banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tuyên truyền giáo dục Luật giao thông trong các cơ sở giáo dục trung học trên địa bàn tỉnh

Thứ hai - 28/09/2020 06:41
Với mục đích tiếp tục nâng cao nhận thức về an toàn giao thông, ý thức trách nhiệm chấp hành Luật giao thông và các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong tháng 9, các trường trung học trên địa bàn toàn tỉnh đã phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền nội dung về Luật giao thông, phòng chống bạo lực học đường, phòng chống ma túy và các tệ nạm xã hội khác có thể xâm nhập và xảy ra trong trường học.
c1

Buổi tuyên truyền tại trường phổ thông THPT Thanh Chăn

 

Tại buổi tuyên truyền các em học sinh đã được cung cấp những kiến thức về Luật giao thông đường bộ, qua đó nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông như: Khi điều khiển phương tiện, phải đi đúng hướng, phần đường của mình; khi chuyển hướng (rẽ trái, phải) phải quan sát trước sau, xin đường; luôn vượt xe về bên trái và trong điều kiện đủ an toàn; khi đi từ đường nhánh, trong nhà, cổng trường ra đường chính phải đi chậm, quan sát kỹ, nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên; không được lạng lách, đánh võng, đuổi nhau trên đường; không được đi mô tô, xe gắn máy dưới 50cm3 khi chưa đủ 16 tuổi và trên 50cm3 khi chưa đủ 18 tuổi, chưa có giấy phép lái xe theo quy định; phải đội mũ bảo hiểm đúng tiêu chuẩn khi ngồi trên xe đạp điện, xe gắn máy; không dàn hàng, chở người đứng hay chở quá 2 người trên/xe (cả xe đạp và xe gắn máy); không nghe điện thoại, dừng xe giữa đường nói chuyện hay buông thả hai tay khi lái xe; không vượt đèn đỏ, không đùa giỡn trên đường….. Đồng thời các em cũng được cung cấp các quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, qua đó giúp các em ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, giúp các em nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình; có ý thức tuân thủ pháp luật và Luật an toàn giao thông.
Bên cạnh nội dung tuyên truyền những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ các em còn được tiếp thu thêm những nội dung về phòng chống bạo lực học đường, phòng chống ma túy và các tệ nạm xã hội khác có thể xâm nhập và xảy ra trong trường học.


Buổi tuyên truyền tại trường phổ thông DTNT THPT Điện Biên Đông


Để tiếp tục triển khai và nâng cao hiệu quả giảng dạy chương trình giáo dục an toàn giao thông trong trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các đơn vị xây dựng kế hoạch, lựa chọn nội dung trong tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" và hình thức tổ chức thực hiện giảng dạy cho học sinh phù hợp với tình hình thực tế của trường và của địa phương.

Mặc dù công tác giáo dục an toàn giao thông tại các trường học đã được ngành giáo dục quan tâm chỉ đạo sát sao, nhưng tình trạng học sinh vi phạm Luật giao thông vẫn xảy ra. Chính vì vậy, cùng với việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị cần thường xuyên phối hợp với gia đình học sinh để nhắc nhở con em; duy trì hiệu quả công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn giao thông tại cổng trường cả trước giờ vào lớp và giờ tan học. Đặc biệt, các cơ sở giáo dục cần chủ động phối hợp với cơ quan công an trên địa bàn để vừa làm tốt công tác tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh, vừa tăng cường công tác kiểm tra, xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm để răn đe, phòng ngừa; giúp các em nâng cao ý thức tự giác tuân thủ những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông./.














 

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn-Chuyên viên phòng GDTrH

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay34,655
  • Tháng hiện tại3,225,739
  • Tổng lượt truy cập73,935,119
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi