banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên ban hành quyết định công nhận và cấp bằng công nhận cho các trường tiểu học, mầm non đạt chuẩn quốc gia.

Chủ nhật - 27/02/2022 19:38
Dienbien.edu.vn - Ngày 15 tháng 02 năm 2022 UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 318/QĐ-UBND về việc Công nhận và cấp Bằng công nhận cho các trường mầm non, trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia năm học 2021-2022. Theo quyết định, có 06 trường mầm non và 08 trường tiểu học được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Hoạt động văn nghệ tại trường PTDTBT Tiểu học Nậm He, huyện Mường Chà
Trong số các nhà trường được cấp Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, có 03 trường được UBND tỉnh công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 gồm các trường: Trường Tiểu học xã Noong Hẹt, Trường Tiểu học xã Thanh Yên (huyện Điện Biên) và Trường mầm non 20/10 phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ. Có 11 trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 gồm: Trường PTDTBT Tiểu học xã Mường Pồn (huyện Điện Biên), Trường PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnh (huyện Điện Biên Đông), Trường PTDTBT Tiểu học Nậm He, Trường PTDTBT Tiểu học Sa Lông (huyện Mường Chà), Trường PTDTBT Tiểu học Si Pa Phìn, Trường PTDTBT Tiểu học Nà Hỳ (huyện Nậm Pồ), Trường Mầm non Phình Giàng, Trường Mầm non Pu Nhi (huyện Điện Biên Đông), Trường mầm non xã Mường Phăng, Trường Mầm non xã Nà Nhạn, Trường Mầm non Hoa Mơ (thành phố Điện Biên Phủ).
Để xây dựng các nhà trường trở thành các trường chuẩn quốc gia ở các mức độ khác nhau, các nhà trường đã không ngừng phấn đấu xây dựng đội ngũ giáo viên cơ bản đủ về số lượng, cơ cấu giáo viên các môn học hợp lí, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày một nâng cao, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp khang trang, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ổn định, toàn diện cho học sinh. Xây dựng nhà trường thực sự trở thành một trong những trung tâm văn hóa tại các địa phương.

Trong thời gian tới công tác xây dựng các trường đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được quan tâm, nhằm xây dựng hệ thống các trường chuẩn quốc gia và nâng dần mức độ chuẩn của các nhà trường, là nền tảng vững chắc, quan trọng để ngành giáo dục nói chung và giáo dục các địa phương nói riêng tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học./.

Tác giả: Nguyễn Văn Diệp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,126
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm2,070
  • Hôm nay418,535
  • Tháng hiện tại2,307,661
  • Tổng lượt truy cập73,017,041
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi