000 trường phổ thông cấp 2-3 Trần Can đổi tên thành Trường THPT Trần Can.
 

Trong suốt 20 năm qua, đã có hàng trăm thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy và hàng trăm cán bộ công nhân viên từng công tác, phục vụ dưới mái trường này. Đã có hàng nghìn học sinh trưởng thành, đã và đang góp sức mình xây dựng quê hương. Trong số họ, có những người đã và đang giữ trọng trách trong các cơ quan Đảng và Nhà nước, trong các  LLVT, có những người là doanh nhân thành đạt, là kỹ sư đang xây dựng những công trình, là những bác sĩ đang tận tâm vì sức khoẻ mọi người, là những công nhân đang ngày đêm miệt mài lao động và cũng có nhiều người trở thành những thầy giáo, cô giáo giảng dạy trong các ngôi trường trên địa bàn tỉnh Điện Biên tiếp tục sự nghiệp "trồng người". Các thế hệ học sinh THPT Trần Can anh hùng đang có mặt khắp nơi trên mọi miền đất nước, lặng thầm đóng góp trí tuệ và công sức của mình vào sự nghiệp chung, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Cụm thi đua số 2- Ngành GD&ĐT Điện Biên
 

Trong những năm gần đây, được sự quan tâm đầu tư, giúp đỡ,tạo điều kiện của các cơ quan ban ngành đoàn thể tỉnh, Sở Giáo dục Đào tạo, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND huyện Điện Biên Đông, cùng với sự đồng thuận của cha mẹ học sinh cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được củng cố, mở rộng đầu tư xây dựng; bên cạnh đó nhà trường đã tăng cường nâng cao hiệu quả các hoạt động chuyên môn góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Với mục đích xây dựng cơ sở vật chất tạo nên môi trường giáo dục ngày càng hiện đại, hiện nay trường THPT Trần Can có cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đáp ứng công tác dạy và học: 2 dãy nhà cao tầng với 22 phòng học; có 2 phòng học vi tính với với trên 50 máy; 1 phòng học ngoại ngữ; 2 phòng thực hành Lý, Hoá, Sinh; có thư viện; Phòng truyền thống lưu giữ nhiều tư liệu lịch sử và hoạt động của trường và của địa phương; có sân chơi bóng rổ, bóng chuyền. Nhà trường có một Website riêng phục vụ công tác quản lý và thông tin.Cảnh quan sư phạm của nhà trường ngày một Xanh-Sạch-Đẹp, góp phần thiết thực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Xác định một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy chất lượng dạy học là nâng cao chất lượng đội ngũ, Ban giám hiệu nhà trường đã chú trọng chăm lo công tác bồi dưỡng và đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị, nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đồng thời, bản thân mỗi giáo viên của nhà trường cũng không ngừng trăn trở, trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp để tìm ra những biện pháp giáo dục, giảng dạy hiệu quả. Hiện nay nhà trường đã xây dựng được một đội ngũ cán bộ, giáo viên có năng lực, kinh nghiệm. Toàn trường có 10 giáo viên từng đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh, nhiều giáo viên là CSTĐ cấp cơ sở, 100% cán bộ giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến.

Trong những năm học qua, Nhà trường luôn duy trì các phong trào thi đua rèn luyện, học tập ở các khối lớp để xây dựng lớp vì ngày mai lập nghiệp. Nhà trường thường xuyên phát động các phong trào thi đua, động viên giáo viên toàn trường tích cực tham gia bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi và đạt giải cao như giải nhì môn Địa lí, GDCD, giải 3 môn Lịch sử, ngữ văn và nhiểu giải khuyến khích, ngoài ra nhà trường còn phụ đạo giúp đỡ học sinh yếu, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm đều tăng đáng kể; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT trong các năm gần đây đều đạt  từ 97% trở lên, tỷ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường đại học năm sau cao hơn năm trước. Ngoài chuyên môn trong hoạt động thể dục thể thao nhà trường cũng đạt nhiều thành tích như giải nhất, nhì, ba toàn đoàn, trong hội khỏe phù đổng nhiều học sinh được huy chương vàng, huy chương bạc. Trong nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, xuất sắc, được chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen, Chi bộ nhà trường 5 năm liền được công nhận là “Cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu”, Công đoàn và Đoàn Thanh niên đạt được những thành quả cao, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của nhà trường trường.

Chúng ta tin tưởng rằng với những kết quả đáng khích lệ như trên cùng với sự nỗ lực cố gắng  phấn đấu, cống hiến công sức trí tuệ và nhiệt huyết của tập thể sư phạm nhà trường, trường THPT Trần Can sẽ đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong các giai đoạn phát triển tiếp theo của nhà trường ./.

Một số hình ảnh nhà trường:


Tổ Sử- Địa

Tổ Văn- Anh

Tổ Toán- Tin

Tổ Lý- Hóa

Tổ Văn phòng

 

Tác giả: Vũ Mạnh Cương

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập360
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,229,340
  • Tổng lượt truy cập70,519,230
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi