banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Cô giáo Lê Xuân Kim tâm huyết với nghề

Thứ bảy - 29/10/2022 11:13
Dienbien.edu.vn - 18 năm công tác, cô Lê Xuân Kim, giáo viên bộ môn Địa lý, Trường THPT Thanh Nưa (huyện Điện Biên) luôn say mê, tâm huyết với nghề và có nhiều sáng tạo trong dạy học, được đồng nghiệp và học sinh quý mến.
1 NTc330983908309

Cô Lê Xuân Kim hướng dẫn học sinh học bài

Năm 2004, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên, cô Kim được phân công giảng dạy tại Trường THPT Búng Lao (huyện Mường Ảng). Từ năm 2009 đến nay, cô công tác tại Trường THPT Thanh Nưa (huyện Điện Biên). Cô Kim chia sẻ: Là giáo viên dạy môn Địa lý, để học trò có hứng thú hơn với môn học, thực sự hiểu bài và yêu thích thì mình phải là người truyền cảm hứng cho học sinh. Để làm được điều đó, tôi luôn trau dồi kiến thức chuyên môn, bên cạnh những phương pháp đã có, tôi tích cực tìm hiểu và cập nhật những phương pháp dạy học mới.

Là tổ trưởng tổ chuyên môn, cùng với xây dựng kế hoạch hoạt động theo từng tháng, bám sát thực tế để các thành viên trong tổ nghiêm túc thực hiện, cô cũng thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Hàng năm, cô đề xuất giải pháp, sáng kiến có tính ứng dụng cao trong công tác giảng dạy bộ môn Địa lý. Đến nay cô Kim có 13 sáng kiến kinh nghiệm (12 sáng kiến cấp cơ sở, 1 sáng kiến cấp tỉnh) được Hội đồng Khoa học Nhà trường, Hội đồng Khoa học Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh đánh giá cao, được áp dụng có hiệu quả và phổ biến nhân rộng. Tiêu biểu như: Vận dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy Địa lý tại Trường THPT Thanh Nưa; nâng cao hiệu quả giờ dạy môn Địa lý 12 ở Trường THPT Thanh Nưa bằng bản đồ tư duy; rèn kỹ năng làm bài trắc nghiệm khách quan cho học sinh môn Địa lý lớp 12...

Những đổi mới, sáng tạo trong dạy học của cô Kim không chỉ tạo hứng khởi cho học sinh trong học tập, mà còn giúp các em đạt thành tích cao. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp lớp 12 môn Địa lý đạt 100%, chất lượng điểm thi luôn cao hơn mặt bằng chung toàn tỉnh; 48 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh; học sinh tham gia cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết tình huống thực tiễn đạt giải Nhất cấp tỉnh và giải Nhì cấp quốc gia. Bên cạnh đó, cô luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện do nhà trường và ngành phát động; tham gia giảng dạy phụ đạo và ôn tốt nghiệp miễn phí cho học sinh khối 12 tại trường, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, Làng trẻ em SOS Điện Biên Phủ.

Với những nỗ lực, cống hiến của bản thân, nhiều năm liền, cô Lê Xuân Kim luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt nhiều giải thưởng cấp tỉnh. 11 năm liền cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tặng Bằng khen; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen thành tích tham gia hội thi chuyên môn cấp tỉnh, cấp quốc gia và thành tích trong tổ chức triển khai, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,071
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm2,038
  • Hôm nay296,537
  • Tháng hiện tại2,185,663
  • Tổng lượt truy cập72,895,043
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi