banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn hoá giao thông - vì sự an toàn của thanh, thiếu niên và cộng đồng

Thứ hai - 16/05/2022 05:15
Dienbien.edu.vn: Nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục văn hoá giao thông cho cán bộ, nhà giáo và học sinh nhà trường, trong các ngày 11,12/5/2022, trường THPT Phan Đình Giót tổ chức các buổi ngoại khoá tuyên truyền an toàn giao thông.
Các buổi ngoại khoá đã thu hút sự tham gia sôi nổi, tích cực của thầy trò nhà trường. Tại đây, các em học sinh không chỉ nắm bắt được tình hình thực trạng an toàn giao thông hiện nay của Việt Nam nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng; nguyên nhân dẫn đến tai nạn, thương tích do tham gia giao thông không an toàn mà còn có thêm kiến thức khi tham gia giao thông đường bộ.
 Những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông được các em học sinh thảo luận và tự tin trình bày mạch lạc, thuyết phục như: không uống rượu khi tham gia giao thông; không phóng nhanh, vượt ẩu; không lạng lách vào những khe hở quá hẹp giữa hai xe; giảm tốc độ khi đến ngã tư, ngã ba, khúc cua, ngã rẽ; giữ khoảng cách an toàn với xe đi trước; tránh đi vào điểm mù của xe ô tô cỡ lớn; sử dụng gương chiếu hậu, đèn tín hiệu đúng cách và luôn luôn đội mũ bảo hiểm an toàn khi điều khiển xe gắn máy. Một số em đã mạnh dạn đề xuất các giải pháp cho thực trạng giao thông tại Điện Biên gồm: đầu tư nâng cấp những đoạn đường xuống cấp; mở rộng tầm nhìn các đoạn cua hẹp, gấp; tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân thực hiện Luật giao thông đường bộ; lực lượng cảnh sát giao thông cần tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở hoặc xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.
 
Ảnh: Thầy giáo Đặng Ngọc Bình chia sẻ kiến thức về tham gia giao thông đường bộ.
Ảnh: Học sinh Duy Anh - Lớp 11B5 trình bày kỹ năng cần thiết đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Ngoại khoá tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông là hoạt động diễn ra thường niên tại Trường THPT Phan Đình Giót. Các buổi ngoại khoá đều được tổ chức bài bản, khoa học, sáng tạo với nhiều hình thức đa dạng, sinh động thu hút đông đảo sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Nhờ đó, trong nhiều năm học, nhà trường đã hạn chế được số trường hợp vi phạm an toàn giao thông cũng như số vụ tai nạn, thương tích do tham gia giao thông không an toàn ở mức tối đa. Thêm vào đó, giáo viên và học sinh nhà trường luôn tích cực tham gia hiệu quả và đạt giải cao tại các cuộc thi: Thanh niên với văn hoá giao thông cấp tỉnh (02 giải khuyến khích), An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai dành cho giáo viên và học sinh THPT cấp quốc gia (16 giải, trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Ba và 13 giải Khuyến khích).
 
Ảnh: Học sinh thực hành điều khiển xe gắn máy trên máy RT tại buổi ngoại khoá An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm 2019.

Ảnh: Cựu học sinh Nguyễn Thuỳ Linh - lớp 11B4,  đạt giải nhất Cuộc An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp quốc gia năm 2020.

Trang bị kiến thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh về an toàn giao thông, từ đó xây dựng văn hoá giao thông trong trường học, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông được coi là một trong các giải pháp hiệu quả làm thay đổi hành vi của người tham gia giao thông theo hướng tích cực. Toàn Đảng, toàn dân cùng xây dựng văn hoá giao thông vì sự an toàn của thanh, thiếu niên và cộng đồng./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập329
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay46,370
  • Tháng hiện tại1,258,127
  • Tổng lượt truy cập70,548,017
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi