banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII

Thứ ba - 31/01/2023 22:56
Dienbien.edu.vn - Ngày 18/01/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên ban hành Công văn số 132/SGDĐT-VP về việc tuyên truyền, quảng bá Lễ hội Hoa Ban và Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục thực hiện tốt các nội dung sau:
1) Tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, vẻ đẹp, ý nghĩa và giá trị của Hoa Ban gắn với các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống  đặc trưng tiêu biểu của các dân tộc  vùng Điện Biên và Tây Bắc đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế; quảng bá hình ảnh Hoa Ban - biểu tượng cho vẻ đẹp của vùng đất và con người Điện Biên, phục vụ cho phát triển du lịch.
2) Gắn tuyên truyền về Lễ hội với tuyên truyền các phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá", "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", chủ trương, chính sách và giải pháp của tỉnh Điện Biên trong công tác bảo tồn văn hoá truyền thống các dân tộc gắn với phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn hiện nay.
3) Đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá đến mọi tầng lớp Nhân dân trong cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế các thông tin về vùng đất, con người Điện Biên, đặc biệt nhấn mạnh về những tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu phát triển của Điện Biên trong thời kỳ đổi mới; những nét đẹp, giá trị văn hoá, lịch sử của cộng đồng các dân tộc trong tỉnh.
4) Tuyên truyền về Lễ hội:
Tuyên truyền, giới thiệu vẻ đẹp của mảnh đất, con người Điện Biên, đặc biệt tập trung quảng bá hình ảnh Hoa Ban về Lễ hội, Ngày hội và Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban 2023; các tài nguyên du lịch, sản phẩm du lịch phong phú,  đặc trưng của tỉnh Điện Biên; giới thiệu, quảng bá nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên, khu vực Tây Bắc.

Phản ánh công tác chuẩn bị của tỉnh, ngành phục vụ Lễ hội. Thông tin thường xuyên về lịch hoạt động (gồm các hoạt động, thời gian, địa điểm tổ chức, quy mô, ý nghĩa, thành phần tham gia) diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội. Giới thiệu đậm nét về Cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2023 nhằm phát động rộng rãi Cuộc thi; thu hút sự quan tâm của các nhà tài trợ và truyền thông, dư luận.
Đăng tải hệ thống văn bản đã ban hành của tỉnh, ngành về tổ chức Lễ hội; Tập trung phản ánh sâu đậm về các hoạt động, sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội;  Tuyên truyền kết quả thực hiện Kế hoạch tổ chức Lễ hội gắn với tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ kỷ niệm lớn của tỉnh, của đất nước trong năm 2023; Giới thiệu về các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân tham gia tài trợ, hỗ trợ cho Lễ hội.
5) Đẩy mạnh tuyên truyền Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII bằng các hình thức:
Tăng cường đưa tin, bài về công tác chuẩn bị và các hoạt động diễn ra trước, trong và sau Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.
Đăng tải các video/trailer giới thiệu, Lịch hoạt động Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII (do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp) trên Trang chủ Cổng/Trang thông tin điện tử; trên các trang mạng xã hội chính thống của các cơ quan hoặc đặt đường dẫn link trực tiếp tới Chuyên trang Lễ hội Hoa Ban của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, địa chỉ: http://svhttdl.dienbien.gov.vn/lehoihoaban.
Vận động cán bộ, công chức, người lao động; học sinh, sinh viên chủ động truy cập vào các trang Fanpage như: Lễ Hội Hoa Ban Điện Biên, Người đẹp Hoa Ban Điện Biên, Văn hoá Điện Biên, Điện Ảnh Điện Biên, Du lịch Điện Biên - Dienbien Tourism để like, chia sẻ thông tin về Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII.
Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động Lễ hội Hoa Ban năm 2023 và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Điện Biên lần thứ VII trên hệ thống loa phát thanh của cơ quan, đơn vị.
Vận động cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh, sinh viên tích cực tham gia cộng tác, cung cấp tin bài về Lễ hội, Ngày hội cho các cơ quan báo chí, cơ quan có ấn phẩm, báo chí trong tỉnh; thực hiện treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền, giới thiệu về Lễ hội, Ngày hội theo các hình thức phù hợp, đăng tải thông tin tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của đơn vị.
Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Lễ hội, Ngày hội để lan toả, giới thiệu, quảng bá hình ảnh Hoa Ban, bảo tồn, tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên tới du khách trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong thời gian tới./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,222,866
  • Tổng lượt truy cập70,512,756
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi