banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên trong trường học

Thứ hai - 14/11/2022 19:06
Dienbien.edu.vn - Tối ngày 12/11/2022, Trường PTDTNT THPT huyện Mường Chà phối hợp với Phòng dân số - Trung tâm y tế huyện Mường Chà tổ chức tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh toàn trường.

Y sỹ Tòng Thị Hiền- Chuyên viên về Dân số - Phòng dân số, trung tâm y tế Mường Chà chia sẻ các kiến thức về Sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh toàn trường.
Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, là giai đoạn đánh dấu bước phát triển các kỹ năng cần thiết để các em bước vào giai đoạn trưởng thành. Vì thế, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng.
Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên hiện nay đang có những nguy cơ quan hệ tình dục sớm, không an toàn dễ dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS; mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn… Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em còn thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục, thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã được Y sỹ Tòng Thị Hiền - Chuyên viên Dân số và KHHGĐ - Phòng dân số, trung tâm y tế huyện Mường Chà cung cấp những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, những thay đổi về tâm sinh lý, các vấn đề liên quan đến giới và giới tính cũng như những nguy cơ có thể gặp ở lứa tuổi vị thành niên nếu thiếu kiến thức và không được bảo vệ tốt.
Đồng thời, các em học sinh được chia sẻ, tâm sự, trao đổi và giải đáp những vấn đề vốn được coi là thầm kín của tuổi dậy thì: sự khác nhau giữa tình bạn và tình bạn khác giới, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, xâm hại tình dục, nguy cơ mang thai và nạo phá thai ở tuổi vị thành niên, các biện pháp tránh thai phù hợp tuổi vị thành niên… Chính vì vậy, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là trách nhiệm của nhà trường và toàn xã hội, là nỗi lo không chỉ riêng ai. Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, giúp các em học sinh hiểu biết, nhận thức rõ ràng về sức khỏe sinh sản, có kỹ năng để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần.
Một số hình ảnh của chương trình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm227
  • Hôm nay50,881
  • Tháng hiện tại1,203,772
  • Tổng lượt truy cập70,493,662
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi