banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị phân tích, đánh giá Chỉ số CCHC năm 2021, triển khai công tác đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC năm 2022

Thứ năm - 22/12/2022 23:00
Sáng ngày 23/12/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị phân tích, đánh giá Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2021, triển khai công tác đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC năm 2022.
Dự Hội nghị có đồng chí: Lò Thị Thời – Phó Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị cùng các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở.
Về thực hiện Chỉ số CCHC Par Index năm 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo đạt 83,14/100.00 điểm, xếp thứ 12/19 các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá, rà soát lại cụ thể từng tiêu chí đánh giá của các chỉ tiêu thành phần, đặc biệt là các tiêu chí đánh giá chưa đạt, bị trừ điểm, giảm bậc so với năm 2020. Mặc dù đã có nhiều cố gắng, song tính tích cực, chủ động, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ CCHC của một số đơn vị chưa cao. Trên cơ sở đó, các đơn vị đã đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những khó khăn, tồn tại đồng thời tiếp tục phát huy các tiêu chí đã đạt được trong năm 2022 và các năm tiếp theo.
Đ.c Lò Thị Thời – Phó Giám đốc Sở phát biểu kết luận Hội nghị
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lò Thị Thời – Phó Giám đốc Sở đề nghị cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc khắc phục những hạn chế về điểm số và thứ hạng thành phần đã được phân tích, trong đó cần xác định việc cải thiện Chỉ số CCHC Par Index là một trong những nội dung quan trọng, được ưu tiên triển khai thực hiện trong kế hoạch hàng năm. Bên cạnh đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp sau:
Thứ nhấtduy trì các tiêu chí đạt điểm số tốt; có giải pháp khắc phục ngay các tiêu chí bị mất điểm do lỗi chủ quan đã được chỉ ra tại hội nghị và chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo Sở về kết quả thực hiện.
Thứ hainâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành trong triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện chỉ số Par Index. Tăng cường trách nhiệm Thủ trưởng các đơn vị thuộc Sở trong việc thực hiện chỉ số Par Index.
Thứ banâng cao chất lượng công tác xây dựng, góp ý, thẩm định, kiểm tra, rà soát văn bản QPPL và xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, việc thực hiện quy chế làm việc của cơ quan. Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử gắn với đổi mới phương thức điều hành của hệ thống hành chính.
Thứ tư, tăng cường kỷ luật, kỷ cương công vụ, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi gây phiền hà khi giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, công chức, viên chức nhận thức sâu sắc, đầy đủ về thực hiện Chỉ số CCHC Par Index theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.
Thứ nămrà soát, đơn giản hóa, công bố, công khai, đầy đủ, kịp thời các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Ngành, sử dụng các phần mềm quản lý phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành; Tập trung thực hiện có hiệu quả Phần mềm một cửa của Sở; triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 các lĩnh vực; Duy trì, cải tiến, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001: 2015 vào hoạt động của cơ quan.
Thứ sáu, bám sát nội dung Đề án chấm điểm, xác định Chỉ số CCHC năm 2022 do UBND tỉnh đã ban hành và các văn bản hướng dẫn của Ban chỉ đạo CCHC tỉnh tiến hành thu thập tài liệu kiểm chứng, tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC của Sở năm 2022 đảm bảo quy định, đúng nội dung, yêu cầu./.

Tác giả: Lê Quang Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,172
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm2,142
  • Hôm nay353,018
  • Tháng hiện tại2,821,513
  • Tổng lượt truy cập73,530,893
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi