banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Văn phòng Trung ương Đảng tặng áo ấm cho học sinh cấp Tiểu học trường PTDTBT TH&THCS Pú Xi, Tuần Giáo

Thứ hai - 28/02/2022 02:45
Trường PTDTBT TH&THCS Pú Xi được thành lập năm 2020 thuộc xã Pú Xi huyện Tuần Giáo. Đây là xã đặc biệt khó khăn cách trung tâm huyện 65km, với địa hình hiểm trở, phức tạp đường đi lại bụi bẩn vào mùa khô và lầy lội vào mùa mưa, mùa đông về nhiều sương muối và giá rét. Xã có 11 bản nằm rải rác, cách xa nhau, đường đi lại với 100% là đường đất với 3 dân tộc cùng sinh sống. Trong đó, 92% là người dân tộc Mông và 91% là thuộc diện hộ nghèo, người dân chủ yếu làm nương nên rất khó khăn về kinh tế và điều kiện để chăm lo cho con, em mình ăn học.
Năm học 2021-2022, nhà trường có 39 cán bộ, giáo viên với 530 học sinh cấp tiểu học nằm rải rác trên 10 bản. Trường mới thành lập, đóng trên địa bàn xã đặc biệt khó khăn nên nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của Phòng Giáo dục, các cơ quan ban ngành, các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm. Trên mảnh đất vùng cao Pú Xi giữa tiết trời mưa gió, rét buốt trong những ngày cuối năm, rất kịp thời “Văn phòng Trung ương Đảng” đã gửi tặng 530 chiếc áo ấm cho các em học sinh.
Tại buổi trao quà ông Thào A Thống - Phó Chủ tịch UBND xã Pú Xi rất cảm động trước sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của Văn phòng Trung ương đảng đến con em dân tộc vùng cao nơi đây. Trong thời gian tới, rất mong nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ phía các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan ban ngành đoàn thể tới các cháu học sinh và nhân dân xã nhà.

Ông Thào A Thống - Phó Chủ tịch UBND xã Pú Xi (bên trái)
trao áo ấm cho học sinh
Trong buổi trao quà, thầy giáo Bùi Đức Trọng – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường rất xúc động trước nghĩa cử, tấm lòng cao đẹp và xin gửi cảm ơn sâu sắc tới các các bác, các cô, các chú của “Văn phòng Trung ương Đảng” đã gửi tặng các em học sinh những chiếc áo rét để mùa đông này các em ấm áp hơn. Các thầy cô trong nhà trường cùng nhau quyết tâm vượt qua mọi khó khăn “gieo những cái chữ” cho những mầm non tương lai của đất nước, không phụ sự mong mỏi của chính quyền địa phương và bà con nhân dân nơi đây

Thầy giáo Bùi Đức Trọng - Hiệu trưởng nhà trường (đứng giữa)
trao áo ấm cho học sinh

Những chiếc áo ấm đã được thầy cô trao tới từng học sinh. Màu sắc của những chiếc áo tượng trưng cho những trái tim yêu thương, khát vọng vươn lên vượt qua mọi khó khăn, tạo thêm sức mạnh cho niềm tin của thầy cô và nhân dân quyết tâm xây dựng mảnh đất nơi đây ngày một tươi đẹp hơn. Khoác trên mình những chiếc áo ấm, gương mặt của các cô cậu học trò rạng ngời hơn, tiếp thêm động lực để các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt, thêm yêu quê hương, đất nước mình hơn, đó là niềm động viên to lớn, động lực để các em phấn đấu học tập thật tốt xứng đáng với danh hiệu “con ngoan, trò giỏi” là thế hệ tương lai xây dựng quê hương mình giàu mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,136
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm2,068
  • Hôm nay497,987
  • Tháng hiện tại2,387,113
  • Tổng lượt truy cập73,096,493
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi